Có ai như Khả Như - Nữ diễn viên được mệnh danh cô Mèo ‘đỏng đảnh’ nhất trần đời!

Mèo một loài động vật gắn liền với hai từ “đỏng đảnh” nhưng hễ những ai yêu được chúng thì họ là những người chất chứa bản tính luôn vui vẻ yêu đời, là con người có trách nhiệm và luôn trân trọng những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống.

Bài viết Phước Xuyên
Chia sẻ

Khả Như là một trong số những nữ diễn viên hài thế hệ mới, đang nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả nhờ vào các vai diễn xuất sắc trên sân khấu, truyền hình lẫn mạng xã hội. Với tài hoạt ngôn, sự hài hước theo một phong cách riêng, Khả Như cũng đã và đang dần khẳng định được tên tuổi của mình bằng cách tạo nên sự mới lạ trong phong cách biểu diễn.

Có ai như Khả Như - Nữ diễn viên được mệnh danh cô Mèo ‘đỏng đảnh’ nhất trần đời!

Bạn có biết không những người con gái yêu mèo rất dễ dàng nở nụ cười. Họ vui vẻ và luôn dồi dào năng lượng, yêu đời nên đừng quá ngạc nhiên khi một ngày, ai đó vô tình khó chịu với cô ấy nhưng cô ta vẫn vô cùng rạng rỡ và xinh tươi.

Từ lúc đặt chân vào nghề đến thời điểm hiện tại có bao giờ Mèo cảm thấy muốn từ bỏ nghiệp diễn hay không?

Giai đoạn Mèo muốn bỏ nghề nhất đó là thời điểm hậu tốt nghiệp, vừa ra trường, với mức độ công việc cứ “lai rai”, thì sống ở Sài Gòn chắc chắn không thể nào trụ nổi, lúc đó mới tự chất vấn bản thân và định bỏ nghề để tìm kiếm một công việc khác, dù tiền lương thấp nhưng nó ổn định để có thể giúp mình trang trải cho cuộc sống.

Trong quá trình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, khi gặp điều khó khăn Mèo đã phải làm gì để vượt qua?

Tất cả mọi chuyện xảy đến Mèo đều quy về cho bản thân. Trong quá trình làm nghề cũng như nhiều những nghệ sĩ khác, đôi lúc mình sẽ cảm thấy khó khăn, thất bại, nhưng lúc đó Mèo sẽ tự “rà soát” lại chính mình, tại sao lại như vậy, điều gì đã dẫn đến việc không mong muốn này, mình sai ở chỗ nào? Chỉ cần “bắt mạch” được khó khăn thì mình sẽ dễ dàng giải quyết hết mọi chuyện.

Có ai như Khả Như - Nữ diễn viên được mệnh danh cô Mèo ‘đỏng đảnh’ nhất trần đời!

Với một cô gái yêu thú cưng - đặc biệt là loài động vật đỏng đảnh như mèo thì họ cần dành rất nhiều thời gian và trách nhiệm để nuông chiều, yêu thương và chơi đùa với chúng. Trong những mối quan hệ khác, tôi tin chắc rằng một cô gái yêu mèo sẽ dành thật nhiều sự chân thành và trách nhiệm để vun đắp, nếu bạn chiếm được trái tim của cô ấy.

Trải qua một giai đoạn làm nghề, điều gì khiến Mèo tâm đắc nhất để cống hiến hết mình cho nghiệp diễn?

Yếu tố gia đình và khán giả chính là điều khiến mình phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn. Vì là con một trong nhà nên khi những điều mình làm khiến ba mẹ hãnh diện, tự hào Mèo cảm thấy rất vui, lấy nó làm động lực để bản thân phát triển hơn.

Không chỉ đa dạng trong diễn xuất Mèo còn biết biến đổi mình liên tục với hình ảnh lúc thì gần gũi, đáng yêu khi thì quyến rũ, lộng lẫy. Điều gì ở Mèo thấy mình thay đổi nhiều nhất và đâu mới là bản ngã thật sự của mình?

Là nghệ sĩ bất kỳ ai cũng muốn bản thân mình đa dạng ở nhiều những phong cách, nó không chỉ giúp mình có thể tồn tại mà còn mang lại những thay đổi mới tích cực ở khán giả. Vì thế Mèo luôn muốn làm mới mình mỗi ngày.

Trong số những vai diễn mà mình từng đảm nhiệm nếu được chọn 1 vai diễn phù hợp mà bản thân yêu thích nhất thì đó là vai diễn gì và tại sao?

Với mỗi vai diễn Mèo luôn rất trân trọng, đặc biệt phải tìm được cho mình điều thích nhất ở vai diễn đó để bản thân có thể thăng hoa. Nhưng trong số đó, chiếc vai để lại ấn tượng nhiều nhất cho Mèo đó là một vai thuộc vở diễn “Mình ơi”, hài có, bi có đã giúp Mèo truyền tải cảm xúc đến gần hơn với khán giả.

Đặc biệt, vai Lành trong tác phẩm “Mua chồng” một vai bi không hề hài miếng nào. Vai diễn đó đã may mắn mang đến cho Mèo giải Mai Vàng và giải bạc Liên hoan sân khấu 2018. Cứ mỗi lần diễn lại Mèo đều rất cảm xúc, nhiều lúc diễn xong muốn “ngộp thở”.

Quan điểm chung phụ nữ phải biết hy sinh và nhường nhịn chồng con để giữ lấy hạnh phúc gia đình. Với tư cách là 1 người phụ nữ hiện đại theo hơi hướng nghệ thuật và là người của công chúng, Mèo nghĩ như thế nào về trách nhiệm của phụ nữ trong tình yêu lẫn hôn nhân?

Quan điểm phụ nữ phải biết hy sinh với Mèo thì không tồn tại, Mèo luôn nói hoài phụ nữ sinh ra không phải chỉ để hy sinh và chịu đựng, phụ nữ sinh ra để thấy vừa đủ và hạnh phúc.

Khi nhận thấy một điều gì đó không chắc chắn trong cuộc đời thì họ phải mạnh mẽ đấu tranh với điều đó để có được hạnh phúc riêng cho mình. Không phải sống gắn kết với một người mới là hạnh phúc, không phải sống với một ai đó thì mới đúng cuộc sống của một người phụ nữ. Có rất nhiều những người mẹ đơn thân, họ vẫn sống tốt và hạnh phúc đấy thôi, chỉ cần họ cảm thấy đầy đủ.

Có ai như Khả Như - Nữ diễn viên được mệnh danh cô Mèo ‘đỏng đảnh’ nhất trần đời!

Đôi khi, cô gái yêu mèo có thể hạnh phúc suốt cả ngày chỉ bởi những việc rất nhỏ nhoi mà bạn mang đến. Với những người con gái này, hạnh phúc chính là bình yên bắt nguồn từ những điều giản dị nhất.

Mọi người gặp Mèo ở ngoài cũng hay hỏi: “Sao trên sân khấu thấy quậy quá trời, quá đất mà ở ngoài nghiêm túc dữ vậy?”. Thú thật Mèo là một người khá nghiêm túc và cầu toàn trong công việc nên nhiều khi mới gặp lần đầu, chưa quen cũng như chưa tiếp xúc nhiều ở cả hai phía thì đối phương có thể cho là Mèo khó gần. Có lẽ vì cấu hình mặt của mình trông dữ dằn quá làm mọi người sợ, nhưng khi quen rồi thì Mèo rất thoải mái.

Chia sẻ cảm xúc của Mèo về sự cố bị bỏng trong quá trình biểu diễn. Khi đó Mèo có lo sợ chúng sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình không?

Thời điểm xảy ra sự việc đó, Mèo rất sợ, Mèo sợ mất uy tín với mọi người vì rất nhiều công việc đang phải trì trệ vì mình, từ hợp đồng quảng cáo đến phim điện ảnh, mọi thứ rất rối bời. Hoang mang hơn nữa là không biết khi nào vết thương lành và mình có thể trở lại công việc hay không?

Khi đó, bạn bè và đồng nghiệp rất sợ mèo stress và tự kỹ, rất nhiều người đến nhà thăm và chơi với Mèo. Bật mí nhỏ, khi đó, mèo đã phải tập tô màu để có thể định thần. Nhờ vậy, mà Mèo đã vượt qua, như mọi người thấy đấy, giờ đây là một cô Mèo xinh tươi và lúc nào cũng tràn trề năng lượng.

Là một cây hài trẻ và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả, điều gì ở Mèo cảm thấy tự tin hơn so với những bạn diễn cùng lứa?

Cùng lứa với Mèo cũng có rất nhiều bạn nghệ sĩ thành công, điều Mèo cảm thấy tự tin nhất ở bản thân đó là vẫn giữ cho mình những nét riêng trong diễn xuất. Có lẽ với những khán giả yêu quý mình, thì luôn thấy được những điều đặc biệt ấy. Mà thú thật Mèo cũng không biết mình có gì đặc biệt.

Chính điều này lại là cái lợi để bản thân không ngừng cố gắng, trau dồi và học hỏi nhiều hơn. Mèo luôn tâm niệm, để sống với nghề, mình phải ra sức học tập để có thể bắt kịp xu hướng, đồng thời cập nhật thêm để bản thân ngày một tốt lên.

Nếu nói về thì tương lai, Mèo muốn mình sẽ như thế nào?

Mèo hy vọng được nhiều khán giả biết đến và yêu thương mình nhiều hơn mỗi ngày. Mỗi bó hoa, mỗi món quà nơi khán giả đều là những điều rất đáng trân trọng.

Hãy gửi một lời nhắn nhủ và truyền động lực đến với catcage thay vì một lời chúc thông thường. Để các fan có thêm tinh thần gắn bó cùng Mèo đi qua những tháng năm tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Mèo hay nói với mọi người “cứ đi rồi sẽ đến”, các fan của Mèo nếu gặp bất kỳ khó khăn trong cuộc sống khoan hãy cúi đầu buông bỏ, hãy dừng lại, chậm rãi…vài giây suy nghĩ về lí do lúc mình bắt đầu để lấy động lực vượt qua tất cả.

Bài viết

Phước Xuyên

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ