Sao & Đời Sống

Sau 2 ngày im lặng, Maxk Nguyễn đã chính thức lên tiếng xin lỗi và xin phép xoá ảnh

Thiên Anh
Chia sẻ

Vào đêm hôm qua, Maxk Nguyễn đã đăng dòng trạng thái của mình trên facebook với nội dụng xin lỗi và xin phép xoá những ảnh mà mình đã lấy cảm hứng mà chưa xin phép.

Những ngày qua, cộng động sáng tạo cũng như cư dân mạng đang xôn xao về việc dự án Saigonemoji của Maxk Nguyễn vướng nghi án đạo nhái. Cụ thể là hình ảnh “bình dịch truyền” được cho là đạo ý tưởng của nhà thiết kế người Anh.

Ngay sau đó, câu chuyện đã được đẩy lên cao trào khi không chỉ một mà có rất nhiều tác phẩm Maxk Nguyễn không chỉ trùng lặp ý tưởng hay không ghi nguồn hình, mà còn sử dụng artwork từ tác giả nước ngoài khác mà không xin phép.

Tối ngày 26/8 Maxk Nguyễn đã chính lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân của mình.

Cụ thể là anh chính thức xin lỗi các tác giả nước ngoài mà anh đã sử dụng ảnh artwork của họ trong dự án Saigonemoji mà chưa xin phép. Đó là tác giả: Martine Strøm, Haeley, Carlos Huante, Francesco Vullo và David Krňanský. Ngoài ra, Maxk Nguyễn cũng thừa nhận sai lầm và thiếu sự chuyên nghiệp khi không kiểm tra kỹ nguồn hình ảnh cũng như thiếu xót trong việc trao đổi thông tin trao đổi xin trích nguồn từ tác giả.

Maxk Nguyễn cho hay: “Trong 2 ngày qua, mình đã nhắn tin cho các tác giả để xin phép chia sẻ và sử dụng phi thương mại các artworks trong phạm vi project Saigon emoji.Theo trao đổi qua mail giữa mình và các anh, chị artists, photographers, những hình ảnh nếu không được phép chỉnh sửa sẽ được xoá khỏi Saigon emoji.”

Một số tấm ảnh đã xoá đi trong dự án Saigonemoji.

Cuối cùng, 9X khẳng định sự việc lần này là bài học lớn cho bản thân và cảm ơn sự góp ý từ những người trong ngành thời gian qua.

Sau khi đăng tải, Maxk Nguyễn nhận được chia sẻ từ cư dân mạng và đồng ý tha thứ cho những thiếu xót của anh. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người cho rằng Maxk Nguyễn xin lỗi chưa thật lòng.

Theo anh Duc. Truong Huyen người đã trực tiếp liên hệ với các tác giả nước ngoài về vụ việc đạo nhái của Maxk Nguyễn đã lên tiếng và nói anh xin lỗi vẫn còn thiếu.

Trước đó, Trần Hữu Danh - một thành viên trong dự án Sài Gòn sau vai của Maxk Nguyễn cũng đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân.

Lời xin lỗi của anh được nhận sự phản hồi tích cực của cư dân mạng. Cộng đồng mạng cho đây là hành động đúng đắn, hợp tình hợp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất