Giải Trí

Mượn kiếp mèo hoang, chàng trai trẻ khiến cả sân khấu SMS Trung Quốc 'nín thở' xúc động

Kim Hồ
Chia sẻ

Dù không may mắn được gạt cần vì cái kết chưa đủ "đã" theo nhận xét của HLV, thế nhưng, câu chuyện mà Vương Hiểu Thiên trải qua được anh chàng kể lại trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc 2014 đã khiến cả khán phòng rung động và đồng cảm.

Đó là ca khúc Tạm biệt nhé, cô Mèo do chính Vương Hiểu Thiên sáng tác và thể hiện tại Vòng giấu mặt của chương trình. Ngay từ những nốt đầu tiên, anh đã khiến đã sân khấu vỗ tay bởi chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng lời bài hát vô cùng cảm động viết về một đàn mèo hoang.

Ca khúc Tạm biệt nhé, cô Mèo của Vương Hiển Thiên làm lay động của sân khấu SMS.

Gần 2 phút biểu diễn bên cây đàn guitar, anh không ngừng làm người nghe bồi hồi bởi câu chuyện ý nghĩa trong bài hát: “Bài này tôi viết về một đàn mèo hoang. Khi đó, tôi đang ở một căn phòng dưới hầm tại Bắc Kinh. Đó là đàn mèo hoang gần nơi tôi ở, sớm nào tôi cũng đi thăm và chúng đồ ăn. Chúng tôi dần dần quen biết và trở thành bạn tốt của nhau. Trở thành thói quen, này nào chúng cũng đến tìm tôi…”. Khi thể hiện bài hát này trên sân khấu, dù chỉ là động vật nhưng giữa chúng với Hiển Thiên lại tồn tại một mối quan hệ thân thiết hơn bao giờ hết. Vì thế, Hiển Thiên đặt một niềm tin nhỏ bé dù anh biết điều đó chẳng cớ nào xảy ra: “Tôi chỉ mong đàn mèo có thể nghe được bài hát do tôi viết cho chúng”.

1

Vì một lần trời mưa lớn, Vương Hiển Thiên đã không gặp được đàn mèo hoang nữa…

Thế nhưng, đằng sau câu chuyện dễ thương về đàn mèo mà anh muốn gửi gắm đến khán giả là những nỗi lòng, trăn trở của một anh chàng 25 tuổi với chỉ hơn 2 năm sống tại Bắc Kinh. Hiển Thiên cho biết, vì muốn sáng tác và tạo ra con đường âm nhạc cho chính mình, nên anh đã đến Bắc Kinh một mình và bắt đầu một cuộc sống mới tại nơi phồn hoa bậc nhất Trung Quốc. Và hôm nay, khi đứng trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc, Hiểu Thiên cảm thấy vô cùng kinh ngạc, vì từ trước đến nay, anh chàng chưa bao giờ mình sẽ có cơ hội to lớn như vậy.

3

Được đứng trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc là một cơ hội rất lớn đối với Vương Hiểu Thiên.

Bên trong hậu trường, người bố đứng cổ vũ đã không kìm được sự xúc động khi nhìn thấy con trai Hiểu Thiên của mình trưởng thành và khôn lớn. Thế nhưng, ít ai biết rằng, Hiển Thiên ngày trước từng không nghe lời bố của mình khiến cho ông vô cùng buồn lòng. Trên sân khấu kể về câu chuyện gia đình, Hiểu Thiên đã rưng rưng nước mắt: “Thực ra mục đích tôi đến với sân khấu này là vì tôi có một người mẹ Hàn Quốc đã mất liên lạc. Bố tôi là lái xe 3 bánh, cuộc sống cũng khá khó khăn. Vì thế, tôi đã tự lập từ rất sớm, tự mình bươn chải bên ngoài. Bố tôi những năm gần đây cũng không biết tôi làm gì, có thể ông cũng không biết tôi có thể sáng tác nhạc. Ông cũng trách tôi trước đây rất không nghe lời, khiến cho ông bực mình. Những năm đó tôi nghĩ, nếu mà ai gặp tôi, nhất định sẽ rất xui xẻo”.

maxresdefault

Vương Hiểu Thiên cũng chia sẻ về những khó khăn khi lần đầu tiên anh sống tại Bắc Kinh. Thậm chí, những ngày đầu tiên, anh cứ ngồi suốt ở cửa hàng McDonal mà không có chỗ về. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lúc đi hát ở một quán bar, đến lúc bước ra ngoài thì mưa lớn nước ngập tới bụng và bị mất dép. Sau đó, anh lại đi mua dép lào ở một khu gần đó. Lúc đi chân không, Hiển Thiên thầm nghĩ anh phải thật kiên trì và cố gắng…

Dù không may mắn có được sự lựa chọn của 4 vị HLV nhưng anh chàng vẫn luôn vui vẻ và lạc quan: “Hôm nay lúc chuẩn bị biểu diễn, tôi nghĩ, cho dù kết quả ra sao, thì tôi thấy mình cũng đã thành công rồi, vì đây là lần đầu tiên, bố tôi nghe tôi hát ở một khoảng cách gần như thế này, mà còn lại là bài hát do tôi tự sáng tác. Tôi muốn bố cảm thấy tự hào về tôi”, Hiểu Thiên chia sẻ trong nghẹn ngào.

4

HLV Thái Kiện Nhã thấu hiểu được nỗi lòng của Vương Hiểu Thiên: “Cậu ấy đã trải qua rất nhiều, nhưng vẫn mang theo nụ cười như vậy. Có những khi đằng sau khuôn mặt cười đó là một nỗi đau rất lớn, tôi có thể nhìn thấy điều đó. Vì thế, bạn có thể gỡ tấm mặt nạ cười đó xuống để thấu hiểu được bản thân mình, đừng sợ hãi sự tăm tối hay những đau đớn của bạn. Và thông qua những cảm xúc đó để viết thật nhiều bài hát…”

6

HLV Lưu Hoan: “Những người gặp bạn, nghe bạn kể câu chuyện bạn đã trải qua, tôi nghĩ đều rất hâm mộ bạn. Tuy nhiên, bạn là nguồi rất lạc quan, dám đối mặt với mọi chuyện. Tôi nghĩ đây là tâm trạng quan trọng đối với một người làm nhạc. Tôi thấy mọi người và tôi nên ủng hộ bạn, vì tinh thần và nụ cười của bạn bây giờ, bởi điều đó quan trọng hơn tất cả mọi thứ…”.

Cuối cùng, không còn cơ hội đứng trên sân khấu nhưng câu chuyện đặc biệt của Vương Hiểu Thiên đã thật sự làm khán giả xúc động và tiếc nuối. Bộ tứ giám khảo cũng không ngừng gửi đến những lời chúc may mắn, đồng thời khuyên anh hãy nhìn cuộc sống lạc quan, vui vẻ như chính những gì Hiểu Thiên thể hiện ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất