Logo Saostar - Special
SPECIAL

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Chia sẻ
REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Nếu đi tìm và xếp hạng một trong những khoảnh khắc “gây bão” Vpop năm qua, đó chỉ có thể là Leader với “Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường”! Một dấu chấm than mạnh mẽ trong bức tranh âm nhạc đầy màu sắc của năm. Và RedBook ngày mùng 5 Tết xin dành để vinh danh khoảnh khắc đầy ngạo nghễ và ấn tượng của cô gái có bề ngoài nhỏ bé - nhưng nguồn năng lượng và cảm hứng toả ra chưa bao giờ bé nhỏ.

Năm qua trong âm nhạc có thể có hàng trăm khoảnh khắc khó quên, nhưng tin chắc rằng, giây phút cô gái của chúng ta cất cao giọng: “Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường”, đó là giây phút đầy huy hoàng, ngập tràn trong niềm hân hoan và bùng nổ.

Chọn khoảnh khắc trên trong ngày mùng 5 Tết, SAOStar không muốn gì hơn ngoài mang đến cho tất cả chúng ta một nguồn năng lượng tràn trề vào những ngày đầu năm. Không chỉ là âm nhạc, mà còn là nguồn cảm hứng và niềm đam mê bất tận với hoài bão cá nhân, đồng thời là khát khao khẳng định chính mình - như chính Vũ Cát Tường đã và đang làm!

Vũ Cát Tường đầy ngạo nghễ trên sân khấu Leader (trích concert Stardom)

Không quá khi nói 2018 là năm thành công của Vũ Cát Tường. Cô gái ấy đã có cột mốc kỷ niệm 5 năm ca hát đầy ấn tượng: chuỗi dự án xoay quanh hai chữ: Stardom gây tiếng vang từ giới chuyên môn đến mặt đại chúng. Một album nhận được những phản ứng tích cực về mặt nghệ thuật lẫn sự đón nhận của khán giả bên cạnh đó là một MV cho leads-single Leader hoành tráng được thực hiện hoàn toàn tại Hàn Quốc cũng một e-kíp chuyên nghiệp . Một Stardom Concert đầy ấn tượng: 20 ca khúc, 2 tiếng đồng hồ, 3.000 khán giả và chỉ duy nhất một Vũ Cát Tường với âm nhạc của mình dẫn dắt khán giả. Và cũng đừng quên, Vũ Cát Tường cũng tiếp tục vai trò vị trí Huấn luyện viên cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí 2018 và tiếp tục gặt hái những thành công nhất định trên cương vị . Có thể nói, 2018 là một năm bận rộn và phi thường của Vũ Cát Tường.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Tất cả những cột mốc trên đều bắt đầu vào một ngày nọ, khi câu hát “Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường” được xuất hiện trên một đoạn teaser ngắn ngủi. Ngay từ giây phút lời hát đầy ngạo nghễ và có phần “ngông nghênh” ấy cất lời chào thế giới lần đầu tiên, ai cũng linh cảm sự tái xuất lần này của Vũ Cát Tường sẽ không đơn thuần là trở lại làng nhạc bằng dự án âm nhạc mới của một nghệ sĩ như thông thường. Đó là một sự lột xác, một sự chuyển mình, đập bỏ những giới hạn và rào cản cũ để tự do vẫy vùng nơi biển lớn.

Với Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường, người nghệ sĩ đã viết nên bản tuyên ngôn đầy ấn tượng về chính mình, về chính thế giới quan và chính quan điểm nghệ thuật của bản thân. Là một Vũ Cát Tường, là riêng, là một, là duy nhất. Là một người nghệ sĩ “đứng trên cao khỏi đám đông” - “luôn tự quyết những gì mình tin tưởng”, tự hỏi có mấy ai đủ dũng khí để tuyên bố cho cả thế giới điều tương tự? Nghĩ rộng ra trong cuộc sống này, mấy ai có thể luôn tự tin ngẩng cao đầu khi là chính mình một cách chân thật nhất?

MV Leader

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Câu hát Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường có ba lần xuất hiện đầu tiên đầy ấn tượng. Mỗi lần xuất hiện lại là một phen “sóng gió”, không chỉ tích cực, mà còn là những tranh cãi và sự ngờ vực được khơi dậy không ngừng.

Lần đầu tiên câu hát trên được mang đến công chúng một cách chính thức chính là trong MV của leader-single Vũ Cát Tường. Tôi nhớ rằng ngay lập tức đã có một làn sóng tranh cãi gay gắt xoay quanh lời hát, phong cách cho đến tất tần tật những thứ khác trong MV.

Lần thứ hai vang lên trước hàng chục nghìn khá giả tại Asia Song Festival 2018, một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất Châu Á được tổ chức thường niên - Tường đã làm được rồi! Tường đã thành công trong việc “mang chuông đi đánh xứ người”. Tin chắc rằng dù rào cản ngôn ngữ không hề nhỏ. nhưng khi âm nhạc vang lên, tất cả dường như không cần quan tâm nữa, tất cả đều tận hưởng âm nhạc cũng như thông điệp của chủ nhân ca khúc thông qua phần âm thanh!

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Và có lẽ lần xuất hiện ấn tượng nhất chính là giây phút câu hát Trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường vang lên tại Stardom Concert. Trong cuộc đời của Vũ Cát Tường sẽ có nhiều giây phút thăng hoa, nhưng tôi tin chắc rằng, suốt năm năm kể từ khi bén duyên với sân khấu, giây phút Vũ Cát Tường xuất hiện cùng Leader tối ngày hôm ấy sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất và ấn tượng nhất. Giây phút màn hình trình chiếu hologram vừa hạ xuống, Vũ Cát Tường “đứng trên cao khỏi đám đông” theo đúng nghĩa đen, tôi chợt thấy hào quang tỏa ra ngời ngời từ cô gái bé nhỏ kia.

Vũ Cát Tường đã không còn là nàng Mèo nữa, mà đã trở thành một loài báo đen: quyền lực, hùng dũng, ngang tàng nhưng vẫn giữ nét uyển chuyển và quyến rũ. Để rồi Leader vang một cách “ngông nghênh”, như một lời tuyên bố đầy ngạo nghễ về cái tôi của mình. Hòa cùng với đó là biển lighstick cùng fanchant từ FM càng làm cho khoảnh khắc ấy thêm ấn tượng.

Và câu hát trên cùng với Leader đã tiếp tục cuộc hành trình của mình, đi muôn nơi, hoàn thành đúng sứ mệnh và vai trò của mình - và rồi đã lại có những nụ cười, những tay ôm siết chặt, những tiếng hò reo đến khán cổ hòa lẫn cùng tiếng fanchant “thần thánh” khắp mọi miền đất nước.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Thế nhưng, liệu Tường đã quá tự tin? Trước một sự biến chuyển quá nhanh, quá đột ngột đến như thế, không ít người chỉ biết lắc đầu. Liệu cô ấy có đang đi sai hướng? Câu trả lời là không. Trên bước đường nghệ thuật của mình, Vũ Cát Tường vẫn luôn kiên định, vẫn luôn tuyệt đối nghiêm túc và dốc hết đam mê, tình cảm và tài năng với sự nghiệp âm nhạc. Nhưng, có vẻ như, càng có những cuộc phiêu lưu cá nhân qua âm nhạc, càng làm khiến cho con người ta trở nên cô đơn hơn - không ít thì nhiều.

Tôi nhớ rằng, Vũ Cát Tường đã từng dốc lòng chia sẻ trong một bài phỏng vấn, rằng hiện tại đeo đuổi âm nhạc chính là niềm khát khao và đam mê cháy bỏng nhất của cô. Tuy nhiên, trong vài giây ngắn ngủi, tôi bỗng cảm thấy vị trí ấy lại cô đơn đến tột cùng. Chính Tường đã nói Tường chọn đứng đơn độc một mình để có thể chìm đắm trong âm nhạc. Ở tuổi 26, cái tuổi còn rất trẻ, việc lựa chọn đứng một mình không phải là một điều dễ dàng, mà ngược lại cần thật nhiều bản lĩnh, sự kiên định và ý chí. Ở giây phút Tường đứng đơn độc trên bàn nâng, tôi thấy Tường đã cảm nhận được tất cả, và rồi chấp nhận để trở thành Leader.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Năm 2019 đã đến, và chắc chắn rằng Vũ Cát Tường vẫn còn những dự án âm nhạc đang chờ đợi, khán giả chắc chắn vẫn còn “trong tầm ngắm” của những sản phẩm mới. Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng - nếu bạn đã quên thì tôi cũng xin nhắc lại: tuổi nghề của cô gái ấy vừa vượt mốc 5 năm, tuổi đời cũng vừa qua con số 26, cô gái trẻ ấy đã tiến rất nhanh, nhưng đó là những bước tiến vững chắc và thận trọng - khiến cho những người ủng hộ và thương yêu chưa bao giờ phải thất vọng. Cô nàng vẫn cứ thế, một cô gái vóc người nhỏ nhắn, nhưng hoài bão âm nhạc chứa đựng trong đó

“Một kẻ khờ không tham lam - nói chuyện hơi nhạt nhưng lại thích viết những giai điệu không hề giới hạn” , Vũ Cát Tường đã nói về mình tư thế trong ca khúc Be A Fool thuộc album Stardom, và chợt nhận ra rằng đó là những gì mà tôi mong muốn nhất về cô nàng trong năm nay. Năm mới rồi, mong Tường cứ mãi “dại khờ”, cứ vẫn “không tham lam”, nhưng những “giai điệu không hề giới hạn” vẫn tiếp tục xuất hiện, đơn giản vậy thôi nhé?

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao mùng 5 Tết: Vũ Cát Tường và khoảnh khắc… Trời sinh 3 chữ

Bài viết

Minh Khôi

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ