Giải Trí

Ngô Thanh Vân: Nữ nghệ sĩ nói không với 'bệnh ngôi sao'

Cường Ngô
Chia sẻ

Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ nổi tiếng với phong cách làm việc chuyên nghiệp, đó là lý do khiến "đả nữ" của điện ảnh Việt rất dị ứng với những nghệ sĩ mắc "bệnh ngôi sao". Vân Ngô từng lên tiếng "dạy dỗ đàn em" và thẳng thừng đuổi S.T ra khỏi nhóm vì nghĩ anh chàng có thái độ kênh kiệu.

Ngô Thanh Vân là một nghệ sĩ đa năng của V-biz, cô không chỉ thành công với vai trò diễn viên mà còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, vũ công, MC, người mẫu và quản lý. Dù lĩnh vực nào, Vân Ngô cũng tạo được dấu ấn nhất định.

Ở nữ nghệ sĩ này luôn có sự chuyên nghiệp trong phong thái làm việc, nghiêm túc, tôn trọng những giá trị lao động của mình lẫn người khác. Đó là lý do tại sao Á hậu Việt Nam qua ảnh 2000 nói không với “bệnh ngôi sao”, thậm chí cô từng lên tiếng chê trách một số nghệ sĩ “thiếu chuyên nghiệp”  khi đến muộn tại một sự kiện khiến nhiều người có mặt phải chờ đợi.

Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ nói không với bệnh ngôi sao.

Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ nói không với “bệnh ngôi sao”.

Ngô Thanh Vân là thế! Cô phê bình và không ngại chỉ trích một số nghệ sĩ hoạt động trong ngành công nghiệp sân khấu, điện ảnh và thời trang về thái độ, hành vi ứng xử hàng ngày như khoe khoang, kiêu kỳ, không tôn trọng giờ giấc, nguyên tắc và thiếu thiện chí trong công việc. Chẳng thế mà “bà bầu” của nhóm 365 từng đuổi S.T ra khỏi nhóm trong những ngày đầu thành lập vì cho rằng, trong lúc nói chuyện cậu ta ra vẻ rất tự cao.

Trong cuốn 365 - Những người lạ quen thuộc, Jun Phạm kể: “Sau khi cả 4 thành viên được chọn, chị Vân có mở một cuộc nói chuyện riêng với từng người, chủ yếu là để tâm sự và tìm hiểu xem cả 4 có quyết tâm bỏ hết tất cả để bắt đầu vào sống trong ngôi nhà chung hay không? Cứ ngỡ chỉ là một buổi tâm sự thông thường, nhưng không ngờ S.T bị loại ngay sau đó vì theo lời chị Vân là lúc nói chuyện cậu ta đã ra vẻ rất tự cao. Điều đó làm chị Vân rất buồn vì với tính cách như vậy sẽ không trở thành người nghệ sĩ tốt được…”.

Khi đó S.T giải thích rằng, anh không hề tự cao mà tính cách thể hiện của bản thân từ trước đến giờ là như vậy nên rất nhiều người đã hiểu lầm về việc này.

Ngô Thanh Vân là nữ nghệ sĩ có phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Ngô Thanh Vân là nữ nghệ sĩ có phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Hay quãng thời gian nữ diễn viên Dòng máu anh hùng tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên, cô bảo nhóm 365 đến xem phần trình diễn. Khi đến, nhóm không được ngồi hàng ghế VIP nên đã bỏ về. Sau đó 4 chàng trai bị công ty tập hợp phê bình và phạt vì bảo chưa là gì mà đã thể hiện “bệnh ngôi sao”.

Chúng tôi đã rất hối hận. Chắc mọi người không tin, nhưng chị Vân và chúng tôi vẫn sử dụng việc viết bản kiểm điểm khi chúng tôi mắc phải một sai phạm gì. Mỗi lần bị bắt viết bản kiểm điểm chúng tôi vẫn rất sợ như thời chúng tôi còn là học sinh” - Jun Phạm chia sẻ.

Những thói quen như gặp người lớn phải cúi đầu chào, làm việc đúng giờ giấc, quy định, tôn trọng người khác là do Vân Ngô dạy nhóm. Jun cho hay, ban đầu những thói quen này khiến các thành viên trong nhóm thấy ngượng ngùng vì trước đó đến giờ họ không làm như vậy, nhưng dần thành quen và cảm thấy điều đó thể hiện sự tôn trọng tiền bối và là điểm nhận biết dễ thương giữa 365 và những nghệ sĩ trẻ khác.

Ngô Thanh Vân từng đuổi S.T ra khỏi nhóm vì cho rằng anh có thái độ kênh kiệu.

Ngô Thanh Vân từng đuổi S.T ra khỏi nhóm vì cho rằng anh có thái độ kênh kiệu.

Ngô Thanh Vân là người rất tôn trọng lời chào. Với cô: “Lời chào cao hơn mâm cỗ. Chào người lớn, chào khán giả, chào khách hàng… Chào phải nhìn thẳng mặt, phải cúi đầu trước mặt người đối diện, nhất là khi người đó là đàn anh, đàn chị. Không được hời hợt kiểu lơ là, vì như vậy sẽ để lại ấn tượng xấu trong họ”.

Như đã đề cập ở trên, Ngô Thanh Vân cũng ngán ngẩm trước “văn hóa” đến muộn, giờ giấc “dây thun” của một số sao Việt. Theo đó, trong show diễn của NTK Adrian An Tuấn, một số ngôi sao được cho là hạng A đến sự kiện trễ hơn 1h đồng hồ khiến nhiều người có mặt phải chờ đợi.

Bức xúc trước lối ứng xử thiếu chuyên nghiệp này, trên trang cá nhân, nữ diễn viên sinh năm 1979 cho rằng, cô không thích hợp làm nghệ sĩ nữa, vì nghệ sĩ luôn dành thời gian make up, phải đến trễ gần 2 tiếng thì mới nổi bật, mới là ngôi sao hạng A.

Tôi đã không còn thích hợp với thảm đỏ. Vì nó chỉ là những thứ hào nhoáng vô nghĩa. Chẳng làm thêm cái giá trị tuổi già của tui nữa. Nên từ nay xin kiếu” - Vân Ngô cho hay.

Ngô Thanh Vân chỉ trích một số đàn em vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Ngô Thanh Vân chỉ trích một số đàn em vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Từ những chia sẻ này, có thể thấy Ngô Thanh Vân đang phê bình những nghệ sĩ mắc “bệnh ngôi sao” - căn bệnh trầm kha của giới sân khấu, điện ảnh và thời trang. Nhìn từ góc độ nghề nghiệp thì việc bày tỏ quan điểm thẳng thắn này là thái độ cần thiết đối với biểu hiện “vedette” của giới nghệ sĩ, bởi lao động nghệ thuật là một công việc mang tính đặc thù, nhạy cảm, cần sự chuyên nghiệp và tinh tế.

Lời nhắc nhở của Ngô Thanh Vân xuất phát từ sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc ở nữ diễn viên này. Sở dĩ, Vân Ngô đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực như phim ảnh, ca hát, vũ công, MC… là vì cô biết tôn trọng giá trị lao động của mình, người khác. Đó cũng là điều kiện đủ để đồng nghiệp và khán giả có cái nhìn tốt về giới showbiz.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất