Sao & Đời Sống

HOT: 'cha đẻ' của Saigonemoji (Maxk Nguyễn) bị tố đạo nhái ý tưởng

Thiên Anh
Chia sẻ

Mới đây, Hiếu Châu (Sith Zâm) đã tố những ý tưởng của Maxk Nguyễn trong dự án Saigon Emoji là đạo nhái tác phẩm của một designer người Anh.

Maxk Nguyễn - tác giả của khá nhiều dự án đình đám như Sài Gòn 3 mét vuông, Saigonemoji,…

Sài Gòn 3 mét vuông là bộ tranh kết hợp giữa Illustration và Typography và đã được Maxk Nguyễn triển lãm vào đầu tháng 7 vừa qua, thu hút khá nhiều bạn trẻ đến tham quan.

Saigonemoji là một dự án khá đặc biệt đối với Maxk Nguyễn vì đây là một dự án ngẫu hứng mỗi ngày. Khi có ý tưởng gì mới, Maxk sẽ thể hiện ngay, và nó như một cách xả stress và tập luyện suy nghĩ mỗi ngày vậy.

Hình ảnh bình dịch truyền với logo của các thương hiệu thức uống nổi tiếng do Maxk Nguyễn sáng tạo được các bạn trẻ lan truyền trong những ngày qua, đã bị Hiếu Châu (Sith Zâm) tố đạo nhái ý tưởng của một nhà thiết kế người Anh.

Hiếu Châu (Sith Zâm) là cái tên khá quen thuộc trong giới Designer Việt, đồng thời anh còn là người đồng sáng lập ra The Box Market - nơi hội tụ giao lưu các sản phẩm thời trang, mỹ thuật của các bạn trẻ.

Hiếu Châu (Sith Zâm) đã đăng tải dòng trạng thái cùng hình ảnh được cho là Maxk Nguyễn đã đạo nhái ý tưởng của Instagram: @alessiofdesign. 

Dòng trạng thái của Hiếu Châu (Sith Zâm) đăng tải vài tiếng trước.

Ngay sau đó, Maxk Nguyễn đã lên tiếng giải thích việc mình có đạo nhái ý tưởng hay không. Anh chàng khẳng định: “Mình có thể đem danh dự nghề nghiệp của mình ra để nói rằng mình không đạo nhái và chưa thấy tấm hình này bao giờ”

Maxk Nguyễn đã giải thích ngay sau đó.

Maxk Nguyễn cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy việc không hề đạo nhái ý tưởng của một ai cả. Maxk Nguyễn nói: “Đây là một style hẳn trên instagram. Đánh mạnh vào ý tưởng, rất nhiều người thích style này để thể hiện ý tưởng của mình”

Maxk Nguyễn cho rằng đây là một style trên instagram.

Ngay sau đó, tài khoản Hiếu Châu (Sith Zâm) tiếp tục tố Maxk Nguyễn: “Lấy hình trên mạng rồi up bừa, không để credit”

Hiếu Châu (Sith Zâm) tiếp tục tố Maxk Nguyễn đạo nhái tác phẩm khác.

“Công bằng mà nói, tôi không biết Maxk Nguyễn có đạo nhái hay không vì việc trùng ý tưởng là rất bình thường, đặc biệt là những ý tưởng dạng như thế này. Đạo nhái hay không trong tâm mỗi người tự biết và tự thấy xấu hổ. Nhưng nếu là đàn anh trong nghề, thấy như vậy thì có thể nhắn tin riêng để góp ý, hay hỏi cho rõ ràng thì sẽ hay hơn là chia sẻ như vậy, thiếu đi cái tâm của bậc đang anh” - tài khoản facebook N.S.H chia sẻ

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin mới nhất về vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất