Logo Saostar - Special
SPECIAL

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Chia sẻ
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Hai chữ bình dân dường như đã là một đặc trưng của K-ICM và Jack, không chỉ tồn tại trong âm nhạc mà nó còn hiện hữu dày đặc trong những điều “nhỏ nhặt đáng yêu” từ hai anh chàng này…

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Trước đây, K-ICM và Jack là 2 nghệ sĩ hoạt động hoàn toàn riêng lẻ, thậm chí không hề có bất kỳ mối quan hệ nào với nhau. Tuy nhiên, khi cả hai được cái gọi là “định mệnh” đưa đến với nhau thì cũng chính là lúc báo hiệu cho một màn hợp tác “bão tố” chưa từng nghĩ đến.

Thời điểm Jack gây bão cộng đồng mạng cũng như liên tục “làm loạn” top trending Youtube với ca khúc Hồng nhan, không ít ý kiến nhận định rằng anh chàng chỉ là một hiện tượng nhất thời và sẽ rất khó để vượt qua cái bóng lớn trước đó. Tuy nhiên, Jack đã chứng minh điều ngược lại khi anh chàng có cơ hội “bén duyên” với K-ICM - Một producer tài năng và trẻ tuổi.

Khi nhắc về K-ICM và Jack, chắc chắn không thể không nhắc đến Bạc phận, ca khúc đã đưa bộ đôi trở thành một “combo” bất khả chiến bại khi lập nên những thành tích vô tiền khoáng hậu trong làng Vpop. Bạc phận thời điểm đó đã nối tiếp thành công của Hồng nhan để đánh chiếm hàng loạt BXH âm nhạc lớn nhỏ, liên tục công phá top đầu trending Youtube.

Thành công nối tiếp thành công, nhưng đi cùng đó chắc chắn là những á[ lực chồng chất trên vai của 2 chàng trai nghệ sĩ trẻ tuổi. Việc phải tìm hướng đi mới sau sự thành công của những sản phẩm tiền nhiệm chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên khi phần kết của Bạc phận - Sóng gió được ra mắt, cụm từ “bảo chứng thành tích” nên được trao tay liền ngay tắp lự cho 2 chàng trai này. Loạt thành tích của Hồng nhan, Bạc phận gần như được tái diễn một cách hoàn hảo khi Sóng gió “nổi lên” và tiện thể xác lập luôn kỷ lục MV Vpop đạt 200 triệu view nhanh nhất từ trước đến nay. Vẫn là K-ICM và Jack, bộ đôi tài năng đã đường đường chính chính vượt qua sự nghi ngại của khán giả để chứng minh năng lực tiềm tàng, dữ dội.

Đã gọi là “bảo chứng” thì tất nhiên không chỉ Hồng nhan, Bạc phận hay Sóng gió, mà những sản phẩm sau này như Em gì ơi, Việt Nam tôi, Hoa vô sắc vẫn cứ như thường lệ: Ra mắt là sẽ gây bão, là sẽ khuấy động mảng nhạc số lẫn video. Cũng chính những thành tích ấn tượng thu về trong thời gian ngắn, K-ICM và Jack đã liên tục được vinh danh tại các lễ trao giải lớn nhỏ trong cũng như ngoài nước, gần đây nhất phải kể đến MAMA 2019.

Không dừng lại ở những MV “Xịn sò” mà loạt demo các sản phẩm từ K-ICM và Jack cũng thành công một cách khó hiểu với lượt xem khủng, trụ top trending,… Hiếm có những bản demo nào dù được ra liên tục nhưng vẫn mang về những con số ấn tượng lạ lùng.

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 4

Vì sao lại gọi K-ICM và Jack là 2 “kẻ ngoại đạo” trong công cuộc tạo nên nhiều kỷ lục nhạc Việt? Vì nhìn vào những thành công khủng khiếp này, có lẽ bản thân của 2 chàng trai này cũng chưa bao giờ nghĩ đến trước đó. Việc các MV Vpop trăm triệu view không còn là chuyện lạ, thế nhưng cán mốc lượt xem khủng liền tù tì thế này thì quả thật đáng gồm và đáng… sợ.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, thành công của K-ICM và Jack chắc chắn không thể gọi là một điều may mắn. Bởi không chỉ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” mà K-ICM và Jack đã thật sự biết được rằng bản thân mình đã, đang và sẽ thực hiện, những gì để bộc lộ hết cá tính âm nhạc của mình. Cũng chính vì sự độc đáo và khác biệt mà bản thân theo đuối, KICM và Jack đã trở thành một “cặp bài trùng” đình đám bậc nhất làng nhạc Việt.

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Nói về thành công của K-ICM và Jack, sẽ thật khó để diễn tả bằng lời khi mọi thứ diễn ra đối với 2 anh chàng này quá nhanh quá… nguy hiểm. Nếu như nhìn vào mặt bằng chung của các ngôi sao thành công, nổi tiếng hiện nay thì đâu đâu cũng sẽ thấy những hình ảnh lung linh, những trang phục hàng hiệu đắt đỏ hay những sản phẩm được đầu tư tiền tỷ cũng không hiếm. Tuy nhiên, đối với K-ICM và Jack thì những điều đó thật sự khó tìm khi 2 chàng trai này nổi tiếng theo một chủ nghĩa vô cùng bình dị.

Từ Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió cho đến loạt sản phẩm sau này, K-ICM và Jack vẫn cứ trung thành với phong cách làm nhạc vô cùng bình dị nhưng không vì thế mà trở nên đơn điệu. Mang những gì mộc mạc, chân chất nhất của những con người miền Tây vào trong âm nhạc của mình, K-ICM và Jack đã tự tay tạo ra một “thể loại” riêng cho mình khiến ai đã nghe qua một lần thì sẽ khó lòng làm ngơ được. Dù được khoác lên những bản phối hiện đại, nhưng các sản phẩm từ K-ICM và Jack vẫn khiến cho người nghe cảm nhận được sự gần gũi, chân thật của mình từ giai điệu, cách hát, cho đến ca từ.

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 6
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 7
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 8

Bên cạnh đó, loạt MV đi kèm cho các ca khúc cũng được thực hiện một cách hết sức dễ xem, dễ hiểu với cốt truyện rõ ràng, mạch lạc. Có thể nhận thấy được rằng, những MV từ K-ICM và Jack không đầu tư khủng về mặt hình ảnh, bối cảnh, hay dàn cameo xịn sò, thế nhưng vì sao bộ đôi này vẫn dễ dàng gây sốt trên mọi mặt trận? Những MV được thực hiện hợp lý hóa cùng phần âm nhạc, sự liên kết chặt chẽ giữa những sản phẩm cùng phần diễn xuất của “chính chủ” đã tạo nên sự thành công bất ngờ này. Mặc dù phải thừa nhận rằng K-ICM và Jack diễn xuất chưa tốt, cũng chưa thể hiện được chiều sâu khi hóa thân vào nhân vật nhưng cũng chính nhờ sự “có bao nhiêu diễn bao nhiêu” đó mà 2 anh chàng tự dưng “mê hoặc” khán giả lúc nào không hay. Có thể thấy được K-ICM và Jack là một trường hợp khá hiếm khi đi ngược hoàn toàn với xu thế nhưng kết quả thu về lại thành công ở một cái mức khó tin!

Tôi từng có dịp tham gia fan meeting đầu tiên trong sự nghiệp của K-ICM và Jack vào ngày 5/10/2019. Thời điểm đó cũng chưa hiểu quá nhiều về 2 chàng trai này nên tâm thế cũng hơi lơ là và không mong đợi quá nhiều. Tuy nhiên, sau gần 3 tiếng đồng hồ theo dõi tất cả các hoạt động của chương trình, tôi mới ngộ ra được lý do vì sao K-ICM và Jack lại được yêu mến nhiều đến như vậy.

Vẫn là thứ âm nhạc đặc trưng quen thuộc, vẫn là K-ICM và Jack trên sân khấu, nhưng cách mà hai chàng trai kết nối và truyền tải cảm xúc đến khán giả cũng như người hâm mộ mới là điều đáng quan tâm. Cứ dăm ba phút, K-ICM và Jack lại thay phiên nhau hỏi han tình trạng khán giả ngồi dưới sân khấu thế nào, có ổn không, có mệt không? Những câu hỏi nghe qua tưởng chừng ai cũng nói được, tuy nhiên tần suất và sự chân thành mới là điều đáng trân trọng từ K-ICM và Jack.

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 9
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 10
Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường Ảnh 11

Cũng trong buổi fan meeting, tôi lần đầu được nghe K-ICM kể về tuổi thơ dữ dội trốn nhà đi đàn đám cưới, Jack cũng tủi tủi khi kể về khoảng thời gian lăn lộn trong nghề,… Dù khó khăn là điều tất yếu xảy ra với mỗi con người, nhưng cách mà chúng ta đối diện cũng như đạp lên nó để đi mới là điều đáng khen. K-ICM và Jack đã làm được điều đó. 2 chàng trai đã khiến cho người hâm mộ nước mắt ngắn dài khi mang tới những mẩu chuyện nghe thì vặt vảnh nhưng ẩn sâu trong đó là những thông điệp, những trải nghiệm vô cùng quý báu.

Hơi xa vời khi nói về K-ICM và Jack trong các sản phẩm âm nhạc hay trên sân khấu, thôi thì sẽ kể về 2 chàng trai khi ở ngoài đời nhé: Sẵn sàng nán lại hơn nhiều giờ đồng hồ để gặp fan sau đêm diễn, hí hửng tặng hoa hồng các bạn nữ ngày 20/10, dỗ fan khóc nức nở trước những lần tạm chia tay, khui thùng quà toàn snack tặng fan khi máy bay vừa đáp cánh,… Không biết phải kể đến bao giờ mới hết những lần K-ICM và Jack nuông chiều fan đến mức vậy. Mặc dù những hành động không có gì quá to tá hay lớn lao, nhưng tất cả đều xuất phát từ nơi gọi là tình yêu mà 2 chàng trai dành cho người hâm mộ và ngược lại, chẳng phải đây là thứ tình cảm rất đáng trân quý rồi sao?

Không màu mè, không khoe mẽ, không tự cao,… K-ICM và Jack đã có một chuyến hành trình tuyệt vời cùng người hâm mộ trong sự nghiệp của mình. Cùng nhau trải qua những lúc khó khăn, những lần òa khóc vì biến cố hay những lần vui “tẹt ga” vì sản phẩm ra mắt đạt thành tích tốt, K-ICM và Jack đều khiến khán giả và người hâm mộ cảm thấy dễ chịu vì sự bình dị, gần gũi, đây chính là “liều thuốc mê” khiến cho người hâm mộ của bộ đôi tăng lên theo cấp số nhân, nhưng xứng đáng mà!

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Sẽ không bàn quá nhiều về ồn ào vừa qua của K-ICM và Jack, điều quan trọng ở thời điểm hiện tại có lẽ sau những vấp ngã, tổn thương thì 2 chàng trai này đã ngộ ra được nhiều bài học đáng giá. Đây chắc chắn sẽ là một trong những hành trang khiến cho K-ICM và Jack ngày càng vững vàng trên chính con đường riêng của mình trong hành trình viết tiếp giấc mơ còn đang dang dở nơi hoài bão thênh thang.

Jack và K-ICM của năm 2019: Khi thành công người nghệ sĩ luôn đi kèm những điều bình dị… lạ thường

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Thu Hà

Chia sẻ