Thời trang

Áo bomber bắt nguồn từ đâu?

Chia sẻ

Ra đời đầu thế kỷ 20 nhưng sự tiện lợi trong việc mix&match những set đồ thời trang cũng như tính thẩm mỹ cao, áo khoác bomber đã trở thành món đồ thời trang "bất diệt".

Bạn có biết rằng những chiếc áo flight jacket hay còn biết đến với tên gọi bomber jacket mà bạn đang mặc với mục đích ban đầu là thiết kế cho quân đội Hoa Kỳ chủ yếu? Sau đó, Bomber được xem như một biểu tượng thời trang dành cho nam giới vào đầu thế kỷ 20-kỷ nguyên của những chiếc áo khoác. Sau đó, nó nghiễm nhiên trở thành một item không thể thiếu cho phái mạnh.

bomber (1)

Phiên bản của chiếc flight bomber jacket đầu tiên là chiếc áo A-2 Bomber, được dùng rộng rãi trong Chiến tranh thế giới thứ 2 với chất liệu làm bằng da dê hoặc da ngựa.

bomber (11)

Một chiếc áo bomber vô cùng thời trang với những họa tiết ngộ nghĩnh, chất liệu thì bền miễn bình luận.

bomber (10)

Được sản xuất bởi Alpha Industries là nhà sản xuất quần áo của Mỹ được thành lập vào năm 1959 tại Knoxville, Tennessee . Ban đầu là một nhà thầu cho quân đội Hoa Kỳ, công ty đã phát triển thành một nơi bán hàng thương mại quốc tế của phong cách quân đội Mỹ và may mặc thời trang. Alpha làm các mặt hàng như áo bay và áo khoác, áo jacket và đã làm cho quân đội của Hoa Kỳ như Jacket M65 trong hơn nửa thế kỷ.

Áo bomber vốn có hình dáng tròn, bầu và ngắn đến ngang eo, nhưng sự biến đổi trong thời trang là không ngừng. Vì vậy, những bản sao hay cách điệu từ chiếc áo này khiến các tín đồ thời trang “đứng ngồi không yên”.

Một số mẫu thiết kế khác của áo bomber được tín đồ Việt lăng xê:

bomber (1) bomber (9) bomber (8) bomber (7) bomber (6) bomber (5) bomber (4) bomber (3) bomber (2)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất