Logo Saostar - Special
SPECIAL

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Chia sẻ
Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Nền giải trí xứ sở Kim chi giờ đây đã trở thành một biểu tượng mang tính văn hóa mà mỗi khi nhắc đến Hàn Quốc người ta không thể không nhớ tới. Làn sóng Hallyu trải qua các thời kỳ ngày càng trở nên vững mạnh, đột phá và đầy sáng tạo. Bởi lẽ từ những con người đứng sau bộ máy khổng lồ ấy cho đến “hạt nhân” là các thần tượng tài năng, đẹp đẽ, tất cả đều không ngừng cống hiến, nỗ lực hết mình để đem đến những giá trị tốt đẹp nhất trong cuộc sống này thông qua âm nhạc, phim ảnh hay các hoạt động giải trí.

Vpop của chúng ta vẫn đang ở giai đoạn xây nền móng vững chắc để tìm ra bản ngã của riêng mình. Theo dòng chảy ấy, lớp nghệ sĩ trẻ văn minh, tiềm năng đầy nhiệt huyết cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Và không thể phủ nhận, Hàn Quốc chính là “cái nôi” có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến nền giải trí Việt hiện tại. Một điều rất may mắn, chúng ta không hề lâm vào cảnh “cô độc” hay “chới với” giữa biển lớn mà ngược lại còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ những con người chúng ta đang học tập.

Năm 2017 vừa qua chứng kiến sự giao thoa mạnh mẽ giữa 2 nền giải trí Hàn - Việt cùng rất nhiều sự kiện đình đám của sao Kpop tại Việt Nam, rất nhiều dấu mốc đáng nhớ của sao Vpop trên lãnh thổ Hàn Quốc. Và chiếc cầu nối đóng vai trò quan trọng trong đó không ai khác ngoài V Live - Ứng dụng truyền hình trực tiếp đình đám đến từ tập đoàn truyền thông lớn mạnh Naver.

Nhìn lại chặng đường đáng nhớ vừa rồi, chắc rằng Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn… cùng hàng chục nghệ sĩ Việt khác sẽ phải cảm ơn “người bạn” V Live rất nhiều.

Tất cả các hoạt động nổi bật của V Live 2017

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Xác định vai trò là cầu nối văn hóa giữa 2 quốc gia, V Live đã mang lại rất nhiều cơ hội thuận lợi để các nghệ sĩ Việt có dịp được tỏa sáng trên sân chơi quốc tế, đặc biệt là ở Hàn Quốc.

2017 là năm chúng ta có rất nhiều niềm tự hào khi lần lượt Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Chi Pu, Tóc Tiên, Erik đều để lại dấu ấn với truyền thông cũng như khán giả nước bạn. Trước kia, người hâm mộ chỉ biết mong chờ những trai xinh gái đẹp Kpop đến Việt Nam tổ chức fanmeeting, concert chứ có bao giờ nghĩ đến điều ngược lại? Vậy mà giờ đây, Sơn Tùng và Chi Pu lại có được buổi fanmeeting ấm cúng ngay tại nơi sản sinh ra những thần tượng hàng đầu châu Á. Dành cho cái đầu mơ mộng: Kpop cũng từng học tập nền giải trí Nhật Bản trong quá trình hình thành, phát triển để rồi giờ đây chính những thần tượng Kpop lại “gây dựng cơ đồ” và tạo nên sức ảnh hưởng vô cùng lớn ở đất nước Hoa anh đào. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có quyền tự tin rằng một ngày nào đó nghệ sĩ Vpop cũng làm được điều tương tự trên đất Hàn.

Sự tỏa sáng của Đông Nhi, Erik trong khuôn khổ Asia Song Festival 2017 diễn ra tại Busan càng là cơ sở vững chắc củng cố thêm niềm tin đó. Trước hàng chục ngàn khán giả và những người đồng nghiệp nổi tiếng như EXO, Taeyeon, Nu’est W,… đại diện Việt Nam vẫn tự tin, thoải mái giao lưu và khuấy động bầu không khí. Dù không có mặt tại Busan nhưng thông qua V Live, người hâm mộ như được sống trong khoảnh khắc đó. Càng tự hào biết bao bởi sau đó, truyền thông Hàn đã dành cho Đông Nhi rất nhiều lời khen có cánh.

Không chỉ vậy, Tóc Tiên và Sơn Tùng dưới sự hỗ trợ của V Live còn để lại “ấn tượng khó phai” trên một trận địa khác là thời trang. Cả 2 đều là đại diện tiêu biểu cho sự cá tính, nổi loạn cả trong âm nhạc lẫn phong cách thời trang ở Vpop. Thông qua Seoul Fashion Week, người hâm mộ càng có dịp được thấy rõ hơn độ “chất chơi” đầy sang trọng ấy.

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Năm 2017, V Live đã chứng minh việc xuất hiện tại thị trường Việt Nam không phải là một cuộc dạo chơi. Và chuyện xây dựng văn hóa không chỉ nằm ở một phía Hàn Quốc hay Việt Nam.

Hơn cả vai trò cầu nối, điều đáng ghi nhận đầu tiên ở V Live là việc dựa vào những ngôi sao nổi tiếng và xu hướng, thói quen của giới trẻ Việt để xây dựng nội dung cho các chương trình của mình tại Việt Nam. So với một K-biz không đếm xuể những chương trình thực tế kết hợp celeb thì môi trường giải trí của chúng ta hiện tại còn rất hạn chế nội dung này.

Nhận thấy điều đó, V Live chủ trương đa dạng hoá các content về celeb Việt (ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hài…), đồng thời thực hiện các show tư vấn tâm lí, show nấu ăn mời celeb cùng tham gia, qua đó có thể nâng cao sức cạnh tranh với các loại dịch vụ khác. Ngoài ca hát, khán giả có thể nhìn thấy Karik, Thanh Duy, Ngô Kiến Huy, Gil Lê, Han Sara, Nicky (MONSTAR) ở vai trò mới mẻ theo cách rất gần gũi, sinh động.

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Bên cạnh đó, những bạn trẻ tài năng như MisThy, Pew Pew, Như Hexi mặc dù không phải ngôi sao nổi tiếng nhưng cũng được V Live trao cơ hội phát triển thông qua các chương trình giải trí hàng tuần: XX Music show, 80FM… Động thái này thể hiện rõ quan điểm: Người trẻ Việt giữ vai trò lớn trong định hướng hoạt động của Naver cũng như V Live tại Việt Nam.

Thành tựu đáng trân trọng khác mà V Live tạo dựng được trong năm qua là việc tổ chức những sự kiện quy tụ loạt sao đình đám đến từ xứ sở Kim chi cũng như liên tục tạo cơ hội hợp tác giữa nghệ sĩ 2 nước.

Tiếp nối thành công của năm 2016 với sự góp mặt của T-ara, NCT 127, V Live Year End Party 2017 (VYEP) tiếp tục khiến fan Việt rần rần khi đem đến boygroup đình đám nhà JYP - GOT7. Mùa giải thưởng, lễ hội cuối năm luôn là “đặc sản” của Kpop hàng năm và V Live cũng muốn đóng góp những giá trị tương tự cho thị trường giải trí Việt Nam. Không chỉ là dịp để các nghệ sĩ nhìn lại một năm hoạt động, trao giải cho người xứng đáng mà V Live còn dồn tâm huyết dàn dựng nên một chương trình với những tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng, khiến người hâm mộ mãn nhãn.

Sở hữu lượng fan hùng hậu, 4 sân khấu nóng hừng hực của GOT7 chính là điểm sáng nhất của VYEP 2017. Tuy nhiên, dàn sao Việt từ những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên cho đến gương mặt trẻ như Uni5, Lime, MONSTAR đều đem đến một diện mạo rất khởi sắc, chuyên nghiệp.

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Không dừng ở việc đứng chung sân khấu hay khung hình selfie, V Live còn là chất xúc tác quan trọng cho những cú bắt tay, những màn kết hợp giữa nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc trong năm qua: San E kết hợp Chi Pu, Snuper hòa giọng cùng MONSTAR tại V Live Summer Fest, Basick và Suni Hạ Linh… Và đến đây, có lẽ nên tặng cho V Live danh hiệu “Người kiến tạo” của năm bởi những đóng góp dường như kể mãi không hết: Giúp đỡ Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm quay MV tại Hàn Quốc, giúp Tóc Tiên gặp nhà thiết kế người Hàn Quốc, đồng hành cùng loạt fanmeeting, concert đình đám trong năm qua của Sơn Tùng, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường… Trong số đó, đáng kể nhất là hình ảnh biển lightstick sáng rực trong liveshow miễn phí kỷ niệm 9 năm ca hát của Noo Phước Thịnh với quy mô 20.000 người và Birthday concert “cháy” 3000 vé của Vũ Cát Tường. Rực rỡ và sinh động mà chỉ cần nhìn thôi cũng có thể cảm nhận được 2 nhân vật chính hạnh phúc đến thế nào!

Có lẽ chính vì sự hỗ trợ hết lòng ấy mà đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 87 nghệ sĩ Việt Nam đã đặt niềm tin vào V Live, thành lập channel riêng ở đây để tương tác với người hâm mộ cũng như cập nhật những thông tin mới nhất.

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Làm kinh doanh, dù ở bất cứ lĩnh vực nào thì lợi nhuận cũng phải là yếu tố đặt lên hàng đầu. Đối với tập đoàn tầm cỡ như Naver, tất nhiên đó cũng là mục tiêu thiết yếu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại và cả trong 3 năm tới, điều V Live quan tâm nhất không phải là tiền bạc.

Quan trọng nhất, đó chính là trải nghiệm đem tới cho người dùng. Trên sân khấu, những ngôi sao họ yêu thương có thể khoác lên mình vẻ lung linh đến mức khó chạm tới nhưng sau tất cả, con người thật, những hình ảnh thân thuộc sau ánh hào quang mới chính là điều chạm đến trái tim người hâm mộ. V Live nhận thức được điều đó và những khoảnh khắc đời thường nhất của các ngôi sao nổi tiếng luôn có thể được tìm thấy ở đây.

Người ta thường nói khoảng cách xa nhất là khoảng cách giữa fan và thần tượng. Nhưng nếu từng may mắn một lần được người thương của mình hạnh phúc đọc lời nhắn yêu thương qua màn hình điện thoại thì chắc hẳn khoảng cách ấy sẽ không còn. Hay chỉ đơn giản là lặng yên nhìn người ấy cười, nói huyên thuyên, chia sẻ những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống có lẽ cũng đủ ấm lòng rồi. Sự tương tác giữa fan và thần tượng đôi khi cũng chỉ cần có vậy, hứng lên thì “bắn tim” để thể hiện tình yêu. Chưa bao giờ sự tiến bộ của công nghệ lại đem đến những trải nghiệm chân thật đến vậy!

Và trong những khoảnh khắc như thế, V Live hiện chưa tính đến chuyện để quảng cáo chen ngang. Mọi thứ vẫn hoàn toàn miễn phí và giản dị như cách họ hỗ trợ những ngôi sao trẻ của chúng ta.

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP cùng hơn 80 sao Việt: Cần cảm ơn ‘người bạn’ vàng này!

Phát triển bằng con đường văn hóa, lấy con người làm yếu tố then chốt và cảm xúc, trải nghiệm người dùng là mối quan tâm hàng đầu. Có thể nói đây là một chiến lược hết sức có tâm và có tầm từ V Live. Một khi thế hệ trẻ Việt Nam “ngấm” được “hệ sinh thái” giải trí mà ông lớn này xây dựng, chắc chắn những gì V Live thu lại được trong tương lai không chỉ là lợi nhuận mà còn là niềm tin, sự gửi gắm và yêu mến không thể mua bằng tiền. Và trước hết, những ngôi sao trẻ sáng nhất trên bầu trời Vpop hiện tại cần nói với người bạn đồng hành này một lời cảm ơn chân thành!

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Thiết kế

Hà Thu

Video

Tước Võ

Chia sẻ