Phim Ảnh

Nỗi oan của nghệ sĩ từng vướng scandal như Phạm Băng Băng, Trạch Thiên Lâm: Làm từ thiện lại bị mắng 'tẩy trắng' bản thân

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Việc phán xét, chỉ trích vô cớ những hành động xuất phát từ lòng tốt, đóng góp cho xã hội trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Liệu những người đưa ra những ý kiến như thế đã từng đóng góp cho cộng đồng?

2020 là một năm không giống với những năm khác. Khi Trung Quốc đối mặt với khó khăn, nguy cấp, các nhân viên y tế đã nhanh chóng hạ bút ký vào chiến thư, vô số người đã khóc trong nước mắt; những con đường bị phong tỏa, khuyên quay về, dân trong đó thì la hét; có rất nhiều lời cám ơn chân thành trong tình hình dịch bệnh, các ngành các nghề đều trước sau đều cống hiến hết mình… Tất cả những việc được nêu trên đó đều là những tìm kiếm yêu thích của lượng lớn dân mạng. Tuy nhiên cũng có người hết lòng làm từ thiện, hết lòng thể hiện tình yêu của mình với cộng đồng thì bị người khác đưa ra trước “ngọn sóng đầu gió”.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Khi Vũ Hán cần bàn tay giúp sức của dân chúng thì đại đa số người dân Trung Quốc đều đồng ý đóng góp một phần sức lực của mình. Có thể bạn quyên góp hàng trăm hay hàng ngàn NDT và nhận được sự tán dương của nhiều người, hay một công ty đăng tải chứng từ quyên góp sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi,… Tuy nhiên đến khi danh sách quyên góp của những nghệ sĩ này được đăng tải không những không nhận được lời khen mà còn trở thành đề tài tranh cãi, thảo luận của dân mạng.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

Mọi người đều biết rằng Hàn Hồng là một trong những minh tinh tương đối nổi danh trong mảng làm từ thiện trong giới giải trí . Mỗi năm nữ ca sĩ đều làm từ thiện và cũng đã thành lập một quỹ từ thiện của mình. Trong tình hình bệnh dịch hiện nay, bà đã đích thân tiến đến tuyến đầu để gửi tặng vật dụng đến cho “chiến trường Vũ Hán” và có rất nhiều nhân viên y tế và bệnh nhân mắc bệnh đều nhận được sự ấm áp này của bà. Cuối cùng, Hàn Hồng phải nhập viện vì làm việc quá độ nhưng vẫn động viên dân tộc mình. Do đó, Hàn Hồng đã chiếm được nhiều sự yêu thích của dân mạng. Tuy nhiên ở cùng một thời điểm thì làn sóng mạnh đã nhanh chóng ập đến bên nữ ca sĩ.

Vì mấy năm nay tôi luôn phải quyên góp nên tiền quyên góp cũng sắp hết rồi, tôi hi vọng có thể kiếm được nhiều tiền hơn

Trong thời đại không ngừng phát triển, khi phim ảnh đang bắt đầu toàn cầu hóa, toàn dân hóa thì người dân cũng có thể đã quên đi vô số những người vĩ đại kiệt xuất trước đó đã làm nên cống hiến gì, cũng sẽ quên mất vết tích mà nhiều anh hùng để lại và chỉ mãi nhớ tài nghệ, gương mặt của hàng ngàn minh tinh. Theo đuổi ngôi sao là một xu hướng của thời đại, và theo đuổi ngôi sao cũng là một loại định hướng trong giá trị quan. Các minh tinh khi nhận được nhiều sự yêu thích của đông đảo khán giả đều phải chấp nhận sự phê bình và “đào bới” của mọi người.

Trái tim yêu thương Hàn Hồng ủng hộ cho Vũ Hán

Danh sách đóng góp của các công ty

Thông báo kết quả điều tra liên quan đến quỹ từ thiện Hàn Hồng

Vậy tại sao nghệ sĩ làm từ thiện lại khác biệt với người thường nhiều như vậy? Người thường chúng ta quyên góp thì người ta thấy được lòng tốt của mình, còn những minh tinh sở hữu hàng ngàn hàng triệu người hâm mộ thì mọi người luôn muốn người đó có quyên góp hay không và quyên bao nhiêu.

Từ góc độ nghề nghiệp mà nói thì nghệ sĩ làm việc từ thiện có ý nghĩa gì? Sau lưng của minh tinh trong giới giải trí có rất nhiều dân mạng ủng hộ họ và hành động ác ý hay thiện ý đều sẽ được dân mạng hay người hâm mộ phát tán ra ngoài. Ví dụ, dưới sự dẫn dắt của Hàn Hồng, đã có rất nhiều nghệ sĩ đứng ra quyên góp và quyên góp dưới quy mô lớn như vậy cũng đã thu hút đông đảo người hâm mộ ủng hộ. Bên cạnh những tin tiêu cực thì các ngành các nghề đều kêu gọi ủng hộ và hổ trợ, do đó vật dụng y tế của Vũ Hán từ từ đầy đủ hơn. Vì minh tinh có độ phủ sóng cũng như có lượng người quan tâm lớn nên đã tạo nên một làn sóng thu hút hơn người thường.

Trong đó cũng có nhiều nghệ sĩ dính scandal trước đó cũng thực hiện quyên góp nhưng lại gây tranh cãi không ngừng và Phạm Băng Băng, Trạch Thiên Lâm,… là một trong số đó. Có người nói rằng những nghệ sĩ từng dính tin tiêu cực trước đó làm việc thiện chỉ đang tiến hành tẩy trắng hình ảnh xấu trước đó của bản thân. Ở thời điểm xa xưa, Phạm Băng Băng phải đối mặt với nhiều tin tiêu cực, Trạch Thiên Lâm làm giả trình độ học vấn, Huỳnh Hải Ba với scandal mua d.âm,… và họ đều từng là những minh tinh nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Phạm Băng Băng quyên góp 500.000 NDT cho quỹ từ thiện ở Vũ Hán

Hoàng Hải Ba tặng vật dụng y tế

Trạch Thiên Lâm tham gia quyên góp trong quỹ Hàn Hồng

Làm việc công ích thì ok nhưng không phải thủ đoạn làm việc công ích để tẩy trắng;…

Trên thực tế, nghệ sĩ vốn rất dễ trở thành chủ đề gây tranh cãi. Những mặt tốt của nghệ sĩ được nhiều người yêu thích, những việc xấu của họ cũng trở thành đề tài chỉ trích của dân mạng chứ đừng nói là những nghệ sĩ gặp phải scandal như Trạch Thiên Lâm, Huỳnh Hải Ba,…

Trạch Thiên Lâm

Huỳnh Hải Ba

“Tình yêu trong tâm” của Phạm Băng Băng đã kiên trì được 10 năm. Thời gian làm công ích 10 năm của Phạm Băng Băng đã nhanh chóng bị hủy sau khi cô rơi vào những tin tức tiêu cực. Cho dù có dính scandal thật nhưng hành động làm công ích 10 năm của cô thật sự có tồn tại. Về phần Trạch Thiên Lâm, cũng từ năm 2014 đã phấn đấu trong công tác công ích. Nếu nói Phạm Băng Băng, Trạch Thiên Lâm đang tẩy trắng thì nghệ sĩ dính scandal phải làm công ích mấy chục năm mới có tẩy trắng sạch sẽ cho mình đây?

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất