Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Nhìn ngắm lại hành trình không phải toàn hoa hồng, thảm đỏ của những nàng tiên "Hắc Hường" nhà YG trên bậc thang danh vọng trong đấu trường Kpop khốc liệt...

Bài viết Quốc Khánh
Chia sẻ
Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Có thể nói Kpop hiện giờ không thiếu những nhóm nhạc đi theo phong cách girl-crush cuốn hút và cá tính. Tuy nhiên, nhắc đến girl-crush thì chắc chắn BLACKPINK là một cái tên không thể thiếu sót. Mỗi phút giây đứng trên sân khấu là một cơ hội các cô nàng phô diễn toàn bộ sức hấp dẫn của mình đến với công chúng. Ca từ, vũ đạo hay từng chi tiết dù là nhỏ nhất trên trang phục của các mỹ nữ đều toát lên cá tính đặc trưng, không hòa lẫn vào bất cứ ai. Từ những ngày ban đầu với Whistle hay cú bứt tốc mạnh mẽ với DDU-DU DDU-DU và gần đây nhất là Kill This Love, bất kì ca khúc nào cũng có đậm dấu ấn của BLACKPINK. Có thể rằng toàn bộ những bài hát đó đều do chính tay producer Teddy viết nên, thế nhưng thể hiện chúng một cách trọn vẹn nhất thì chỉ có thể là BLACKPINK mà thôi. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, thì cứ hễ bước lên sân khấu trình diễn, BLACKPINK sẽ toát ra sức hút mãnh liệt xuất phát từ chính bản thân họ.

Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Và BLACKPINK đã có một chặng đường 3 năm hoạt động như thế, mãi đam mê và cống hiến cho âm nhạc. Xuất phát điểm là “bản sao của 2NE1”, BLACKPINK đã trải qua một hành trình dài để khẳng định bản thân mình. Cô nàng Jennie đã từng chia sẻ: “Mỗi phút giây luyện tập là lúc tôi tưởng tượng mình đang trình diễn như một nghệ sĩ thực thụ ở tương lai phía trước.” Họ quyết tâm chứng minh với công chúng rằng bản thân họ có một chất riêng cực kì nổi bật. Và BLACK PINK đã làm được! Đến thời điểm hiện tại, từ ngoại hình đến phong cách, BLACKPINK luôn dẫn đầu tất cả. Có thể nói, các cô nàng “Hắc Hường” chính là một trong những đại diện xuất sắc nhất của thế hệ thứ Ba trong giới giải trí Hàn Quốc. Liên tiếp những thành tích lớn nhỏ trong và ngoài nước hay hàng loạt những kỷ lục được thiết lập, BLACKPINK đã và đang hoàn thiện cuộc hành trình xây dựng hình tượng và dấu ấn của chính mình trong suốt 3 năm đã qua.

Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Thế nhưng sau những thành công rực rỡ ấy, quay trở về thực tại, BLACKPINK cũng chỉ là những cô nàng tuổi đôi mươi với bao mơ mộng của riêng mình. Người ta vẫn thường hay nói rằng những giây phút được là chính mình mới làm người ta thật sự hạnh phúc. Sau những màn trình diễn bốc cháy trên sân khấu lại là một BLACKPINK nhí nhảnh và thích cười đùa trong phòng tập. Nàng nào cũng “lên dây cót” đầy đủ, sẵn sàng để trêu chọc đủ trò những người chị em của mình. Đó có thể là những món ăn ngon được các cô nàng tận tay chuẩn bị chính nhờ sở thích ẩm thực to lớn. Hoặc đó cũng có thể đơn giản là những giây phút được ngồi bên nhau, bỏ lại phía sau những hào quang chói sáng để cùng nhau tâm sự về những câu chuyện bấy lâu này họ còn giữ trong lòng mình.

Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Trên sân khấu, công chúng hẳn sẽ phải trầm trồ với một Jisoo xinh đẹp với giọng hát ngọt ngào. Thế nhưng, sau màn nhung, Jisoo lại hóa thành một “em bé 3 tuổi” thật thà, đáng yêu với đủ trò tinh nghịch và phá phách. Một Jennie sang chảnh vô vàn trong những màn trình diễn hóa ra lại thân thiện và chiều fan đến vô cùng. Rosé với nét cuốn hút không thể chê vào đâu được thật ra lại là một cô nàng mít ướt, dễ xúc động trước mọi câu chuyện và lúc nào cùng sẵn sàng sẻ chia cùng tất cả mọi người. Nổi tiếng khắp nơi với những bước nhảy cực điêu luyện của mình nhưng cuối cùng Lisa vẫn ghi dấu với công chúng bằng những hành động cực kì đáng yêu cùng nhân cách vô cùng tốt đẹp. Có một BLACKPINK hào nhoáng trên sân khấu, nhưng phía sau đó vẫn có một BLACKPINK trẻ trung, yêu đời với những tâm sự vui buồn chẳng biết tỏ cùng ai. Và họ đã bên nhau như thế, bình yên mà trôi qua những năm tháng rực rỡ của sự nghiệp.

Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Bốn cô nàng đã đồng hành cùng nhau trong cuộc hành trình chinh phục trái tim của người hâm mộ trong suốt ba năm đã qua. Từ bốn gương mặt xa lạ, họ hợp lại thành những mảnh ghép không thể tách rời và cùng nhau vang danh câu hát “BLACKPINK IN YOUR AREA” ra khắp thế giới. BLACKPINK xuất phát từ cái nôi vàng của làng giải trí đó là YG Entertainment. Song họ đã thành công chứng minh rằng những quả ngọt mà họ có được ở thời điểm hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào những nỗ lực từ trong chính mình. Cái tên BLACKPINK lan tỏa đến độ có lẽ bây giờ ở nhiều nơi, khi câu hát “Hit you with that DDU-DU DDU-DU” vang lên, sẽ nhiều người thích thú mà tạo dáng lắc lư theo vũ đạo của ca khúc này mất thôi!

Hành trình BLACK PINK: 3 năm lúc 'hắc', khi 'hường' và nhiệt huyết chẳng bao giờ nhạt phai

Họ đã phải đánh đổi cả tuổi trẻ của mình chỉ vì hai chữ “đam mê”. Có một câu danh ngôn rất hay viết rằng: “Sự nổi tiếng là một điều lạ lùng. Bạn phải tách mình ra khỏi nó. Người ta thấy ở bạn giá trị mà bản thân bạn không thấy.” Phải, BLACKPINK đã từng có những khoảng thời gian trải qua “búa rìu” của dư luận, công chúng đã từng hoài nghi về một phiên bản “nâng cấp” hơn của 2NE1. Nhưng hiện tại, BLACKPINK đã hoàn toàn chinh phục công chúng với phong cách độc đáo của riêng mình và thật sự không còn là cái bóng của bất kì ai khác. Ba năm, một chuyến hành trình chưa đủ gọi là dài, nhưng cũng không thể mang danh là ngắn ngủi. BLACKPINK sẽ còn tiếp tục thành công trong chặng đường phía trước. Bốn cô gái ấy, dù là “hắc”, hay là “hường” thì vẫn sẽ trao trọn nhiệt huyết của mình cho tình yêu với âm nhạc, cống hiến tất cả cho những BLINKs thương yêu của mình.

Bài viết

Quốc Khánh

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ