Thời trang

Item thời trang của các bà, các mẹ và cú 'vượt thời gian' cực ngoạn mục

Chia sẻ

Xem lại những tấm hình, thước phim cũ về Sài Gòn xưa, đặc biệt là những năm 60, 70, nhiều bạn trẻ ngày nay không khỏi ngỡ ngàng trước những kiểu mốt từ cách đây tới hơn 40 năm nhưng đã sành điệu không kém thời hiện đại. Thậm chí, nhiều món đồ vẫn rất được ưa chuộng trong hiện tại.

So với miền Bắc và các vùng nông thôn Việt Nam thời kỳ đó, trang phục của các quý cô Sài Gòn đã có nhiều thay đổi, phóng khoáng hơn, “Tây” hơn và nhiều màu sắc hơn. Trên đường phố Sài Gòn ngày ấy không thiếu bóng dáng những chiếc váy suông, váy xòe hay bó sát gợi cảm. Phái đẹp khi đó cũng đã biết cách phối đồ váy áo với phụ kiện, giày dép khá cầu kỳ.

vaybody

Áo sơ mi trắng cùng chân váy bút chì là combo thời trang vượt thời gian. Chiếc áo sơ mi trắng với phần cổ cách điệu buộc nơ đang khiến nhiều cô gái mê mẩn dạo gần đây đã được các dì, các mẹ diện từ hơn 40 năm trước.

kinhmatmeo

Mùa Xuân-Hè năm nay, kính mắt mèo bất ngờ trở thành hot-item khiến giới mộ điệu thời trang mê mẩn bởi sự lạ mắt, cá tính mà nó đem lại cho người đeo. Chiếc kính mắt mèo từng được cho là kì cục ngày nào giờ đây chễ chệ nằm trong danh sách ”must-have” item của mọi cô gái.

ladann

Cơn sốt mang tên ”Lá Đan” hiện nay từng được các bà, các mẹ lăng xê từ 40 năm trước nhưng với phiên bản hình tròn như những giỏ cắm hoa.

hoatiet

Crop top, Jacket, túi xách mini đeo chéo và cả suit màu mè cũng là những item thời trang đặc sắc của phụ nữ Sài Gòn cách đây vài thập niên.

damxuong

Item xuất hiện nhiều nhất trong những bức ảnh streetstyle vintage là chiếc đầm chữ A dáng xuông. Có lẽ do đặc tính nhẹ nhàng, thoải mái, bay bổng nên item này vẫn giữ được sức hút của mình dù cho có qua bao nhiêu mùa mốt.

suit

Phụ nữ Sài Gòn xưa bắt đầu mặc pant-suit như 1 cách để thể hiện nữ quyền cũng như tăng độ lịch sự cho trang phục công sở. Chưa năm nào những sàn diễn thời trang thiếu đi hình dáng của những bộ pant-suit hay le smoking được cải tiến về form dáng cũng như chất liệu, màu sắc.

quaongloe

Cùng với trào lưu boho-chic đang ồ ạt đổ bộ, chiếc quần jean ống loe bắt đầu nhen nhóm trở lại trong mùa Xuân-Hè năm nay. Giờ đây, chiếc quần ”sến sẩm” của mẹ ngày nào đã trở thành hot-item trong tủ quần áo của bạn.

bongtai

Bông tai đá, ánh kim là item ”fancy” nhất vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ hàng loạt sao nữ lăng xê. Từ nữ hoàng sắc đẹp như Phạm Hương đến hot girl Chi Pu đều mê mẩn món đồ này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất