Sắc màu Cuộc Sống

MC Phan Anh: 'Tổ quốc Việt Nam xanh ngắt, có sạch đẹp mãi được không?'

Chia sẻ

Đó là dòng trạng thái (status) mới nhất mà chàng MC điển trai của mảnh đất Hà thành vừa mới cập nhật trên trang Facebook cá nhân của mình.

Không nhắc đến chương trình Talk show “60 phút mở” của VTV, Phan Anh viết status này kèm theo một clip ngắn về hai cậu con trai kháu khỉnh của mình đang hát nghêu ngao khi đứng trước biển. Status của anh đã thu hút 55.000 lượt xem, hơn 12.000 likes và 422 lượt chia sẻ.

Trong staus của mình, anh chia sẻ đã dạy con từ những điều rất nhỏ để bảo vệ môi trường như: “khi đánh răng không để vòi nước chảy liên tục, khi ra ngoài phải tắt đèn, bỏ rác vào đúng chỗ, lấy nước vo gạo, rửa rau để tưới cây…” Và cũng chính nhờ việc dạy con nên anh cũng tự nhắc nhở được chính bản thân mình: “Nhiều lúc lái xe cũng muốn kéo toẹt cửa kính, biu ti phun bã kẹo ra đường nhưng dừng lại được, và thấy vui vui khi bỏ thói quen xấú.” Thậm chí anh còn bỏ dẫn show thương mại để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trong status anh cũng cho rằng mọi người đều có quyền lên tiếng khi người khác chưa làm tốt những công việc có liên quan và ảnh hưởng đến cuộc sống chung. Và nếu đã làm hết khả năng mà chưa thành công thì hãy bàn giao công việc đó cho người khác. Bởi anh “tin xã hội ta có rất nhiều người tài giỏi”.

IMG_7664

Cuối cùng anh cho rằng việc đất nước Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không là tùy thuộc vào chính hành động của mỗi người: “Vậy nên tôi nghĩ, để đóng góp cho sự phát triển của đất nước, của xã hội thì lo làm tốt công việc của mình là điều rất quan trọng, nhưng lên tiếng, chia sẻ điều mình quan tâm cũng là việc cần làm, cần khuyến khích, thể hiện sự không vô cảm, thờ ơ. Trở lại với câu hỏi: Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không? Đúng là bài hát đã có câu trả lời: Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn! #‎đừngimlặng hãy ‪#‎sharecóýthức, ‪#‎tráchnhiệm, và cố gắng ‪#‎tỉnhtáo.”

Saostar xin đăng toàn bộ chia sẻ của MC Phan Anh trên trang cá nhân

Tôi rất vui khi trên lớp cô dạy con bài hát này, cũng như được rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường.. Nhưng tôi có lẽ sẽ hơi bối rối, nếu con quay lại và hỏi chính mình: Tổ quốc Việt Nam xanh ngắt, có sạch đẹp mãi được không?

Tôi hướng dẫn con nhiều việc nhỏ như: khi đánh răng không để vòi nước chảy liên tục, khi ra ngoài phải tắt đèn, bỏ rác vào đúng chỗ, lấy nước vo gạo, rửa rau để tưới cây… Dạy con nên tôi cũng phải tự dạy mình, nhiều lúc lái xe cũng muốn kéo toẹt cửa kính, biu ti phun bã kẹo ra đường nhưng dừng lại được, và thấy vui vui khi bỏ thói quen xấu.

Phan Anh luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và vai trò làm cha để tạo cho các con môi trường phát triển tốt nhất.

Phan Anh luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và vai trò làm cha để tạo cho các con môi trường phát triển tốt nhất.

Đó là với vai trò của một người cha. Còn với nghề nghiệp, những hoạt động xã hội, cộng đồng, bảo vệ môi trường tôi luôn ưu tiên, kể cả bỏ show thương mại nếu trùng lịch.

Nhưng như thế đủ chưa?

Đã có cả người anh tâm sự, và cũng từng có cả khán giả vỗ mặt: “Lo mà làm việc mình cho tốt đi!” Tôi rất đồng ý, mỗi người làm tốt công việc của mình đó là đóng góp tích cực nhất cho xã hội! Nhưng khi những người khác chưa làm tốt những công việc liên quan mật thiết đến đời sống của chúng ta thì chúng ta phải lên tiếng. Lên tiếng không phải để phủ nhận công sức, lên tiếng là để thấu hiểu nhau mà gắng sức hơn, và lên tiếng cũng để ai đó hiểu rằng khi mình đã làm hết khả năng nhưng chưa thành công thì hãy bàn giao việc cho người khác. Tôi tin xã hội ta có rất nhiều người tài giỏi.

Bản thân mình, lý do tôi từ chối dần công việc MC trong các chương trình giải trí cũng một phần là bởi tôi thấy khán giả mong chờ nhiều hơn, nhưng tự thấy khả năng của mình chỉ đến đó, còn biết bao bạn trẻ đang cần cơ hội được trải nghiệm và trưởng thành qua vị trí của mình. Nếu không vì lời hứa trước với BHD thì tôi cũng đã không tham gia Vietnam Idol mà trong năm nay sẽ chỉ làm một chương trình mới duy nhất.

Vậy nên tôi nghĩ, để đóng góp cho sự phát triển của đất nước, của xã hội thì lo làm tốt công việc của mình là điều rất quan trọng, nhưng lên tiếng, chia sẻ điều mình quan tâm cũng là việc cần làm, cần khuyến khích, thể hiện sự không vô cảm, thờ ơ.

Trở lại với câu hỏi: Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không?

Đúng là bài hát đã có câu trả lời: Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn!

‪#‎đừngimlặng hãy ‪#‎sharecóýthức, ‪#‎tráchnhiệm, và cố gắng ‪#‎tỉnhtáo

Chúc mừng ngày quốc tế thiếu nhi <3

Tất cả vì tương lai con em chúng ta ♥♥♥

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất