Logo Saostar - Special
SPECIAL

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Chia sẻ
Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Nhắc đến Tăng Phúc, người ta sẽ nhớ đến một ca sĩ trẻ với những bản cover đậm phong cách riêng trên mạng xã hội. Đến nay, khi đã có trong tay kha khá những bài hát để ghi ấn trên bản đồ âm nhạc, người ta nhắc đến Tăng Phúc với một “mỹ từ” tâng bốc hơn - chàng trai của những bản tình ca. Con đường ca hát của Tăng Phúc được như ngày hôm nay vừa là cái duyên vừa là một hành trình cố gắng rất dài của chính bản thân mình.

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Sau khi bén duyên với âm nhạc tại một chương trình thực tế và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ, Tăng Phúc tiếp tục gây ấn tượng hơn khi tổng hợp hàng loạt ca khúc đình đám của làng nhạc Việt trên Youtube.

Tăng Phúc chia sẻ “Với Phúc, việc tổng hợp lại các ca khúc đình đám của V-Pop và chia sẻ trên MXH thật ra chỉ là ngẫu hứng của mình và ê-kip. Phúc không ngờ những ca khúc này lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ. Đây chính là động lực to lớn khiến Phúc quyết định theo đuổi sự nghiệp cầm mic lâu dài”.

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Mới đây, Single Phai dấu cuộc tình phiên bản của Tăng Phúc cũng nhận được hơn 4 triệu lượt nghe trên kênh âm nhạc trực tuyến ZingMP3. Đây là con số mơ ước của bất kỳ ca sĩ trẻ nào.

Tuy nhiên, không con đường nào trải toàn hoa hồng, Tăng Phúc cũng gặp phải không ít khó khăn. Phúc chia sẻ về những ngày chuẩn bị cho MV đầu tiên Cá Chưa Cắn Câu, ngoài những lo lắng cho thành công của sản phẩm, anh còn phải chịu áp lực tài chính. Toàn bộ chi phí sản xuất của MV này do Phúc gồng gánh bằng tiền tích góp của mình và sự ủng hộ của bạn bè và một số đồng nghiệp thân thiết. Tuy nhiên, khó khăn chưa bao giờ khiến cho anh có suy nghĩ bỏ cuộc mà ngược lại thúc đẩy anh nỗ lực hơn nữa, kiên trì hơn nữa để không phụ tấm chân tình của những người đang luôn ở cạnh anh, ủng hộ anh, cùng anh vượt qua chông gai. 

Từ những ngày đầu chập chững cover các bài hát cho đến giờ này được đứng trên sân khấu trình bày những bài hát do chính mình sáng tác, hay của các anh/chị nhạc sĩ, anh luôn tâm niệm phải thật tỉ mỉ, khó tính trong từng sản phẩm để làm hài lòng các khán giả nghe nhạc, những người yêu mến mình. Ngày xưa Tăng Phúc nghiên cứu chọn cách hát, cách phối nhạc làm sao cho các bài hát của các anh chị ca sĩ đi trước do anh hát lại sẽ đem đến cảm giác “bình cũ rượu mới” cho khán giả. Bây giờ mỗi khi chắp bút ra một bài hát mới, anh lại cẩn thận chọn từng nốt nhạc, từng lời hát sao cho ý nghĩa, có khi mất cả hàng tháng trời để làm nên một bài hát mà mình thật sự ưng ý.

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'
Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Cũng như những người làm nghệ thuật khác, Tăng Phúc cần chất xúc tác để có thêm cảm hứng cho mình viết nhạc. Nếu như với nhiều người khác, chất xúc tác để sáng tác một ca khúc là sự yên tĩnh và một tách trà thì với anh đó chính là bia! Chia sẻ về việc không phải là một cái gì đấy nhẹ nhàng mà là một ly bia mỗi khi sáng tác nhạc, Tăng Phúc nói rằng với anh niềm sảng khoái chính là “biện pháp” hữu hiệu để có thể “múa tay thành nhạc”. Chính vì thế, mỗi khi muốn tìm cảm xúc với những nốt nhạc, Phúc lại lựa chọn cho mình một lon bia.

Phúc trải lòng rằng “Những ca khúc của Phúc cũng giống như quá trình sản xuất một lon bia vậy, đều dựa trên một quá trình sản xuất nghiêm ngặt với các nguyên liệu chọn lọc nhất. Không những là “vật bất ly thân” truyền cảm hứng trong công việc, bia còn là một người bạn đời thường, không ồn ào náo nhiệt, nhưng đặc biệt và tinh tế, âm thầm chia sẻ những khoảnh khắc rất bình dị như khi Phúc nghĩ ra một giai điệu hay, hay lựa được câu chữ thể hiện được trọn vẹn cảm xúc của người nghệ sĩ”.

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Khẽ cười khi tâm sự rằng Tăng Phúc khá cố chấp khi chỉ yêu thích một loại bia và trung thành với nó từ nhiều năm nay, anh chàng nói rằng mình khá hiện đại nhưng với những gì mình đã thích và cảm thấy phù hợp thì không có lý gì để phải thay đổi. Phúc cũng bật mí rằng, Sapporo Premium Beer chính là thương hiệu anh yêu thích từ nhiều năm nay để truyền cảm hứng cho mình sáng tạo và đam mê hơn trong âm nhạc.

Tăng Phúc: 'Với tôi mọi thứ đều không thể nào chọn bừa'

Sapporo Premium Beer có rất nhiều lý do khiến Tăng Phúc quyết định gắn bó với thương hiệu này, nhưng nguyên nhân đặc biệt nhất có thể kể đến là khâu lựa chọn nguyên liệu thượng hạng của Sapporo. Bản thân Tăng Phúc cũng tự nhận thấy mình là một người cầu toàn trong việc chọn lựa ca từ và giai điệu cho bài hát của mình, chính vì vậy anh rất tâm đắc với sự kỹ lưỡng của Sapporo. Ngoài ra, điều khiến Tăng Phúc cảm thấy ấn tượng ở nhãn hiệu này còn là sự phát triển không ngừng, cũng giống như anh không bao giờ ngừng trau dồi, nỗ lực để khẳng định tài năng bản thân.

Tăng Phúc đã chọn cho mình được một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy cùng sự đồng điệu lý tưởng trong công việc. Và trên con đường phát triển của mình, chắc chắn Sapporo Premium Beer sẽ luôn đồng hành cùng thực khách tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, dù là nhỏ nhất, trong cuộc sống.

Bài viết

T.H

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ