Giải Trí

Juky San: 'SWITCH giúp team Tuấn Hưng thêm 'đúng chất' và mình có cơ hội hoàn thiện dễ dàng hơn với đội Hồ Hoài Anh'

Ngọc Tâm - Ngân Đặng
Chia sẻ

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Juky San - cô gái team Hồ Hoài Anh đã khiến HLV Tuấn Hưng sử dụng cả 2 quyền Block và Switch nhé!

- Xin chào Juky San, bạn có thể chia sẻ lý do hay động lực nào đã thôi lúc mình quyết tâm tham gia The Voice 2019?

Điều thôi thúc San nhất chắc là mong muốn vượt qua sự rụt rè của bản thân. Mình theo dõi The Voice từ mùa đầu tiên rồi và hay đứng hát theo những anh chị thí sinh lắm. San luôn ao ước sẽ một lần được đứng trên sân khấu vòng Giấu mặt nhưng cứ ngần ngại vì mình quá nhút nhát. Khi bạn rủ casting The Voice, San đã đắn đo rất nhiều nhưng khi suy nghĩ “tại sao có cơ hội thực hiện ước mơ mà mình ko làm” nên đã mạnh dạn đăng kí.

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc Chuyện nắng để dự thi vòng Giấu mặt? Được biết đến như một hiện tượng mạng về hát cover nhưng khi đi thi lại hát bài hoàn toàn mới?

San không chọn ca khúc vì nó mới hay cũ mà do ấn tượng đầu tiên, kiểu như bài nào lần đầu nghe mà thấy tim cứ bị xao xuyến là bài đấy sẽ nằm trong danh sách lựa chọn. Chuyện nắng cũng là một trong số đó, rất hợp với San về mặt cảm xúc.

- San có hài lòng với phần dự thi của mình chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

Phần trình diễn vòng Giấu mặt của San thật sự không tốt như lúc tập nhưng mình vẫn rất hài lòng. San nghĩ khởi đầu của quá trình chinh phục bản thân như vậy là tốt rồi. Chỉ có điều hơi tiếc là lên sân khấu lo lắng nên mặt không tươi tắn được. Thế nên luôn phải tự nhủ: “San ơi cố lên nào“.

Phần thi tại Vòng Giấu mặt của Juky San.

- Trong 4 HLV, Juky San yêu thích ai nhất cũng như mong muốn về đội ai nhất trước khi lên sân khấu?

Khi được biết 4 vị HLV của The Voice năm nay, San đã rất hào hứng. Mình có nghe bố mẹ nói về chú Tuấn Ngọc và cô Thanh Hà cũng như những bài hát một thời của bố mẹ. Phần anh Tuấn Hưng đã là ca sĩ tên tuổi không ai không biết. Thế nhưng, San mong muốn về đội anh Hồ Hoài Anh nhất vì cả nhà mình đã thích anh Hồ Hoài Anh từ Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên rồi.

- Khi nhận được sự lựa chọn của HLV Tuấn Hưng và HLV Hồ Hoài Anh, cảm xúc của bạn như thế nào?

Lúc đấy phải gọi là cực vui đấy vì San không nghĩ một người “ngầu” nhưng anh Tuấn Hưng lại cảm nhận và quyết định lựa chọn sự nhẹ nhàng như mình! Thật bất ngờ!

- HLV Hồ Hoài Anh cho rằng Juky San là nhân tố mà anh ấy tìm kiếm, khao khát nhất. Trước khi về đội HLV Tuấn Hưng, Juky San nghĩ như thế nào về HLV Hồ Hoài Anh?

San cảm thấy rất vui khi được anh Hồ Hoài Anh khen. Trước đó cả nhà mình đã rất thích HLV Hồ Hoài Anh vì trong âm nhạc của anh vừa truyền thống lại vừa văn minh. Bản thân San khi xem anh trên truyền hình cũng cảm thấy rất mộc mạc và dễ mến. Đến khi được gặp và làm việc cùng rồi lại càng vui hơn vì anh Hồ Hoài Anh đúng với những gì em cảm nhận trước đó.

- Cảm xúc của Juky San như thế nào khi HLV Tuấn Hưng chuyển đổi bạn sang team Hồ Hoài Anh cuối vòng Giấu mặt? San có hào hứng với quyết định này không hay bạn không có sự lựa chọn và phải nghe theo các HLV?

Lúc anh Tuấn Hưng bấm chọn Ngọc là lòng mình đã có “sóng” rồi. Nhìn xung quanh các bạn cùng team quá hợp với chất của anh Tuấn Hưng, chỉ có mình San chưa phải chiến binh “chất lừ” thôi. Quyết định của anh Tuấn Hưng và sự đón nhận của anh Hồ Hoài Anh lúc đấy không chỉ khiến team anh Tuấn Hưng đúng chất hơn mà còn mở cho mình cơ hội được hoàn thiện “San” một cách dễ dàng hơn nữa.

- Với tình cảm đặc biệt mà HLV Hồ Hoài Anh dành cho Juky San, bạn cảm thấy bản thân mình có được ưu ái hơn các thí sinh khác trong đội hay không?

Được kì vọng nhiều thì thành quả càng phải thật xuất sắc. San không nghĩ đó là sự ưu ái đặc biệt mà là một thử thách HLV trao cho mình và nhắn nhủ San phải tốt hơn, phải trau dồi kĩ thuật và cảm xúc nhiều hơn nữa. San nghĩ muốn giữ trọn ấn tượng tốt ban đầu thì bản thân phải giữ vững phong độ.

- So với các thí sinh khác, Juky San đã ít nhiều được biết đến và có một vài sản phẩm âm nhạc gây chú ý. Vậy The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với San?

Những sản phẩm riêng giúp San gần gũi hơn với khán giả còn việc đến với The Voice lại giúp khán giả thấy được sự nghiêm túc của mình trong con đường âm nhạc. Tham gia Giọng hát Việt cũng là dịp nhắn nhủ với San của ngày trước rằng: “Mày làm được rồi nhé“.

- Là một gương mặt đã được biết đến qua các clip hát cover, khi tham gia The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

Việc chỉ đứng trước máy quay dễ hơn rất nhiều so với biểu diễn trên sân khấu. Làm sao để vừa giữ được cảm xúc trong giọng hát, vừa truyền tải ngôn ngữ hình thể, cùng lúc đó là sự ứng biến trong những tình huống bất ngờ, giao lưu với khán giả… San đến với The Voice cũng là để bổ sung những điều đó.

- Juky San có áp lực khi lần đầu bước ra từ mạng xã hội lên sân khấu chuyên nghiệp, bạn đã thử sức mình với sân chơi lớn như The Voice?

Trước khi tham gia The Voice, San cũng lo lắng đôi chút nhưng lòng ham thích, mong muốn lớn hơn áp lực nhiều. Muốn theo con đường ca hát chuyên nghiệp thì chắc chắn phải có một nền tảng tốt, nếu chưa có thì phải học hỏi dù việc học cũng không phải dễ dàng. Mình đang chăm chỉ học hỏi và đương nhiên là sẽ cảm thụ mọi thứ bằng chất riêng của mình để mọi người không phải thấy một “Juky San xa lạ” nào đó.

- Cách Juky San chia sẻ về quyết định chuyển nghề, tập trung cho âm nhạc hay cơ duyên được khán giả biết đến đều rất nhẹ nhàng, lạc quan. Liệu có đúng khi nói San gặp nhiều may mắn? Bạn có gặp khó khăn gì khi theo đuổi đam mê âm nhạc không?

Mình may mắn lắm. May mắn khi tìm ra được đam mê, khi có gia đình yêu thương, có những đồng nghiệp thấu hiểu và hơn cả là được khán giả đón nhận. San may mắn khi có nhiều cơ hội và việc của mình là dùng năng lực để nắm bắt cơ hội đó.

San đã gặp khá nhiều khó khăn nhưng chủ yếu đều xuất phát từ suy nghĩ của bản thân. Đã có thời gian San luôn tự hỏi rằng mình theo con đường ca hát có đúng không và liệu mình có thành công không! Suy nghĩ những điều tiêu cực khiến bản thân cứ luôn trong trạng thái mất năng lượng. Cho đến khi mình tìm được lời giải đáp cho chính những câu hỏi đó là mình yêu ca hát và đã yêu thì không nên nghi vấn mà phải vun đắp cho tình yêu đó lớn lên.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất?

Kỉ niệm mình luôn nhớ và tự hào chắc là lần tham gia cuộc thi giai điệu tuổi hồng hồi hè lớp 11. Đó là lần đầu tiên San tìm được cảm giác thích thú khi biểu diễn trên sân khấu và cũng là lần đầu tiên mình cảm nắng một người đó là bạn nam hát cùng! Hồi đấy là một trong những đại diện của tỉnh Lâm Đồng được đi Đà Nẵng thi đấy nhé, tuy tiết mục của mình chỉ được giải khuyến khích thôi nhưng đó là một kỉ niệm không thể nào quên!

- Juky San có nghĩ bạn có ngoại hình xinh xắn, “đốn tim” fan cũng là một lợi thế của mình khi tham gia một cuộc thi có nhiều khán giả trẻ?

Đó cũng là một lợi thế lớn của San nhưng đồng hành với nó là sự cố gắng rất nhiều để không bị gắn mác “bình hoa di động”.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

San tự tin vì San là San! Thật ra mình là người ít nghĩ đến việc hơn thua, mỗi lần hát một bài nào đó San sẽ tưởng tượng ra mình là nhân vật trong câu chuyện đó! Ví dụ hát bài Xin lỗi chẳng hạn, San sẽ nhắm mắt lại nghĩ xem mình sẽ xin lỗi như thế nào. Bản thân mình chưa bao giờ bị quá buồn trong chuyện tình cảm nên sẽ không hát nó quá buồn được, hát hơi buồn thôi, kèm đó là sự hơi hững hờ vốn có của mình! Chả ai có tính cách giống ai, nên mình khai thác từ con người thật sự của mình thì đã là sự khác biệt rồi.

- Sau thời gian tập luyện, làm việc cùng HLV Hồ Hoài Anh cho vòng Đối đầu, bạn cảm nhận về vị HLV này như thế nào?

Sau khi tập luyện và làm việc cùng HLV Hồ Hoài Anh, San cảm thấy anh là một người cực kì chu đáo và luôn luôn lắng nghe mong muốn của các thí sinh! Luôn mong thí sinh thể hiện tốt chất riêng của mình! Ngoài giờ tập luyện, HLV hay hỏi han cuộc sống, dự định cá nhân và đưa ra những lời khuyên cho các bạn trong team nữa! Nên San chấm HLV của tụi mình 5 sao luôn!

- Bài học hay lời khuyên nào của HLV Hồ Hoài Anh khiến Juky San ấn tượng nhất?

HLV Hồ Hoài Anh nói nhiều thứ ấn tượng lắm, như việc nhắc nhở San khi hát không nên nhìn xuống đất nhiều và việc đưa ra cho mình sự tưởng tượng như thế nào để khắc phục được điều đó! Hay việc dặn San không cần phải có gồng mình hát thật cao thật mạnh mẽ, cứ đúng cái chất của mình là được và phải rèn luyện thêm nhiều thứ còn thiếu.

- Ai là người có ảnh hưởng nhất với Juky San trong âm nhạc và cuôc sống? Có hình mẫu nào mà San muốn học hỏi hay không?

San rất thích chị Lê Cát Trọng Lý, về cả giọng hát và bài hát! Còn về hình mẫu lý tưởng thì San nhiều lắm nhưng không ai khiến mình muốn copy 100% cả! Ví dụ như San muốn học hỏi ở anh Trúc Nhân về sự vui vẻ và năng lượng, muốn học hỏi ở chị Chi Pu ở nỗ lực và quyết tâm,… hơi tham lam một tí nhưng để có được những điều đó San sẽ phải cố gắng rất nhiều!

- Juky San đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu? Liệu có gì bất ngờ cho khán giả nhất là các fan của bạn trong phần thi lần này?

Về phần bài hát, San cùng HLV Hồ Hoài Anh đã chọn ra được một bài hát rất hay! Phần mình, San đang chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để có thể hát hay nhất đây! San tin là Vòng Đối đầu sẽ là San phiên bản tốt hơn Vòng Giấu mặt về cả phần nghe lẫn phần nhìn! Mọi người hãy đón xem San “đối đầu” thế nào nhé!

- Cám ơn Juky San vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có một phần thi Đối đầu thành công nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm - Ngân Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất