Phim Ảnh

Tác phẩm hoàn mỹ? - 'Hậu duệ mặt trời' vẫn còn ở xa!

Chia sẻ

Là một siêu phẩm gây bão trong suốt những ngày vừa qua, song "Descendants of the Sun" vẫn có những điểm thiếu sót gây tiếc nuối.

Là drama Hàn Quốc “hot” nhất ở thời điểm hiện tại, Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) không chỉ gặt hái thành tích rating đáng ngưỡng mộ mà còn có sở hữu lực lượng fan hùng hậu. Theo đánh giá, bộ phim này hội tụ đầy đủ những yếu tố của một siêu phẩm, từ kịch bản hấp dẫn, lời thoại xuất sắc đến diễn viên tài năng và bối cảnh tuyệt đẹp. Song nói như vậy không có nghĩa Descendants of the Sun là một tác phẩm hoàn hảo vô khuyết. Nhìn chung, phim vẫn có những điểm thiếu sót khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối.

th-diem-tru-cua-dots-01

th-diem-tru-cua-dots-02

Khi siêu phẩm dính “sạn”

Không sản xuất theo hình thức cuốn chiếu như đại đa số phim Hàn hiện nay, Descendants of the Sun là tác phẩm hoàn tất ghi hình 100% trước khi chính thức lên sóng. Do không phải chạy đua với thời gian nên công đoạn hậu kỳ được thực hiện khá kỹ lưỡng. Chính vì điều này, người xem đã tin tưởng rằng, chất lượng mà bộ phim mang lại chắc chắn sẽ tốt hơn so với những drama khác. Đặc biệt, việc xuất hiện những “hạt sạn” là chuyện khó có thể xảy ra. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

th-diem-tru-cua-dots-03 th-diem-tru-cua-dots-04

Người xem đã tỏ ra hết sức bất ngờ khi nhặt được cả một “rổ sạn” to đùng từ bộ phim đình đám này. Trong đó, gây xôn xao nhất là màn hô hấp nhân tạo sai quy cách của Yoo Shi Jin (Song Joong Ki). Theo ý kiến chuyên nghiệp, động tác hô hấp nhân tạo cần phải đảm bảo đầy đủ các bước: ấn mạnh lồng ngực nạn nhân xuống khoảng 5cm, thực hiện đều đặn 30 động tác ép ngực với vận tốc khoảng 100 động tác/phút rồi sau đó mới tiến hành hà hơi và thổi ngạt. Tuy nhiên, chàng đại úy điển trai đã tự ý “cắt giai đoạn”. Song điều đáng ngạc nhiên là anh vẫn thành công cứu sống Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo).

th-diem-tru-cua-dots-05 th-diem-tru-cua-dots-06

Ngoài ra, một số lỗi khác của Hậu duệ mặt trời cũng bị khán giả bóc mẽ. Điển hình như tình tiết chiếc xe hơi tan nát sau khi rơi xuống biển đã được Daniel (Cho Tae Kwan) phù phép để “hồi sinh” trong một thời gian cực ngắn. Trên thực tế, đây là chuyện hoàn toàn bất khả thi.

Bom tấn truyền hình gặp rắc rối vì cảnh văng tục

Theo dõi tập 8 của Descendants of the Sun, khán giả đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến màn văng tục công khai của nhân vật Seo Dae Young (Jin Goo). Tuy cảnh phim này khiến đông đảo khán giả thích thú song một bộ phận người xem lại cho rằng, chửi thề trên sóng truyền hình quốc gia là chuyện khó chấp nhận. Trước làn sóng phản đối của cộng đồng, Cục kiểm duyệt Hàn Quốc đã thành lập hội đồng kiểm duyệt và xem xét. Sau một thời gian cân nhắc, cục đã được ra quyết định cảnh cáo đoàn phim Descendants of the Sun. Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến tiếng tăm và sức hút của bộ phim, nhưng đây cũng là một điều đáng tiếc khiến sự thành công của tác phẩm không được trọn vẹn.

th-diem-tru-cua-dots-07 th-diem-tru-cua-dots-08

Descendants of the Sun: Từ siêu phẩm thành siêu quảng cáo

Quảng cáo quá lố luôn là đề tài muôn thưở của các bộ phim Hàn. Đặc biệt, các tác phẩm càng nổi tiếng thì tần suất xuất hiện quảng cáo càng cao. Đỉnh điểm là ở tập 13 của Descendants of the Sun phát sóng hồi tuần trước, khán giả vừa xem phim vừa nóng mặt khi hàng loạt sản phẩm và thương hiệu từ bánh sandwich, tiệm cà phê cho đến xe hơi được giới thiệu một cách quá lố. Thậm chí, để nhấn mạnh chức năng lái tự động siêu tối tân của một dòng xe, cặp đôi Dae Young (Jin Goo) và Myung Joo (Kim Ji Won) con đưa hẳn vào cuộc đối thoại của mình. Vẫn biết rằng, quảng cáo góp một phần cực lớn vào tổng doanh thu của bộ phim, song biên kịch và đạo diễn nên xử lý khéo léo hơn để giảm bớt sự khó chịu cho người xem.

th-diem-tru-cua-dots-09 th-diem-tru-cua-dots-10 th-diem-tru-cua-dots-11

16 tập có phải quá ít cho Descendants of the Sun?

Nhiều năm trở lại đây, hầu hết phim truyền hình Hàn Quốc đều dao động trong khoảng 16 tập. Descendants of the Sun cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, phần đông khán giả cho rằng bấy nhiêu là quá ít. Thậm chí nhiều người còn nhận xét, do thời lượng có hạn nên tình tiết bị rút ngắn một cách khó hiểu. Minh chứng điển hình là cảnh Shi Jin được Mo Yeon cứu sống trong tập 14. Trước đó không lâu, anh chàng còn lâm vào trạng thái nguy kịch khi tim bất ngờ ngừng đập. Thế nhưng chỉ vài phút sau khi chết đi sống lại, anh đã có thể phi thân ra khỏi giường bệnh để ngăn cản người lính Triều Tiên đang uy hiếp y tá Ha Ja Ae (Seo Jung Yeon). Sức mạnh phi thường của chàng đại úy đã khiến khán giả hết sức ngạc nhiên.

th-diem-tru-cua-dots-12 th-diem-tru-cua-dots-13 th-diem-tru-cua-dots-14

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất