Phim Ảnh

Sự nghiệp lên đỉnh, Song Joong Ki được gì và mất gì từ 'Hậu duệ mặt trời'?

Chia sẻ

"Hậu duệ mặt trời", bộ phim đặt cái tên Song Joong Ki lên trên đỉnh cao danh vọng, đồng thời, cũng đã khiến anh phải khó chịu vì sự soi mói quá đà từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Hậu duệ mặt trời đã kết thúc, thậm chí nhiều dự án phim mới được mong chờ đã lên sóng. Thế nhưng, dư âm của nó vẫn còn đó. Và với dàn diễn viên chính - những người góp phần làm nên thành công của Hậu duệ mặt trời và cũng thừa hưởng sự thành công đó - dư âm của bộ phim càng có sức nặng hơn bao giờ hết.

Song Joong Ki nâng tầm bản thân

Trước khi đến với Hậu duệ mặt trời, Song Joong Ki đã có nhiều dự án được đánh giá cao và thành công vang dội như A Werewolf Boy, Sungkyunkwan Scandal, Nice Guy. Trong khi đó, Song Hye Kyo vốn được xem như sao nữ hàng đầu Hàn Quốc với vị trí vững chắc, nhiều đàn em phải mơ ước.

Bởi vậy, không phải đến Hậu duệ mặt trời, cặp đôi diễn viên này mới trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã thu về những món hời khổng lồ mà nhiều người mơ cũng không được. 

1

Song Joong Ki soán ví trí của Lee Min Ho, Kim Soo Hyun trong các gương mặt quảng cáo tại Trung Quốc.

Trong đó, được lợi nhiều nhất có lẽ phải kể đến Song Joong Ki. Không chỉ khiến tên tuổi của mình xuất hiện khắp các trang mạng xã hội Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam cùng nhiều đất nước khác, Song Joong Ki còn trở nên “đắt giá” hơn hẳn trong lĩnh vực quảng cáo.

Theo công bố của trung tâm thông tin Internet (CIIC) của Trung Quốc tiết lộ: “Số tiền quảng cáo mà Song Joong Ki bỏ túi trong vòng 6 tháng có thể lên tới 2,8 tỷ Won ( tương đương 56 tỷ VND) với mỗi hợp đồng”.

Trong khi đó, ở quê nhà, Song Joong Ki cũng trở thành “Ông hoàng quảng cáo” với 10 hợp đồng mà mới đây nhất là làm đại diện cho một hãng máy lọc nước. Tuy nhiên đó chưa phải tất cả, phía đại diện công ty quản lý của Song Joong Ki còn cho biết thêm: “Trên thực tế, có khoảng vài chục nhãn hàng trong nước và quốc tế đang liên hệ quảng cáo với chúng tôi”. Trong đó, khoảng 10 nhãn hàng lớn tại Trung Quốc đại lục ra sức săn đón “đại úy Yoo” bằng những hợp đồng giá trị khủng.

2

Ngay cả Song Hye Kyo lấy lại thiện cảm của người hâm mộ nhờ vai diễn nữ bác sĩ xinh đẹp.

Mặt trái đáng sợ của sự nổi tiếng

Nổi tiếng luôn đi cũng sự soi mói, chú ý quá đà thậm chí bị làm phiền từ người hâm mộ. Và Song Joong Ki, Song Hye Kyo cũng đang phải hứng chịu mặt trái đó sau khi gây sốt cùng dự án Hậu duệ mặt trời.

Hạn chế phổ biến nhất phải kể đến việc Song Joong Ki, Song Hye Kyo trở thành “nạn nhân” của nhiều thương hiệu ở nhiều quốc gia, khi bị sử dụng hình ảnh trái phép. Sự việc căng thẳng đến mức Song Hye Kyo đã phải đâm đơn kiện một nhãn hàng trang sức vì tiếp tục sử dụng hình ảnh của cô không xin phép, sau khi đã hết hạn hợp đồng quảng cáo với phim Hậu duệ mặt trời. 

3

Cặp đôi Hậu duệ mặt trời trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông, người hâm mộ.

Sướng nhất và cũng là khổ nhất: nam chính Song Joong Ki bị “bới móc” đời tư. Đôi khi, ngay cả những khoảnh khắc tế nhị nhất của anh cũng lọt vào ống kính và lên báo. Hoặc chỉ vài khoảnh khắc không cười cũng khiến nam diễn viên bị biến thành “kẻ ác” trên các trang báo Hàn Quốc và gây tranh cãi.

Trang Newsen đã đăng hình Song Joong Ki ra sân bay, kèm theo tiêu đề “Song Joong Ki không hề cười dù chỉ một lần trước khi xuất phát ở sân bay, biểu cảm u ám như bầu trời đầy mây”. Đáng nói là rất nhiều báo và fan đã quay được cảnh Song Joong Ki liên tục cười, vẫy chào fan trước khi vào làm thủ tục. Tuy nhiên, chỉ một vài khoảnh khắc không kịp cười mà Song Joong Ki đã trở thành “nạn nhân” của việc giật tít.

Cùng thời điểm đó, Song Joong Ki còn vướng phải tranh cãi liên quan đến việc tham gia chương trình Running Man Trung Quốc. Nhiều người cho rằng Song Joong Ki ham hố tiền bạc, danh tiếng ở Trung Quốc nên mới tham gia chương trình này trước cả khi đến với bản Hàn.

KAFPjoongkilaneighomme002_1458017535

Sự nổi tiếng bao giờ cũng có hai mặt của nó.

Sự sói mói bị đẩy lên đến đỉnh điểm khiến Song Joong Ki cũng phải bức xúc lên tiếng là khi hình ảnh thân mật của anh chàng với bạn gái cũ bỗng nhiên xuất hiện tràn lan trên mạng, kèm theo vô số lời nhận xét trái chiều. Trước việc bị cư dân mạng mổ xẻ chuyện đời tư, Song Joong Ki bày tỏ: “Tôi thực sự khó chịu khi tấm ảnh với người yêu cũ bị phát tán và công khai rộng rãi. Tôi nghĩ rằng đó là những vấn đề thuộc về chuyện cá nhân, không thể mang ra tranh luận”.

Đáng nói là không chỉ Song Joong Ki mà ngay cả gia đình nam diễn viên cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khán giả nhẹ thì kéo đến “tham quan” nhà của Song Joong Ki bất chấp sự không “chào đón” của gia chủ còn “khó chịu” hơn, họ đăng ảnh em gái tài tử và đưa ra bình luận chê nhan sắc của cô. “Gần đây tôi thực sự thất vọng, tôi muốn mọi chuyện trở nên đơn giản nhưng gia đình tôi căng thẳng vì truyền thông quan tâm quá mức”.

song-joong-ki-dep-trai-chet-nguoi-di-nhan-giai-4-1458098635-width667height960

“Tôi có thể hiểu mọi chuyện diễn ra bởi sự nổi tiếng của tôi. Nhưng tôi buồn vì điều đó. Mỗi lần về nhà, tôi cảm thấy rất buồn. Không lẽ tôi nên cầu mong sự thấu hiểu của mọi người vì những gì đang xảy ra trong cuộc sống của tôi”, nam diễn viên 31 tuổi chia sẻ.

Có thể thấy sau Hậu duệ mặt trời, Song Joong Ki đã hoàn toàn tiến lên một nấc thang mới với những cơ hội rộng mở hơn. Và dù vướng phải sự sói mói quá đà của truyền thông, cư dân mạng… nhưng rõ ràng anh chàng đã có một cơ hội tốt để trước hết khẳng định khả năng, chỗ đứng của bản thân trong lòng người hâm mộ và sau tới là giới chuyên môn.

Bằng chứng là Song Joong Ki đã lọt vào danh sách đề cử Giải thưởng diễn xuất của lễ trao giải nghệ thuật Baek Sang bên cạnh Joo Won, Yoo Ah In, Ji Sung…Và anh, việc khẳng định tài năng, thực lực của bản thân là vô cùng quan trọng, mà không phải diễn viên nào cũng làm được.

>>> Xem thêm: 

‘Hậu duệ Mặt trời’ sẽ ra sao nếu đại úy Yoo không phải Song Joong Ki?

Hình mẫu ‘người yêu’ của Song Joong Ki thay đổi thế nào qua các bộ phim?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất