Phim Ảnh

Chính biên kịch mới là người tạo ra những bom tấn truyền hình này!

Chia sẻ

Nhân vật quyền lực nhất trong làng phim xứ Hàn không phải đạo diễn cũng chẳng phải diễn viên, mà là biên kịch – người chắp bút cho các tác phẩm chuẩn bị lên sóng. Và sau đây là những cái tên đủ sức “khuynh đảo” màn ảnh xứ Hàn.

Kim Eun Sook

Dù hàng năm, màn ảnh Hàn Quốc chào đón hàng trăm bộ phim của hàng trăm biên kịch, nhưng nếu dùng danh xưng “Biên kịch vàng”, chắc chắn mọi người sẽ chỉ nghĩ đến 1 cái tên duy nhất: Kim Eun Sook. Người phụ nữ nhỏ nhắn sinh năm 1973 là một trong những nhân vật có tác động lớn nhất đến làng phim xứ Kim chi, là cái tên “bảo chứng” rating sau hàng loạt tác phẩm ăn khách như Chuyện tình Paris, Secret Garden, On Air, City Hall, Phẩm chất quý ông, The Heirs và mới đây nhất là Hậu duệ mặt trời.

Bien kich phim Han_anh 1

Kim Eun Sook - “Biên kịch vàng” của làng phim Hàn Quốc.

Dù đã nhào nặn nên hàng loạt bom tấn nhưng trong suốt 13 năm cầm bút, Kim Eun Sook chưa khi nào khiến người xem bị nhàm chán. Các câu chuyện cô đưa ra luôn phong phú, đầy màu sắc, khi thì là sự thú vị về đánh tráo linh hồn trong Secret Garden, được trải nghiệm thế giới của chính trường trong City Hall, lúc lại là câu chuyện hoàng tử - lọ lem trong The Heirs, cuộc sống của những anh chàng quân nhân trong Hậu duệ mặt trời hay đời sống tình cảm, công việc của các ông chú trong Phẩm chất quý ông…Nổi tiếng với những kịch bản tình yêu lãng mạn, hài hước nhưng những câu chuyện của Kim Eun Sook chưa bao giờ trùng lặp và luôn lôi cuốn khán giả một cách kỳ lạ.Phim do cô viết kịch bản bao giờ cũng thu hút lượng người xem rất lớn, tỉ suất trung bình luôn trên 20%.

Bien kich phim Han_anh 2

Một số tác phẩm tiêu biểu của biên kịch Kim Eun Sook.

Nhận xét về tài năng của biên kịch Kim Eun Sook, Lee Min Ho từng phải thốt lên kinh ngạc: “Biên kịch Kim là người có năng lực vượt trội hơn cả tưởng tượng”. Câu chuyện phim đa dạng và độc đáo, nhân vật có hồn, lời thoại đắt giá trở thành “tuyên ngôn tình yêu” của nhiều bạn trẻ… là những điểm mạnh không cần bàn cãi từ phim của Kim Eun Sook. Hơn nữa, ở làng giải trí Hàn Quốc còn đang lan truyền một “lời nguyền” có vẻ ngày càng chính xác: “nếu muốn thăng hạng danh tiếng, hãy đóng phim của biên kịch Kim”. Những diễn viên sau khi đóng phim của Kim Eun Sook đều dễ dàng “tìm lại hào quang” như trường hợp của Hyun Bin trong Secret Garden, Jang Dong Gun trong Gentleman's Dignty, Lee Min Ho trong The Heirs hay Song Joong Ki trong Hậu duệ mặt trời…

Bien kich phim Han_anh 3

“Nếu em quay lưng lại phía anh, anh sẽ ôm em. Nếu em quay lại, anh sẽ hôn em đấy” - một lời thoại mang đậm phong cách Kim Eun Sook trong The Heirs khiến khán giả phát cuồng.

Hong Sisters

Nhắc đến biên kịch phim Hàn Quốc, có lẽ không ai là không biết chị em nhà họ Hong. Hong Sisters là bút danh của hai chị em Hong Jung Eun và Hong Mi Ran, những người đã tạo nên hàng loạt “bom tấn truyền hình” Hàn Quốc ăn khách ở tầm quốc tế như My Girl (2006), Hong Gil Dong (2008), You’re Beautiful (2009), My Girlfriend is Gumiho (2010), The Greatest Love (2011), Big (2012), The Master's Sun (2013).

Bien kich phim Han_anh 4

Chân dung 2 chị em quyền lực nhất màn ảnh Hàn.

Hong Mi Ran và Hong Jung Eun bắt đầu cộng tác chung từ bộ phim Delightful Girl Chun Hyang năm 2005 (do Han Chae Young và Jae Hee đóng chính). Bộ phim thành công ngoài mong đợi với rating trung bình 3 tập cuối đạt hơn 30%, giữ vị trí đầu về mặt tỷ suất người xem giai đoạn cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm 2005. Từ đó về sau, những tác phẩm của cặp đôi ngày càng nổi tiếng theo cấp số nhân.

Trong các bộ phim mà hai chị em nhà Hong viết kịch bản, có một đặc điểm dễ nhận thấy là nội dung kể về các chuyện tình hài hước dở khóc dở cười, dàn diễn viên của phim đều là các diễn viên trẻ. Rất nhiều nghệ sĩ trở nên thành danh với các bộ phim “cộp mác” Hong Sisters như Han Chae Young (phim Delightful Girl Chun Hyang), Lee Dong Wook, Lee Da Hae và Lee Jun Ki (phim My Girl), Park Shin Hye, Jang Geun Suk (You’re Beautiful)… Ngoài cương vị là biên tập tài năng, 2 chị em nhà Hong còn là “bệ đỡ” mát tay cho các ngôi sao trẻ.

Bien kich phim Han_anh 5

Phim của chị em nhà Hong thường thu hút khán giả bởi những câu chuyện tình hài hước, trẻ trung.

Một trong những điểm cuốn hút trong các bộ phim của Hong Mi Ran và Hong Jung Eun chính là sự sống động của các nhân vật và tình tiết phim có tính sáng tạo. Hai nhà biên kịch nổi tiếng này chia sẻ rằng nguồn cảm hứng giúp họ sáng tác được những kịch bản hay như vậy chính là từ các cuốn truyện hai người đọc khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, cả hai còn cho biết họ sẽ mãi mãi hợp tác cùng nhau để cho ra đời những tác phẩm tốt nhất: “Chúng tôi có cá tính hoàn toàn trái ngược nhau và những điểm khác nhau đó giúp chúng tôi nảy ra nhiều ý tưởng hay. Sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi tách ra hoạt động riêng vì sự hợp tác này như cơ cấu hoạt động của một gia đình vậy. Nếu như hai chị em tôi tách ra thì điều đó có nghĩa gia đình chúng tôi bị chia cắt”.

Lee Kyung Hee

Nếu bạn đang xem một bộ phim tình cảm Hàn Quốc nhuốm màu bi thương và ngập tràn nước mắt, khả năng cao đó là tác phẩm được chắp bút bởi biên kịch Lee Kyung Hee. Nữ biên kịch sinh năm 1969 được mệnh danh là bậc thầy lấy đi nước mắt người xem với hàng loạt bộ phim đáng nhớ từ thập niên 1990 đến nay như như Model, I Only Know Love, Best Theater, Sang Doo, Let's Go To School, A Love to Kill, I'm Sorry I Love You, Nice Guy, Thank You… Đặc điểm chung trong các bộ phim của cô là kết thúc thường rất buồn thảm.

Bien kich phim Han_anh 6

Lee Kyung Hee và một số tác phẩm nổi bật.

Các bộ phim của Lee Kyung Hee nhận được nhiều lời khen ngợi vì các nhân vật trong kịch bản luôn có sự mâu thuẫn và chiều sâu rất đặc trưng.Các tác phẩm như những bản tình ca buồn, làm thổn thức trái tim người xem một thời gian dài sau khi phát sóng. Đặc biệt, bộ phim I'm Sorry I Love You (So Ji Sub, Lim Soo Young đóng chính) được bình chọn là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất Hàn Quốc mọi thời đại. Ngoài ra, bộ phim Thank You khiến bao người xem thổn thức đã giúp Lee Kyung Hee giành giải Biên kịch phim truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2008. Phim còn nhận được giải thưởng truyền thông đặc biệt lần thứ 10 từ Tổ chức Ân xá Quốc tế với nội dung thẳng thắn và chân thành về một bệnh nhân HIV.

Bien kich phim Han_anh 7

I'm Sorry I Love You - một trong những tác phẩm kinh điển của Lee Kyung Hee đã lấy nước mắt của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

Trong năm nay, bộ phim mới của Lee Kyung Hee mang tên Uncontrollably Fond với sự tham gia của Kim Woo Bin và Suzy được dự đoán sẽ gây nên cơn sốt. Nội dung phim kể về chuyện tình lãng mạn giữa một ngôi sao nổi tiếng và một biên kịch phim tài liệu. Họ có cuộc gặp gỡ tệ hại lúc nhỏ, từ đó có những ấn tượng xấu về nhau khi trưởng thành. Kim Woo Bin sẽ vào vai Shin Joon Young, siêu sao hách dịch. Còn Suzy vào vai No Eul, người sản xuất phim tài liệu. Đây là sự trở lại ấn tượng của biên kịch Lee sau 3 năm nghỉ ngơi và tạm rời xa việc viết lách.

Bien kich phim Han_anh 8

Tác phẩm mới của biên kịch tài năng này chuẩn bị lên sóng vào thời gian tới.

No Hee Kyung

No Hee Kyunglà mẹ đẻ của các kịch bản phim thuộc thể loại lãng mạn như That Winter, The Wind Blows (Jo In Sung - Song Hye Kyo), It's Okay, That's Love (Jo In Sung - Gong Hyo Jin), World Within (Song Hye Kyo - Hyun Bin).

Bien kich phim Han_anh 9

Dù nhỏ bé nhưng No Hee Kyung khá quyền lực trong làng giải trí xứ Hàn.

Dù không có nhiều bom tấn, không nhiều tác phẩm đạt rating cao nhưng Noh Hee Kyung vẫn rất nổi tiếng ở Hàn Quốc do phim của cô miêu tả thực tế, sâu sắc về cuộc sống và các mối quan hệ của những người bình thường.Nhiều người khâm phục nữ biên kịch này vì phong cách nhẹ nhàng, thầm lặng và tinh thần hoạt động nghệ thuật bền bỉ suốt 25 năm qua.

Bien kich phim Han_anh 10

Phim của Noh Hee Kyung là những bản tình ca dịu dàng và sâu lắng.

Trong sự nghiệp cầm bút của mình, Noh Hee Kyung đã nhận gần chục giải thưởng biên kịch cả trong và ngoài nước.

Hwang Eun Kyung

Không chọn cho mình những câu chuyện tình cảm, cuộc sống đời thường, biên kịch Hwang Eun Kyung thường tự làm khó mình với những bộ phim có đề tài khá hóc búa. Nhưng cũng chính vì sự khác biệt này mà cô khiến khán giả mê mệt với những tác phẩm mới lạ, độc đáo như phim chính trị Deamul (Kwon Sang Woo và Go Hyun Jung), bộ phim truyền hình về đề tài y khoa New Heart (Ji Sung và Kim Min Jung) hay “bom tấn” truyền hình hành động City Hunter - dự án đưa tên tuổi của Lee Min Ho lên tầm cao mới sau Boys Over Flowers.

Bien kich phim Han_anh 11

Hwang Eun Kyung và “bom tấn” thành công vang dội City Hunter.

Biên kịch Hwang Eun Kyung là người có kinh nghiệm trong việc sáng tác những kịch bản có đề tài khá hóc búa, nhưng cô cũng có cách làm cho các tình tiết trong phim có một góc nhìn khác tươi vui và trẻ trung hơn. Cô được coi là người tiên phong cho trào lưu làm phim về bác sĩ, đưa các vấn đề y khoa, bệnh học chuyên sâu lên màn ảnh.

Park Hye Ryun

Dù không viết nhiều nhưng Park HyeRyun là cái tên rất được yêu mến tại Hàn Quốc. Nữ biên kịch tài năng này là người đứng sau thành công của nhiều bộ phim hot như Pinocchio, I Hear Your Voice, Dream High… Là cây bút tài năng nên Park HyeRyun dễ dàng làm hài lòng khán giả với nhiều thể loại, nhưng nổi bật nhất là những mối tình ngọt ngào, trong sáng.

Bien kich phim Han_anh 12

Park HyeRyun và bộ 3 tác phẩm cực thành công của cô: Pinocchio, I hear your voice, Dream High.

Không quá nổi tiếng như Kim Eun Sook hay chị em nhà Hong nhưng Park HyeRyun vẫn có chỗ đứng riêng cho mình. Cô rất được các diễn viên trẻ như Park Shin Hye, Lee Jong Suk yêu mến và kính trọng. Park HyeRyun cũng là một trong những biên kịch chắp cánh cho sự nổi tiếng của dàn sao trẻ.

>>>Xem thêm:

10 nụ hôn ‘ngọt đến sâu răng’ trong Hậu duệ Mặt trời

Sự nghiệp lên đỉnh, Song Joong Ki được gì và mất gì từ ‘Hậu duệ mặt trời’?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất