Giải Trí

Suzy - Thành công không tự dưng mà đến!

Ami Mei
Chia sẻ

Ở tuổi 22, Suzy là "cô gái vàng" xinh đẹp tài năng của JYP Entertainment và "tình đầu quốc dân" của Đại Hàn Dân Quốc. Để có được những thành công ngày hôm nay, nữ nghệ sỹ đa tài đã trải qua không ít thăng trầm.

Suzy hiện đang là một trong những gương mặt sáng giá của làng giải trí Hàn Quốc . Xuất thân là thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A nhà JYP, Suzy không chỉ khẳng định được bản lĩnh sân khấu mà còn thể hiện được kĩ năng diễn xuất điêu luyện qua nhiều bộ phim đình đám. Hiện nay, cô nàng đang là ” cô gái vàng” với thu nhập khủng và khối tài sản khổng lồ mà nhiều người ao ước. Đằng sau ánh hào quang chói lọi là sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng quyết tâm chứng tỏ bản thân của cô gái đa tài vừa là ca sỹ- diễn viên, lại có thêm khả năng sáng tác.

Đến với nghệ thuật một cách tình cờ nhưng với một quyết tâm không nhỏ

Suzy từng thử giọng cho chương trình tìm kiếm tài năng Mnet Superstar K năm 2009, nhưng nhanh chóng bị rớt từ “vòng gửi xe”. Cô chỉ lọt qua vòng sơ khảo và ngậm ngùi ra về. Tuy nhiên, một nhân viên công ty JYP Entertainment nhận thấy tài năng của Suzy và mời cô làm thực tập sinh để chuẩn bị cho nhóm nhạc nữ mới.

Suzy ra mắt với tư cách là em út của nhóm nhạc nữ Miss A vào năm 2010. Là 1 thiếu nữ đến từ tỉnh Gwangju, ban đầu cô nàng cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc làm quen với đời sống thực tập sinh ở 1 thành phố lớn như Seoul. Nàng Go Hye Mi của Dream High từng tâm sự: ” Tôi đã nghĩ rằng liệu mình có nên bỏ cuộc và trở về Gwangju. Nhưng rồi, tôi nghĩ đến gia đình, bạn bè và những người hâm mộ đã dành tình cảm cho tôi. Tất cả họ là sức mạnh cho tôi, vì có họ nên tôi sẽ cố gắng đứng dậy mà đi tiếp con đường tôi đã chọn.

szy

suzy-missa

Ban đầu, Suzy cũng không phải là thành viên được công ty chủ quản JYP chú trọng nhất, nhưng dần dần bằng vẻ đẹp thuần khiết và sự mộc mạc chân thành, cái tên được người hâm mộ nhớ đến đầu tiên khi nói đến các thành viên của Miss A chính là Bae Suzy. Suzy luôn cố gắng luyện tập để nâng cao khả năng ca hát và góp giọng trong những bộ phim mà cô tham gia. Từng là cô nàng bị gắn mác ” thần tượng đóng phim”, em út của Miss A đã ngày đêm ôn luyện kịch bản ngay cả khi lịch trình dày đặc vẫn ôm cả quyển kịch bản để đọc khi di chuyển trên ô tô.

1397644_1405401915137_full

dream-high-episode-5-dream-high-19516205-800-450

Ca khúc Winter Child mà Suzy thể hiện trong Dream High vẫn là 1 trong những bài hát yêu thích, thường được hát tặng cho những chàng trai, cô gái sinh vào mùa đông.

' Tình đầu quốc dân' là cả quá trình nỗ lực

Dream High là bộ phim đầu tay của Suzy trên cương vị diễn viên. Trong lần đầu đóng phim,cô nàng liên tục bị gọi là ” bình hoa di động”, khán giả cũng chê vai diễn Go Hye Mi khá gượng và khuôn mặt không biểu cảm. Tuy nhiên, càng về cuối phim sau khi tiếp thu góp ý phê bình và cố gắng thay đổi diễn xuất của Suzy ngày càng tiến bộ hơn. Sau khi lên sóng, Dream High tạo nên cơn sốt lớn, bản thân Suzy cũng tạo được nhiều tiếng vang khi nhận liền 2 giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc và Cặp đôi xuất sắc (với Kim Soo Hyun) tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

suzy-tinhdaucuaquocdan-e8a66

Nàng Go Hye Mi mạnh mẽ, luôn ước mơ trở thành ca sỹ nổi tiếng thế giới chính là vai diễn đầu đời mang đến cho Suzy sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả.

Tiếp nối thành công, em út của Miss A đã lấn sân sang lĩnh vực phim điện ảnh khi tham gia vào Architecture 101, bộ phim mang tới bước ngoặt lớn trong việc thay đổi hình ảnh của cô. Từ bộ phim này với vai diễn cô nữ sinh Yang Seo Yeon trong sáng, xinh xắn đã mang đến cho Suzy danh hiệu ” tình đầu quốc dân” mà bao diễn viên xứ Đại Hàn mong muốn có được. Diễn xuất ngọt như kẹo đường của Suzy khiến cho mọi người mê mẩn từng cử chỉ ánh mắt của nàng nữ sinh tuổi 18.

Vai diễn cô nàng Yang Seo Yeon trong Architecture 101 đã khiến khán giả không thể quên vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào của Suzy

Đoàn làm phim Dream HighArchitecture 101 đã nhận xét về cô : “Suzy luôn luôn lịch sự, thân thiện với mọi người. Cô bé cũng rất chăm chỉ và cố gắng.” Đến cả Kim Woo Bin, bạn diễn mới của Suzy trong Uncontrollably Fond cũng chia sẻ nữ ca sỹ- diễn viên sinh năm 1994 chính là người được đạo diễn và biên kịch phim hết mực tin tưởng.

suzyuf

Với vẻ đẹp trong sáng, mong manh ' tình đầu quốc dân' lại tiếp tục gây thương nhớ khi tham gia Uncontrollably Fond.

' Tình đầu quốc dân' lại tiếp tục gây thương nhớ trong Uncontrollably Fond với hình ảnh trưởng thành hơn, xinh đẹp hơn.

Không chỉ cần ngoại hình, mà phải đa tài mới thành công

Có lẽ ngoại hình xinh xắn chính là ưu điểm nhưng cũng là trở ngại khiến mọi người dễ quên đi việc Suzy tài năng đến thế nào. Ngay từ khi ra mắt, người hâm mộ đã ngầm coi Suzy là người tiếp nối cho danh hiệu em út ấn tượng với vẻ ngoài kẹo ngọt xinh xắn, đáng yêu trong các nhóm nhạc nữ nhà JYP. Nữ ca sỹ xinh đẹp cũng luôn được xuống tên trong các bạn xếp hạng mỹ nhân xứ Hàn và là gương mặt thương hiệu của nhiều nhãn hàng nổi tiếng . Cô gái sinh năm 1994 cũng là một nghệ sỹ đa tài và có tâm hồn đẹp như chính ngoại hình của nàng

Tháng 1/2016, Suzy đã có màn ” song kiếm hợp bích” khá thành công với anh chàng Baekhyun của nhóm EXO. Ca khúc Dream của bộ đôi đã chiếm ngay hạng 1 trên bàng xếp hạng Gaon từ khi vừa xuất xưởng. Cô nàng cũng thường xuyên góp giọng trong các bộ phim mà mình tham gia diễn xuất như Dream High, Big, Gu Family Book

suzy-baekhyun-dream-teaser-vid

Sự nghiệp diễn xuất của Suzy cũng vô cùng thành công khi cô gom về không ít giải thưởng dù chỉ mới tham gia 7 bộ phim. Từ những giải thưởng danh giá như Baeksang, Blue Dragon cho đến giải bình chọn từ các đài KBS, MBC Drama Award, giải Mnet 20's Choice… đều vinh danh nữ nghệ sỹ trẻ. Đối với 1 diễn viên tay ngang, lại xuất thân từ ca sỹ mà nói thì Suzy xứng đáng được gọi là “thợ săn giải thưởng”.

bae-suzy-architecture-101

Nàng Seo Yeon của Architecture 101 đạt được hàng loạt giải thưởng như Nữ diễn viên mới xuất sắc (Lễ trao giải Baeksang lần thứ 48), Arts Awards, Nữ ngôi sao nổi tiếng (Giải thưởng bình chọn Mnet 20’s lần thứ 6), Choice Awards, Ngôi sao phổ biến (Liên hoan phim Blue Dragon).

gufamily_photo130423104623imbcdrama0

20130428_seoulbeats_gufamilybook4

Vai diễn trong Gu Family Book mang lại cho Suzy giải thưởng Ngôi sao phim truyền hình (Giải Mnet 20’s Choice Awards), Nữ diễn viên xuất sắc của Hàn Quốc (Seoul International Drama Awards), Mini-Series xuất sắc, Cặp đôi xuất sắc với Lee Seung Gi (MBC Drama Awards)…

Không những thế sắp tới đây, cô nàng đa tài quyết định sẽ hát ca khúc do chính mình sáng tác trong bộ phim Uncontrollably Fond. Đây là thử thách lớn cho Suzy khi lần đầu tự tay viết lời và sáng tác nhạc cho 1 bài hát. Hy vọng ca khúc Good day sẽ kéo dài thêm danh sách những bài hát nhạc phim thành công của thành viên Miss A.

ufsuzy

suzy 2

Ca khúc Good day của Suzy đang được các khán giả theo dõi Uncontrollably Fond  mong ngóng từng ngày.

Dù có lịch trình bận rộn, có lúc cả ngày cô nàng chỉ được ngủ 2 tiếng nhưng Suzy vẫn rất chăm chỉ làm từ thiện. Suzy luôn tự mình âm thầm tham gia các hoạt động từ thiện mà không cần đến sự giúp đỡ từ công ty chủ quản JYP. Tổ chức từ thiện Honour Society- 1 tổ chức từ thiện nổi tiếng, đã vinh danh nữ nghệ sỹ là sao nữ thứ 2 sau Yoona trở thành thành viên thường trực.Tháng 7/2016, Noeul xinh đẹp của Uncontrollably Fond cũng đã dành số tiền 10 triệu Won( gần 200 triệu đồng) để giúp đỡ các em học sinh vùng nông thôn.

20140502-1009-jp57oc41

Mỗi năm Suzy đều đóng góp 10 triệu Won ( gần 200 triệu đồng) cho 2 bệnh viện để giúp đỡ điều trị cho các bệnh nhi ung thư.

Người hâm mộ dành tình yêu cho cô không chỉ vì ngoại hình, tài năng mà ẩn sau nụ cười thật xinh kia còn là cả một con tim ấm áp, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người. Đây mới chính là mẫu hình thần tượng đẹp từ nội tâm đến ngoại hình và đó là lý do Suzy luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt khi tham gia ca hát lẫn đóng phim.

Chia sẻ

Bài viết

Ami Mei

Tin mới nhất