Logo Saostar - Special
SPECIAL

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Chia sẻ
Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt hông còn là hình ảnh cô người mẫu Lilly Nguyễn sắc sảo, ngồi trước mặt người viết là một con người hoàn toàn khác với những chia sẻ, tâm tình thật nhất suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam vừa qua.

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Không quá lời khi nói rằng, 2016 là một năm quá đỗi thành công của Lilly Nguyễn - cô người mẫu sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng lại mang trong mình dòng máu hoàn toàn thuần Việt. Lăn xả qua khá nhiều nước châu Á với sự nghiệp người mẫu từ năm 18 tuổi, cũng có không ít cơ hội chụp hình, đóng quảng cáo nước ngoài nhưng hiện giờ, quê hương Việt Nam mới là bến đỗ của Lilly Nguyễn. Xuất hiện tại chương trình The Face Vietnam, cô gái sinh năm 1993 ngay lập tức gây ấn tượng từ giây phút đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình. Lilly Nguyễn trong suốt quá trình tham gia The Face đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông, khán giả thì tò mò, tìm hiểu quá khứ và cuộc sống của cô nàng, cùng với đó số lượng người hâm mộ Lilly cũng tăng theo cấp số nhân. Bên cạnh nhan sắc “không góc chết” đánh gục bất cứ ai thì tính cách tưng tửng, tăng động của cô người mẫu cũng là điều giúp Lilly Nguyễn trở thành một cá thể đặc biệt trong làng mẫu Việt. Đó là những phần nổi bề ngoài mà nhiều khán giả dễ dàng thấy được, còn ẩn sâu bên trong tâm hồn cô gái trẻ này là điều gì thì chắc hẳn không phải ai cũng thấu…

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Hot là thế, nhưng thật đáng tiếc khi Lilly Nguyễn lại bất ngờ dừng bước ở Top 7 The Face Vietnam. Còn nhớ làn sóng dữ dội của khán giả bùng lên với sự chia tay của cô nàng trong cuộc thi được chú ý nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, những gì mà Lilly có được sau đó lại nhiều hơn cả. Ra khỏi cuộc thi, Lilly Nguyễn trở thành cái tên số 1 được các nhãn hàng, thương hiệu, tạp chí book quay quảng cáo, chụp hình… Gặt hái được nhiều thành công như thế nhưng khi được hỏi Lilly nghĩ mình sở hữu yếu tố gì để đạt được những điều đó thì cô nàng lại khiêm tốn vô cùng. Với Lilly Nguyễn, thành công hay không quan trọng là bạn phải có một cá tính riêng, khác biệt, không trộn lẫn. Từ lúc mới bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp, cô gái sinh năm 93 đã được người thầy đầu tiên dẫn dắt trong nghề mẫu truyền đạt cho một câu nói mà tới giờ Lilly vẫn nhớ mãi: “Không quan trọng là mình đẹp hay xấu, mình lùn hay cao, mình mập hay ốm, quan trọng là cái thần thái và cá tính của mình khiến khán giả có thể thấy được, điều đó thể hiện trong cái hồn ở mỗi shoot hình, từng bước chân trên sàn catwalk…”. Câu nói đó như kim chỉ nam cho Lilly Nguyễn trong suốt quá trình làm nghề sau này, bởi vậy nên người hâm mộ mới có thể chứng kiến cô người mẫu không hề bị tự ti bởi ngoại hình hơi “quá khổ”, vẫn sải bước chuyên nghiệp trên sàn runway mặc kệ lời bàn ra tán vào của những người xung quanh. Không chỉ có thế, cái đam mê ăn sâu vào trong máu mới là nguồn động lực luôn thôi thúc trong lòng để lúc nào cũng tràn đầy năng lượng bước tiếp trên con đường sự nghiệp. Ở Việt Nam có một cái quan niệm rất lạ lùng, rằng cứ có chiều cao, đẹp hoặc người phải gầy nhẳng ra thì nghiễm nhiên được cho là có một xuất trở thành người mẫu.

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Nói đi cũng phải nói lại, vậy như thế nào mới được gọi là sở hữu cá tính phù hợp cho nghề mẫu? Lilly Nguyễn cho rằng đó phải là bản năng, xuất phát từ chính con người thật chứ không phải là một sản phẩm tự tạo ra mà thành. Bởi nếu hành xử khác với bản chất thì chỉ có thể là do bạn đang cố gắng bắt chước một hình mẫu nào đó mà thôi. Lúc đó thì ôi thôi, chúc mừng bạn chỉ là một bản sao của người khác suốt đời. Còn riêng Lilly Nguyễn, cái sự hơi khùng, dễ thương, nghĩ gì nói nấy được cô gái này thể hiện từ trên truyền hình tới ngoài đời thực. Nhưng phải lưu ý rằng, như thế không có nghĩa là cô này không hiểu chuyện. Suy nghĩ về làng mẫu Việt, đối với Lilly thì đây là môi trường cực kì cởi mở để người mẫu có thể tự kiếm cho mình nhiều cơ hội. Thay vì giống nước ngoài, bạn chụp hình, diễn catwalk đều phải qua công ty quản lí. Hơn thế nữa, các nhãn hàng Việt là những nhà kinh doanh rất chịu đầu tư, họ không chỉ dừng lại ở việc bỏ tiền ra thực hiện một bộ hình quảng cáo mà sẽ không ngại ngần gật đầu cái rụp chi tiền cho chính người mẫu chia sẻ về sản phẩm của họ trên trang mạng xã hội. Việc facebook hoạt động cũng như có sự lan tỏa khá lớn ở Việt Nam cũng là một điều khá hay ho khi ở nước ngoài sẽ hoàn toàn không có chuyện đó. Tuy nhiên đối với Lilly Nguyễn, điểm khó duy nhất khi sống tại Việt Nam với vai trò người mẫu chính là lúc nào mình cũng phải quan tâm tới ngoại hình mỗi khi bước ra đường. Áp lực từ chuyện make up hay mặc đồ phải đẹp bất cứ khi nào bước chân ra khỏi nhà chỉ vì bạn là người nổi tiếng và có nhiều khán giả biết tới đôi khi khiến cô gái này mệt. Vì đằng sau ống kính máy ảnh, Lilly Nguyễn lại trở về là chính mình - một cô gái 24 tuổi thích ăn mặc thoải mái, rộng thùng thình đi tới rạp phim, uống trà sữa với bạn bè…Ngồi đối diện với Lilly trong một buổi chiều đầy nắng của Sài Gòn, nghe những điều mà cô người mẫu chiêm nghiệm và chia sẻ về nghề mới thấy: À, hóa ra cũng có một Lilly thật sâu sắc đến thế!

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Sự thật là như vậy đấy, chẳng đoạt được danh hiệu cao nhất trong cuộc thi The Face Vietnam, thế nhưng Lilly Nguyễn chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại cần thiết phải đi thi thêm bất kì một cuộc thi sắc đẹp nào khác chỉ để mang về cho mình một giải thưởng. Với người Việt Nam, hình như việc “sưu tầm” cho bản thân càng nhiều danh hiệu chính là thước đo lớn nhất thì phải. Cô gái này hoàn toàn có suy nghĩ ngược lại, Lilly Nguyễn đã và đang hài lòng với tất cả những gì mình có được xây dựng từ chính đam mê và sức lao động chân chính, sự cố gắng của cô trong suốt 1 năm vừa qua. Việc bén duyên và trở thành commercial model cũng là một sự tình cờ chứ không hề là mục tiêu và định hướng đã có từ trước. Bản thân Lilly chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một gương mặt người mẫu quảng cáo thương hiệu, thậm chí ngay từ đầu còn không thích thú gì với nghề này, thế nhưng theo quan điểm của cô, mình có cơ hội thì mình cứ thử chứ tội gì. Lúc đó Lilly Nguyễn mới nhận ra là làm cái này vui hơn đi catwalk nhiều. Cũng chính bởi cái lần “thử” đầu tiên ấy đã đưa Lilly Nguyễn vào con đường mẫu chuyên nghiệp từ đó tới giờ.

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Cô gái này chưa bao giờ nghĩ cũng như đặt kì vọng vào việc mình sẽ được đón nhận như thế nào tại thị trường Việt Nam. Hiệu ứng sau The Face với cái tên Lilly Nguyễn hoàn toàn gây bất ngờ và sự chào đón của khán giả trong nước khiến cô vô cùng cảm kích. Câu chuyện tới với Việt Nam là một sự tình cờ. Một sáng thức giấc, Lilly chợt nghĩ rằng hay mình thử quay về quê hương của mình xem thế sao. Nói là làm, cô gái trẻ book vé về luôn không đắn đo trong khi còn chưa biết mình sẽ làm gì ở đây. Chương trình truyền hình thực tế The Face Vietnam chính là cơ hội quá lớn cho Lilly Nguyễn tiếp cận với khán giả Việt. Cô nàng thừa nhận học hỏi được thêm nhiều điều từ những huấn luyện viên, các thí sinh và mọi người xung quanh bởi cuộc sống ở Việt Nam rất khác so với những gì Lilly đã từng trải qua trước đó. Cho tới khi người viết đề cập với Lilly vấn đề liệu rằng cô có sợ một ngày nào đó sẽ mất đi vị trí trong lòng khán giả như bây giờ không? Sự phản hồi lại của cô người mẫu khiến tôi bất ngờ, vì thực sự Lilly khá rửng rưng nếu không muốn nói là chưa bao giờ quan tâm tới vấn đề đó. Với cô, chừng nào vẫn còn đam mê và các khán giả (dù ít) nhớ đến thì Lilly Nguyễn sẽ tiếp tục con đường này. Vào nghề khá sớm, đã một mình trải qua cuộc sống ở những nước như HongKong, Thái Lan…nhưng dường như cho tới thời điểm nà, Lilly chưa hề nghĩ tới việc sẽ rời Việt Nam tới sinh sống ở bất cứ nơi nào khác. Lí do không phải vì cái danh, cũng chẳng phải là sự “cá kiếm” được mà chỉ đơn thuần là cuộc sống cũng như con người Việt khiến cô gái này còn muốn gắn bó nhiều thêm ở chính quê hương của mình. Lilly tâm sự, nếu mà vì cái lợi hay hám danh thì cô đã đi khỏi đây từ lâu rồi. Phải nói thêm rằng, trước khi tham gia The Face Vietnam, Lilly đã từng thử sức ở Việt Nam cũng với vai trò người mẫu mà lúc đó chẳng ai biết tới cô cả. Thế mới thấy, ở nghề này, bạn cứ kiên trì theo đuổi, nuôi dưỡng đam mê rồi cũng sẽ tới ngày đạt được “quả ngọt” như Lilly đã từng.

Có 1 Lilly thật khác ở câu chuyện nhìn lại mình trong làng mẫu Việt

Một năm ròng rã lao động và tỏa sáng bằng cách riêng của mình, Lilly Nguyễn vẫn chưa bao giờ hết nhiệt huyết với cái nghiệp mẫu. Cô nàng chưa bao giờ đánh mất đi năng lượng luôn tràn đầy bên trong con người. Năm 2016, Lilly còn thử sức ở lĩnh vực diễn xuất khi vào vai thứ của một bộ phim điện ảnh. Cô gái đa tài và luôn có khát khao muốn thể hiện mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong làng giải trí. Biết đâu người hâm mộ sẽ được nhìn thấy một Lilly Nguyễn ca sĩ thì sao đúng không? Với cô gái trẻ này, dường như không gì làm khó được khi ngọn lửa yêu nghề, dám thử sức với cái mới luôn bùng cháy. Khán giả có quyền hi vọng vào một Lilly Nguyễn với nhiều thành công hơn nữa bằng chính nỗ lực của cô. Cùng chờ đón trong tương lai để xem nhân tố đặc biệt này sẽ còn chứng tỏ bản thân nhiều như thế nào nữa nhé!

Bài viết

Ngân Bee

Thiết kế

Thu Pi

Chia sẻ