Logo Saostar - Special
SPECIAL

'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

Chia sẻ
'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

Park Hang Seo - Người truyền lửa” ra mắt vào giữa lúc tình yêu bóng đá trong tim người hâm mộ nước nhà đang sục sôi. Với chiến thắng đi vào lịch sử của Việt Nam tại Mỹ Đình giữa cái se lạnh của Thủ đô vào tối ngày 15/12 vừa qua, tình yêu ấy lại hóa thành niềm vui chung của toàn dân tộc.

Phim tài liệu Park Hang Seo - Người truyền lửa chính thức công chiếu tại các cụm rạp vào trước hôm diễn ra trận chung kết lượt về giải AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội. Có thể nói, câu chuyện về hành trình vị chiến lược gia người Hàn đến với bóng đá Việt Nam đã tiếp thêm niềm tin cho hơn 90 triệu người dân về một chiến thắng lịch sử như chúng ta đã làm vào 10 năm về trước, cũng tại “đất thiêng” Mỹ Đình với HLV người Bồ Đào Nha Henrique Calisto cùng lứa cầu thủ như Hồng Sơn, Công Vinh, Vũ Phong, Tài Em,…

'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

Và rồi thầy Park cùng các học trò đã tạo nên một chiến thắng làm “nức lòng” hàng triệu con tim, đi vào lịch sử bóng đá nước nhà vào tối ngày 15/12 tại “chảo lửa” Mỹ Đình. Đó là hào quang được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả máu của các cầu thủ, song kết quả thu được lại hết sức vẻ vang. Cũng đã lâu lắm rồi, Sài Gòn mới được “bão” với đúng tinh thần rực lửa mà bóng đá mang lại.

10 năm, chúng ta đã đợi chờ một chiến thắng trong 10 năm để thỏa khát khao chạm tay vào chiếc cúp với ngôi vị những nhà vô địch Đông Nam Á. Có lẽ, thời khắc ấy sẽ được hơn 90 triệu dân khắc cốt ghi tâm, bởi lẽ hơn bao giờ hết, ngay trên đất nước mình người Việt đã được cháy cùng những đường bóng lăn, cùng những “chiến binh” đang dốc sức tô thắm màu cờ sắc áo tại các giải đấu từ khu vực đến châu lục.

Phải ở các trung tâm thành phố vào khoảnh khắc đội tuyển quốc gia cùng thầy Park nâng cao chiếc cúp vô địch, người ta mới cảm nhận được rõ ràng niềm vui sướng, hạnh phúc và bầu không khí rộn ràng đến nhộn nhịp của Sài Gòn, mặc cho trời đã dần về khuya. Mà dường như, chẳng ở đâu người ta ăn mừng chiến thắng của đội bóng quê nhà cuồng nhiệt như Việt Nam cả, tôi nghĩ thế! Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, bất luận già trẻ, gái trai hay người giàu, kẻ nghèo cũng đều hòa chung niềm vui của dân tộc. Có mấy khi chúng ta được chung vui cùng những người xa lạ, nếu không có những dịp thế này? Ngày ngày trên đường, chỉ một chút va quẹt cũng làm người ta phát cáu, ấy vậy mà giữa cơn “bão bùng” sau khi đội nhà vô địch, ai ai cũng cười xòa cho qua vì niềm hạnh phúc dâng trào trong họ bấy giờ có lẽ đã chiến thắng những lỗi lầm vặt vãnh.

Mỗi mùa bóng lăn, người ta lại thấy lòng tự hào dân tộc của người Việt bùng lên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Thời gian dần qua, với chúng ta có lẽ bóng đá không chỉ đơn thuần là bóng đá nữa. Nó gắn kết triệu triệu trái tim và trở thành tình yêu luôn âm ỉ cháy trong tâm khảm mỗi khán giả tại dải đất hình chữ S. Sau bao lần tin tưởng để rồi thất vọng, song chúng ta chưa bao giờ ngừng hy vọng vào một ngày thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng vươn ra đấu trường quốc tế và khẳng định vị thế của mình với bạn bè năm châu. Và ít nhất, ở giai đoạn này, Park Hang Seo cùng những cái tên: Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức, Văn Lâm,… đã đáp lại tiếng gọi vô địch của người hâm mộ phía sau đội tuyển quốc gia. Có lẽ chúng ta - những người được đắm chìm trong “bão” bóng đá nên cảm ơn thầy Park và các học trò vì đã biến cả nước ngập trong sắc cờ vào đêm 15/12. Cảm ơn ông Park, cảm ơn các cầu thủ vì tất cả những gì họ đã làm cho bóng đá Việt Nam.

'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

Thời gian chảy trôi, người hâm mộ rồi đây sẽ đưa chiến thắng này vào quên lãng bởi chặng đường của ông Park và các học trò hãy còn rất dài. Sự thật có vẻ phũ phàng song đó là điều chúng ta phải chấp nhận, quy luật của cuộc sống xưa nay vẫn luôn bất di bất dịch như thế. Nhưng có một điều chắc chắn họ sẽ không quên, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cảm xúc của đêm “Sài Gòn không ngủ” vừa qua. Để rồi đây, khi mỗi người chúng ta góa bụa về già, ai đó sẽ kể cho con cháu mình nghe câu chuyện của ngày Sài Gòn nổi “bão” như những gì chúng ta được nghe cha mẹ hình kể về những cái tên như Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn,… Khắp ba miền Tổ quốc, tôi thấy cách ăn mừng ít nhiều đều có sai khác nếu nhìn từ trên cao, nhưng tôi tin niềm vui trong tim mỗi người lại có cùng hình hài.

'Park Hang Seo - Người truyền lửa' và chiến thắng lịch sử: Lời đáp cho hành trình kì diệu

Chiến thắng này rồi đây sẽ tiếp thêm động lực và sức mạnh cho các tuyển thủ trẻ cùng người HLV già của đội tuyển quốc gia - nguồn cảm hứng của sân cỏ và cả điện ảnh Việt - Hàn. Hy vọng rồi đây, thầy Park và các học trò sẽ làm nên nhiều chiến thắng vang dội hơn ở những giải đấu tầm cỡ, để người Việt lại có dịp chung vui cùng nhau như mùa AFF 2018. Dĩ nhiên, nếu là người hâm mộ của vị chiến lược gia người Hàn, bạn đừng quên ra rạp xem ngay bộ phim tài liệu Park Hang Seo - Người truyền lửa để hiểu hơn về ông nhé.