Phim Ảnh

Liên tục bị 'bóc phốt', vì sao 'Huyền thoại biển xanh' vẫn cứ hot?

Thảo Anh
Chia sẻ

Không chỉ có dàn sao hạng A, Huyền thoại biển xanh còn rất mới lạ về kịch bản và cách xây dựng nhân vật.

Sau Hậu duệ mặt trời, W - Hai thế giới, Doctor, Mây họa ánh trắng, Huyền thoại biển xanh với sự tham gia của Jun Ji Hyun và Lee Min Ho xứng đáng được xếp vào top những bộ phim hot nhất làng điện ảnh Hàn Quốc 2016. Ngay tập đầu tiên, Huyền thoại biển xanh đã ghi mức rating đáng ngưỡng mộ: 16.4%, đứng đầu trong các bộ phim chiếu cùng khung giờ, và ở tập mới nhất là tập 4, con số rating phim đạt được đã tăng mạnh 1.4% lên mức 17.1%, khu vực đô thị đạt 18.4% theo thống kê của của Nielsen Korea.

1

Ngay tập đầu tiên, Huyền thoại biển xanh đã gây sốt.

Với con số rating đáng ngưỡng mộ, Huyền thoại biển xanh không chỉ gây sốt tại Hàn Quốc, mà ở các nước khác trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam, dự án của Jun Ji Hyun - Lee Min Ho cũng trở thành một trong những bộ phim được mong chờ nhất.

Thực chất không đợi đến khi phim lên sóng, nhiều người đã dự đoán Huyền thoại biển xanh chắc chắn sẽ gây sốt. Nguyên nhân là bởi không chỉ có dàn diễn viên đình đám, kịch bản thú vị mà ngay cả dàn khách mời của phim cũng thuộc hàng sao nổi tiếng.

Dàn diễn viên hạng A, bảo chứng rating

Ngay với những người không phải là “mọt” phim Hàn Quốc, Jun Ji Hyun và Lee Min Ho vẫn là hai cái tên đã trở nên quá quen thuộc. Trong đó, Jun Ji Hyun chỉ mới đây thôi còn gây sốt với vai “mợ chảnh” Chun Song Yi trong bộ phim Vì sao đưa anh tới đóng cùng Kim So Hyun. Thời điểm đó, Vì sao đưa anh tới luôn ghi nhận mức rating trên mức 20% và đạt 28,1% ở tập cuối. Nhân vật Chun Song Yi với ngoại hình xinh đẹp, lạnh lùng, có chút chảnh chọe nhưng thực chất lại vô cùng hài hước, tưng tửng, bá đạo đã trở thành cơn sốt khắp châu Á. Ai nấy đều mê mệt vai diễn hài hước của Jun Ji Hyun, khiến nữ diễn viên Cô nàng ngổ ngáo lại một lần nữa trở thành hiện tượng mà hầu như ai cũng từng nghe tới.

5727_cha_tae_hyun_9-1

Jun Ji Hyun luôn nằm trong top sao hạng A có cát-xê cao nhất Hàn Quốc.

Không thua kém Jun Ji Hyun, Lee Min Ho cũng sớm nổi tiếng trên khắp châu Á, đặc biệt là “bom tấn” Boy Over Flower. Đến giờ hình ảnh chàng thiếu gia điển trai Gu Jun Pyo với gương mặt như tạc, mái tóc xoăn cùng tính cách hống hách nhưng hết mình khi yêu hẳn vẫn được fan nhắc đến. Sau thành công của Boy Over Flower, Lee Min Ho có nhiều bộ phim khác cũng gây sốt khắp các nước trong khu vực, điển hình như City Hunter đóng cùng Park Min Young hay The Heirs kết hợp Park Shin Hye.

3

Lee Min Ho là một trong những mỹ nam đình đám nhất Hàn Quốc hiện nay.

Ở làng phim Hàn, cả Jun Ji Hyun và Lee Min Ho đều được coi là sao hạng A với mức cát xê đóng phim, quảng cáo cao ngất ngưởng. Được biết, với Lee Min Ho, khi đồng ý tham dự một sự kiện, nam tài tử sẽ “bỏ túi” 843 triệu won (xấp xỉ 16 tỉ đồng) và anh chàng có mức thu nhập 700 - 800 triệu won từ việc quảng cáo. Trong khi đó, với thành công của Vì sao đưa anh tới, Jun Ji Hyun cũng thu về cho mình khoảng 1 tỉ won từ việc quảng cáo cho các nhãn hiệu lớn nhỏ.

2016_08_12_9747_1471000056-_large

Không chỉ cùng là sao hạng A, cả Jun Ji Hyun và Lee Min Ho còn được đánh giá cao với ngoại hình gần như hoàn hảo. Bởi vậy, sự kết hợp của bộ đôi này chắc chắn là điều không thể bỏ qua với các fan yêu phim Hàn Quốc.

Dàn cameo đình đám

Ngoài Jun Ji Hyun và Lee Min Ho, Huyền thoại biển xanh còn có sự tham gia của một số diễn viên khá hot như Lee Ji Hoon, Park Hae Soo, Moon So Ri, Sung Dong Il,…

Đặc biệt, không chỉ dàn diễn viên mà ngay cả khách mời của phim cũng “sốt xình xịch”. Trong đó, ngay tập 1, khán giả được gặp gỡ “mẹ của Kim Tan” Kim Sung Ryung, cô nàng Krystal - người từng hợp tác với Lee Min Ho trong The Heirs - qua vai diễn một nữ tiếp viên hàng không vô cùng xinh đẹp.

4

Krystal hóa thân thành nữ tiếp viên xinh đẹp.

Sau đó, ở tập 3, Jinyoung - thành viên của nhóm nhạc GOT7 - xuất hiện và đảm nhận vai thuở nhỏ ở kiếp trước của Jun Jae (Lee Min Ho) đồng thời giúp hé lộ nhiều bí ẩn mới xoay quanh chuyện tình cảm của thiên tài lừa đảo và nàng tiên cá.

5

Phân đoạn của Jinyoung (GOT7) hé lộ nhiều tình tiết mới trong phim.

Đặc biệt, ở tập 4 mới lên sóng, nàng tiên cá Shim Chung (Jun Ji Hyun) còn có màn đụng độ vô cùng hài hước với một kẻ lừa đảo do Cha Tae Hyun thủ vai cameo. Và sau 15 năm, các fan của cặp đôi Cô nàng ngổ ngáo” lại một lần nữa được chứng kiến họ tái hợp.

6

Chae Tae Hyun và Jun Ji Hyun tái hợp sau 15 năm.

Ngoài ra, trong hai tập đầu, phim còn có dàn cameo ấn tượng hơn bao giờ gồm Kang Dong Won, Jo In Sung và So Ji Sub. Cả ba anh chàng mỹ nam này xuất hiện một cách vô cùng… chớp nhoáng trong những bộ phim mà mỹ nhân ngư Shim Chung “cày” xuyên đêm. Chi tiết này hẳn sẽ khiến các fan của bộ ba mỹ nam nói trên quyết tâm xem Huyền thoại biển xanh để nhìn thấy thần tượng của mình xuất hiện thú vị đến thế nào.

8

Kang Dong Won, Jo In Sung và So Ji Sub có sự xuất hiện vô cùng chớp nhoáng.

7-2

Kịch bản “độc nhất vô nhị”

Huyền thoại biển xanh được biên kịch của Vì sao đưa anh tới chuyển thể từ câu chuyện về người cá mang tên Eou Yadam (Tạm dịch: Lịch sử chưa kể của Eou) của một học giả thời Joseon tên Joo Mong In. Bộ phim kể về mối duyên truyền kiếp giữa thiên tài lừa đảo Heo Jun Jae và mỹ nhân ngư Shim Chung.

Bản thân bộ truyện này cũng đã rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, bởi vậy, khi chuyển thể thành phim, sự quan tâm, tò mò của khán giả dành cho Huyền thoại biển xanh càng lớn khi lần đầu tiên họ có thể tận mắt nhìn thấy người cá trên màn ảnh nhỏ.

20161019175607457

Đề tài tình yêu truyền kiếp giữa con người và nàng tiên cá chưa từng được khai thác ở Hàn Quốc.

Thời xa xưa, sau một trận bão Shim Chung mắc cạn và bị ngư dân vây bắt, trói trong hồ sen nhằm chiết dầu cá thượng hạng. Kiếp trước của Jun Jae là Kim Moo, một công tử của gia tộc quyền quý thời Joseon đã yêu cầu thả trói và trả nàng về với đại dương.

Sau 2 kiếp người, Kim Moo lúc này là một gã lừa đảo thiên tài tên Heo Jun Hae. Còn nàng tiên cá Shim Chung sau một lần mắc cạn đã “mò” vào căn phòng hạng sang của thiên tài lừa đảo Jun Hae để phá phách, làm loạn. Và sau 2 kiếp người, câu chuyện về một chàng trai và một nàng tiên cá xinh đẹp lại bắt đầu, mở ra một tương lai nhiều lãng mạn, ngọt ngào nhưng hứa hẹn không ít trắc trở khi họ vốn không thuộc một thế giới, một nguồn gốc.

bluesea02-00866

Chuyện tình của Jun Jae và Shim Chung sẽ còn nhiều sóng gió.

Với Huyền thoại biển xanh, khán giả không chỉ được thưởng thức đề tài tình yêu quen thuộc mà còn có những màn pha trộn giữa yếu tố cổ tích, huyền thoại, những tình tiết hài hước, dễ đánh trúng tâm lý người xem. Không những vậy, phim còn được đầu tư nguồn kinh phí đầu tư “khủng” với vô vàn cảnh quay hấp dẫn tại Hàn Quốc, Tây Ban Nha và quốc đảo Paula.

Tính cách nhân vật “bá đạo”

Không ít fan đến với Huyền thoại biển xanh là vì tò mò về nhân vật mới của Jun Ji Hyun sau khi đã quá mê mệt vai diễn Chun Song Yi cô từng thể hiện thành công trong Vì sao đưa anh tới.

Và trong dự án mới này, không chỉ tưng tửng, hâm hâm, không thèm giữ hình tượng y hệt Song Yi, Jun Ji Hyun còn hành động điên điên khùng khùng khiến nam chính “muốn chui xuống đất”. Ngay trong tập đầu tiên, khi mới lên cạn nên rất ngờ ngệch với cuộc sống con người, Shim Chung đã làm loạn cả căn phòng của Jun Jae, thậm chí vô tình cầm súng dọa cảnh sát, hay không biết đeo giày, đi thang máy… Mọi hành động của Shim Chung đều khiến người xem cảm thấy thích thú, thậm chí cười nghiêng ngả.

11

Shim Chung có nhiều hành động “khác người”.

Đặc biệt, không chỉ rất “bá đạo”, Jun Ji Hyun trong Huyền thoại biển xanh còn sở hữu siêu năng lực. Cô có khả năng đả thương con người, học hỏi và bắt chước rất nhanh. Thậm chí, chỉ vài ngày đến với thế giới loài người, nàng tiên cá còn nhanh chóng học được cách ăn mặc, sử dụng thiết bị công nghệ và bập bẹ nói tiếng người. Dù vậy, khi trở về với biển xanh, đuôi cá tuyệt đẹp của cô nàng sẽ mọc lại như ban đầu.

12

Shim Chung cất tiếng nói khiến Jun Jae ngỡ ngàng.

13

Ngoài ra cô nàng còn sở hữu rất nhiều siêu năng lực.

Còn với Lee Min Ho, nhân vật Jun Jae trong Huyền thoại biển xanh được đánh giá là không có quá nhiều khác biệt khi diễn xuất của anh chàng vẫn rất giống những vai công tử trước đó. Tuy nhiên, bản thân việc hóa thân vào nhiều nhân vật, khi là chàng công tử trong thời cổ xưa, khi lại là anh chàng chuyên đi lừa đảo để kiếm sống đã giúp nam diễn viên 8X có nhiều màu sắc đa dạng trong lần tái xuất này.

15

Lee Min Ho hóa thân thành nhiều nhân vật trong Huyền thoại biển xanh.

14

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất