Logo Saostar - Special
SPECIAL

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Chia sẻ
Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Cứ mỗi mùa, Giọng hát Việt lại sản sinh ra những gương mặt mới đầy tiềm năng cho làng nhạc Vpop. Nhìn lại mùa giải 2019, khán giả lại một lần nữa “gật gù” trước những cái tên không chỉ nổi bật về giọng hát mà nội lực trong mỗi bạn trẻ này cũng thật sự… khó lường. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Giọng hát Việt sau nhiều năm “chinh chiến” đã trở thành một chương trình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc được yêu thích bậc nhất giữa loạt đối thủ mọc lên ngày càng nhiều. Mang sứ mệnh khai phá những tài năng âm nhạc trên khắp đất nước Việt Nam, Giọng hát Việt đã chiếm được lòng tin từ khán giả khi đặt giọng hát là yếu tố tiên quyết để tìm ra những “chiến binh” thực thụ.

2019 có thể được xem là năm mà Giọng hát Việt để lại những dấu ấn mới mẻ khi có sự “thay máu” mạnh mẽ về format chương trình, dàn HLV thuộc hàng “lão làng” và danh sách “chiến binh” trẻ, khỏe đầy tài năng. Nhìn lại hành trình của Giọng hát Việt 2019, hoàn toàn có thể thốt lên 2 chữ tự hào khi chương trình đã tìm ra top 5 gương mặt tài sắc vẹn toàn, một thế hệ đầy tiềm năng cho nền âm nhạc Việt Nam trong giai đoạn “vàng thau lẫn lộn” hiện nay.

Hoàng Đức Thịnh, Lâm Bảo Ngọc, Trần Lê Bích Tuyết, Layla và Dominix là 5 cái tên không hề liên quan tới nhau khi mỗi nhân vật đều có xuất phát điểm khác biệt. Tuy nhiên, cả 5 cái tên này có thể được xem là có duyên khi cùng nhau tham Giọng hát Việt 2019 và cùng đi đến những chặng cuối của cuộc thi. Cũng tại sân khấu của chương trình này, 5 cái tên đã được xướng lên trong muôn ánh đèn rực sáng, tiếng reo hò của hàng ngàn khán giả theo dõi và những trạm dừng đầy thăng hoa của cảm xúc.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Anh chàng quán quân của chương trình Giọng hát Việt 2029 - Hoàng Đức Thịnh là một trong những thí sinh “đầy đủ” tiềm năng khi sở hữu cả thanh lẫn sắc. Ghi điểm ngay từ vòng giấu mặt với giọng hát nội lực, tình cảm cùng vẻ ngoài điển trai kiểu thư sinh “hiền khô” đã khiến nhiều người cảm thấy liêu xiêu. Mặc dù còn khá trẻ, thế nhưng phong cách âm nhạc có phần trải đời chính là một trong những nguyên nhân đưa Hoàng Đức Thịnh về đội của HLV Tuấn Ngọc và đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Hậu đăng quang Giọng hát Việt 2019, Hoàng Đức Thịnh từ một chàng sinh viên Đại học Hàng hải, Hoàng Đức Thịnh chính thức đặt chân mình vào showbiz với vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp. Mặc dù là quán quân của một cuộc thi âm nhạc lớn, thế nhưng Hoàng Đức Thịnh vẫn giữ cho mình tính cách hiền lành, chân thật và cực kỳ khiêm tốn: “The Voice mang lại cho Đức Thịnh 1 trang mới trong cuộc sống, cho Thịnh có cơ hội tiếp xúc, học hỏi từ những đàn anh đàn chị trong nghề. Thịnh được dạy dỗ, rèn luyện về cách làm nghề và cách để trở thành một nghệ sĩ chân chính. Thịnh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chương trình Giọng hát Việt cũng như các thầy cô đã luôn theo sát Thịnh để có được thành công như ngày hôm nay”.

Dù chưa thật sự bùng nổ sau khi đăng quang, nhưng cái Tên Hoàng Đức Thịnh vẫn có cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Không theo đuổi xu thế âm nhạc thịnh hành như nhiều đồng nghiệp, Hoàng Đức Thịnh lựa chọn một hướng đi riêng biệt, phát huy đúng sở trường giọng hát của mình: “Thịnh sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc của mình trong thời gian tới, sẽ cố gắng đầu tư chỉn chu, chất lượng nhất. Thịnh mong rằng quý khán giả sẽ ủng hộ cho những sản phẩm âm nhạc của mình”.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Lâm Bảo Ngọc lại là một trường hợp đặc biệt khi tiết mục If (Vũ Cát Tường) của cô tại sân khấu vòng giấu mặt đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội thời điểm đó. Mặc dù có dáng người bé như cái kẹo, thế nhưng giọng hát của Lâm Bảo Ngọc lại là một điểm “bù đắp” không thể tuyệt vời hơn. Xuyên suốt chặng đường chinh chiến tại Giọng hát Việt 2019, Lâm Bảo Ngọc đã chứng tỏ mình là một ứng cử viên “hạng nặng” khi thể hiện giọng hát nội lực và kỹ năng thanh nhạc điêu luyện của mình, hiếm có thí sinh nào làm cho HLV và khán giả cứ phải “nổi da gà” từng cơn mỗi khi cất tiếng hát.

Lâm Bảo Ngọc của thời điểm hiện tại không còn ồn ã như thời kỳ gây “sốt” tại The Voice, thế nhưng cô nàng vẫn dành cho chương trình những sự trân trọng, những tình cảm lớn lao. Từ một cô gái khá rụt rè trên sân khấu cuộc thi năm nào, Lâm Bảo Ngọc đang dần trở thành một cái tên trưởng thành về cả giọng hát và phong cách.

Với tần suất ra mắt các sản phẩm âm nhạc đếm trên đầu ngón tay, nhiều người nhận định Lâm Bảo Ngọc sẽ khó có thể tạo ra được những cú nổ trong sự nghiệp. Thế nhưng, điều quan trọng nhìn thấy ở cô nàng này không phải là những mơ mộng phù phiếm về thành tích trên đường đua âm nhạc, mà quan trọng chính là Lâm Bảo Ngọc vẫn được cất tiếng hát, vẫn “thiêu đốt” bao nhiêu con tim vì giọng hát mãnh liệt của mình.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Cùng với Lâm Bảo Ngọc thì Trần Lê Bích Tuyết cũng là một trong những “nàng thơ” gây ấn tượng tại mùa giải 2019 với loạt sân khấu được đầu tư hoành tráng. Luôn xuất hiện trên sân khấu với nhan sắc “bén ngót” cùng sự đầu tư mạnh về mặt hiệu ứng, Bích Tuyết luôn là thí sinh được khán giả nhắc tới với những phần trình diễn đã mắt, đã tai. Cùng với đó là chất giọng nữ trung trầm đầy ma mị, Bích Tuyết đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả tại cuộc thi.

Thời điểm hiện tại, Bích Tuyết vẫn đang là một trong những cái tên đầy tiềm năng trên bầu trời nhạc Việt. Không quá rầm rộ sau cuộc thi, thế nhưng cái tên Bích Tuyết vẫn là một cái tên được khán giả nhắc nhớ vì sự đầu tư, chỉn chu mỗi lần cô nàng đứng trên sân khấu trình diễn. Với hướng đi chậm mà chắc, Bích Tuyết vẫn đang rất an toàn trong chặng đường chinh phục tình cảm từ khán giả và người hâm mộ bằng những dự án chất lượng, nổi bật.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Được đánh giá là một trong những giọng ca cá tính và có gout âm nhạc nổi bật trong mùa giải Giọng hát Việt 2019, “chiến binh” Layla đến từ team của HLV Hồ Hoài Anh thật sự đã tạo được ấn tượng không nhỏ đối với khán giả. Sở hữu nét đẹp cá tính, đôi mắt “lờ đờ” nhưng đầy sức hút, Layla mỗi lần đứng trên sân khấu đều toát lên thần thái ma mị, bí ẩn.

Với giọng hát nội lực mang màu sắc riêng biệt, Layla là một trong những cái tên được chú ý khá nhiều sau khi đạt được ngôi á quân chương trình Giọng hát Việt 2019: “Nhờ The Voice mà Layla có được một bước đệm khá hoàn hảo, nhiều cơ hội lớn đến với mình, nhận được sự chú ý từ các đàn anh đàn chị trong nghề, cũng được giúp đỡ nhiều hơn”.

Chia sẻ về bản thân ở thời điểm hiện tại, Layla cho biết mình vẫn còn khá chênh vênh sau khi rời khỏi ngôi nhà chung Giọng hát Việt: “Layla vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho các sản phẩm âm nhạc của mình, dù con đường hiện tại hơi chông chênh một chút. Nhưng mà bản thân Layla có dự cảm rằng trong năm mới này, mình sẽ thực hiện được một sản phẩm âm nhạc chất lượng và ứng ý”.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Nhắc tới Giọng hát Viêt 2019 thì không thể không nhắc đến Dominix - “Thí sinh” với mô hình nhóm nhạc nổi bật về ngoại hình và cả giọng hát. Ban đầu Dominix được thành lập với 4 “mảnh ghép”, tuy nhiên sau khi rời Giọng hát Việt 2019, nhóm nhạc này bất ngờ chỉ còn lại 3 thành viên là: Huy Nguyễn, Quang Hiếu và Hoàng Đức.

Khi được hỏi về mối quan hệ với Đức Trí (Hiện đã tách nhóm và hoạt động solo), các thành viên của Dominix chia sẻ: “Bọn mình tôn trọng quyết định tách nhóm của Đức Trí, nhóm cũng đã nỗ lực cả phần của bạn ấy. Thế nên mối quan hệ giữa mọi người vẫn rất rất tốt. Gần đây thì bọn mình còn gặp mặt và chụp ảnh cùng nhau trong một sự kiện, ai cũng vui vẻ cả”.

Nói về được mất khi tham gia The Voice 2019, Dominix cảm thấy bản thân “được quá nhiều”: “Với danh hiệu Á quân, đây là một bước đệm vô cùng vững chắc của nhóm. Nhóm cũng có dịp được gặp gỡ các đàn anh, đàn chị trong nghề mà mình rất ngưỡng mộ. Cơ hội lớn cũng đến với bọn mình nhiều hơn, nói chung là được nhiều và rất nhiều”.

Chia sẻ về những kế hoạch trong năm mới, Dominix cho biết nhóm sẽ nỗ lực hết sức mình để mang tới những sản phẩm âm nhạc chất lượng đến người hâm mộ. Cụ thể, sắp tới đây Dominix sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc debut chính thức của mình, đây hứa hẹn sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những ai trót yêu thương các chàng trai trẻ trung, năng động này.

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!

Như thường lệ, khán giả sẽ nhìn nhận vào những hoạt động của các thí sinh sau khi rời khỏi chương trình để đánh giá thành công đạt được của từng cá nhân. Chắc chắn sẽ có không ít ý kiến “này kia kia nọ” khi nhìn vào hoạt động hậu chương trình của các bạn trẻ này, tuy nhiên phải nhắc một điều rằng Hoàng Đức Thịnh, Lâm Bảo Ngọc, Layla, Bích Tuyết và Dominix là những nghệ sĩ còn rất trẻ. Không ai một ngày, 2 ngày rời “ngôi nhà” Giọng hát Việt mà có thể cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc bùng nổ hay chạy show điên đảo cả. Vì suy cho cùng, Giọng hát Việt là nơi khai phá, thúc đẩy các tài năng âm nhạc phát triển, còn việc bùng nổ hay không chính là nằm ở nguồn năng lượng trong mỗi thí sinh.

Điều thành công đầu tiên mà top 5 Giọng hát Việt 2019 đạt được chắc chắn là tình cảm từ khán giả và người hâm mộ. Ít ra giữa một thị trường ca sĩ mọc lên không đếm xuể (chưa bàn về thực lực), thì Giọng hát Việt lại khiến khán giả an tâm hết lòng khi sản sinh ra một lứa ca sĩ trẻ đầy tiềm năng về cả thanh lẫn sắc. Vì chặng đường đi đến đích của vinh quang là vô tận, thế nên sẽ không bao giờ là trễ nếu như Hoàng Đức Thịnh, Lâm Bảo Ngọc, Layla, Bích Tuyết và Dominix vẫn tiếp tục cố gắng, cống hiến sức mình cho làng nhạc Việt. Chắc chắn trong một ngày không xa, 5 cái tên này sẽ tìm ra được “điểm vàng” trong sự nghiệp của mình để trở thành một thế hệ ca sĩ thực lực tự hào bước ra từ sân chơi Giọng hát Việt.

Khép lại một năm 2019 với nhiều dấu ấn, Hoàng Đức Thịnh, Lâm Bảo Ngọc, Layla, Bích Tuyết và Dominix không quên dành những lời chúc tốt đẹp đến độc giả, SAOstar, Giọng hát Việt nhân dịp Xuân Canh Tý 2020:

Top 5 Giọng hát Việt 2019: Đường còn dài, tuổi còn trẻ nên không vội!