Thời trang

Linh hồn sáng tạo của nhà mốt Kenzo

Theo Lofficiel
Chia sẻ

Được biết đến như những nhà sáng lập cửa hàng đa thương hiệu Opening Ceremony, và chính thức đánh dấu sự nghiệp thiết kế vào năm 2011 khi trở thành linh hồn sáng tạo của nhà mốt Kenzo, đó chính là bộ đôi Humberto Leon và Carol Lim.

Khi Humberto Leon gặp người bạn thân cũng như cộng sự của mình trong tương lai 23 năm trước, Carol Lim đang mặc một bộ pajamas. “Tôi gặp Lim tại nhà bạn của cô ấy, bất giác tôi mời cô ấy đi dạo. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ đó”, Leon hồi tưởng.

Opening Ceremony
Sau chuyến đi đến Hồng Kông vào năm 2001, sau 6 năm quen nhau, cả hai quyết định rời bỏ công việc lúc bấy giờ để thực hiện ước mơ duy nhất. Cửa hàng đa thương hiệu Opening Ceremony ra đời một năm sau đó tại New York, Mỹ, như là một nơi để chia sẻ niềm đam mê của Carol và Lim đối với du lịch, nghệ thuật và thời trang. Việc khai trương cửa hàng Opening Ceremony hoàn toàn là một sự bất ngờ. Lim từng chia sẻ, những món đồ trong cửa hàng đầu tiên là những gì lạ nhất, độc đáo nhất mà họ từng thấy.

DPKenzo_1_2

Bộ đôi nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim.

Cả Lim và Leon chưa từng nghĩ cửa hàng của mình lại gây ra một tiếng vang lớn trong làng thời trang cho đến khi những nhãn hàng bắt đầu đem sản phẩm của họ vào bán tại Opening Ceremony. Cửa hàng nhỏ ngày nào trên con phố yên tĩnh ở trung tâm thành phố New York nay đã trở thành một cộng đồng thời trang toàn cầu với các chi nhánh ở New York, Los Angeles, London, một cửa hàng ở Tokyo, Nhật, sở hữu một dòng thời trang riêng, một trang blog và một kênh thương mại điện tử. Nơi đây thật sự trở thành một thánh địa - nơi những người trẻ tuổi được thỏa sức thể hiện cá tính.

Thành công của cửa hàng đa thương hiệu Opening Ceremony được đánh giá cao ngoài sức tưởng tượng của tất thảy, thế nhưng, cột mốc đánh dấu bước ngoặc lớn trong sự nghiệp của Lim và Leon vẫn chính là sự kiện cả hai chính thức trở thành Giám đốc Sáng tạo cho nhà mốt Kenzo vào năm 2011. Lim từng nói: “Tại Kenzo, chúng tôi có thể làm thời trang hoàn toàn theo cách của riêng mình”.

Chiếc áo len hình đầu sư tử
Khi Kenzo Takada nghỉ hưu vào năm 1999, ngôi nhà thời trang Kenzo từ từ rời xa khỏi bản đồ thời trang. Ở vị trí người cầm cương cho công cuộc vực dậy thương hiệu, Lim và Leon cho ra sản phẩm đầu tiên là những chiếc áo len chui đầu có in hình đầu sư tử, lấy cảm hứng từ phong cách thời trang đường phố và những họa tiết rừng rậm sống động.

KZ2

Leon, Lim và nhà sáng lập thương hiệu Kenzo Takada (giữa).

Ba năm sau đó, chiếc áo len ngày nào trở thành món đồ được giới mộ điệu toàn cầu khao khát. Hơn 2.000 chiếc đã được bán ra trong hai ngày trình làng đầu tiên cùng với một danh sách chờ dài dằng dặc. Tại Paris, phản ứng khách hàng đôi phần “dữ dội” hơn khi toàn bộ mẫu thiết kế mới của Kenzo được bán hết trong vòng 3 giờ. Khách hàng của Kenzo không còn là những quý cô, quý bà mà dần chuyển sang những thế hệ trẻ hơn. Thương hiệu Kenzo từ đó mà cũng dần hồi sinh.

Phong cách ấn tượng
Mùa Thu - Đông năm 2013, Leon và Lim lại gây ấn tượng với những thiết kế lấy cảm hứng từ các ngôi đền phật giáo linh thiêng tại Ấn Độ thông qua hình ảnh đôi mắt “All seeing eye” với ẩn ý xua đuổi tà ma và những điều không tốt lành. Không chỉ phản ánh nhịp sống của giới trẻ và thế giới muôn màu xung quanh, mẫu thiết kế áo len chui đầu còn là những thông điệp sống ý nghĩa.

KZ3

KZ4 KZ5

Để hoàn thiện vẻ đẹp, bộ đôi nhà thiết kế còn thể hiện sự chu toàn qua việc ghi dấu ấn cá nhân trên từng mẫu nữ trang, giày và nhiều món phụ kiện nhỏ với ngôn ngữ thiết kế ấn tượng. Một lần nữa, Leon và Lim lại làm tiêu tốn giấy mực của giới báo chí và các nhà phê bình thời trang. Sau 5 năm làm việc tại Kenzo, cặp đôi đã tìm được những người hâm mộ thật sự, trong đó có cả Rihanna, Beyoncé, Solange Knowles và một số ngôi sao yêu thích phong cách đường phố.

KZ6

Chiếc áo len chui đầu với motif đầu sư tử ấn tượng

Người ta thường tự hỏi sau những thành công trong ngành thời trang bán lẻ hay thiết kế, còn lại gì cho hai người bạn này chinh phục? Đáp trả lại sự ngưỡng mộ đó, Leon và Lim luôn muốn làm rõ một điều rằng họ không tuyệt vời như những danh xưng giới thời trang gán cho họ. Câu nói cửa miệng của Leon dường như nói lên điều đó: “Chúng tôi thật sự là những kẻ quái dị nhất mọi thời đại”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lofficiel

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất