Phim Ảnh

Mạnh Trường: ‘Nếu muốn biết tôi có đóng Tuổi thanh xuân 2, chờ xem phim sẽ rõ’

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau một bức ảnh được chụp cùng Nhã Phương, nam diễn viên Mạnh Trường được nhiều người dự đoán sẽ góp mặt trong dự án phim Tuổi thanh xuân 2. Cùng trò chuyện với anh để hiểu thêm về điều này.

Không cần diễn khi đóng Zippo, mù tạt và em

- Xin chào anh Mạnh Trường. Hiện bộ phim “Zippo mù tạt và em” do anh đóng vai nam chính đang được phát sóng trên kênh VTV3. Đã là “bố trẻ con” nhưng vẫn được đạo diễn ưu ái mời vào vai trai trẻ, đang yêu, anh thấy mình có khó khăn và lợi thế gì?

- Xin chào độc giả của Saostar.vn. Điều đầu tiên phải nói là tôi được các đạo diễn khá ưu ái khi giao đảm nhiệm những vai trai trẻ đang yêu, chưa có gia đình, chưa có con cái. Với mỗi diễn viên thì luôn phải xác định tư tưởng thể hiện được nhiều nhân vật, nhiều tính cách khác nhau. Tôi cũng có kinh nghiệm nên không gặp khó khăn gì lắm, trước đây thời trai trẻ chưa gia đình tôi cũng nhiều lần đảm nhận những vai trưởng thành, có vợ con rồi.

Khi lên phim, ngoài việc hóa trang, phục trang giúp mình “ăn gian” tuổi tác thì tôi luôn phải xác định rõ thần thái nhân vật trong phim, nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản để diễn cho ra màu của nhân vật. Ngoài ra, việc kết hợp ăn ý với hai bạn diễn Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền cũng khiến tôi rất yên tâm và hài lòng với vai diễn Sơn trong Zippo, mù tạt và em.

- Anh thấy nhân vật Sơn trong “Zippo mù tạt và em” có gì giống mình?

- Khi được ngỏ lời mời tham gia vai Sơn trong Zippo mù tạt và em, đạo diễn Trọng Chinh và Bùi Tiến Huy đã nói với tôi rằng: “Đây là vai diễn dành cho em, em không cần diễn đâu, vì quá giống em ở ngoài đời rồi”. Sau này lúc đọc kịch bản tôi mới thấy quả thật Sơn giống tôi ở rất nhiều điểm. Anh chàng Sơn có ngoại hình chỉn chu, tính cách hiền lành, học vấn tốt và là một người rất chung tình. Vậy nên tôi thấy rất thoải mái khi đảm nhiệm nhân vật này.

dsc7476-1467014777427

Mạnh Trường cho biết, nhân vật Sơn trong phim Zippo, mù tạt và em có khá nhiều nét giống mình.

- Sở hữu gương mặt đẹp và body chuẩn, thời gian tới anh có định tham gia dự án điện ảnh nào không?

- Sau bộ phim Thầu Chính ở Xiêm, tôi cũng có ý định tham gia phim điện ảnh nhưng chưa tìm được kịch bản chất lượng. Với những dự án điện ảnh có chất lượng sơ sài, có mời tôi cũng không nhận lời.

- Ở những nước có nền công nghiệp điện ảnh phát triển, sự phân cấp giữa điện ảnh và truyền hình rất rõ ràng. Nhưng ở Việt Nam, ranh giới này mong manh lắm. Phim điện ảnh được giới chuyên môn đánh giá cao, được đầu tư mạnh tay nhưng phim truyền hình có ưu điểm là đến được với số đông khán giả. Với tôi, hoạt động nghệ thuật nên lấy chất lượng bộ phim và khán giả làm thước đo quan trọng nhất. Nếu phải lựa chọn giữa một bộ phim điện ảnh có chất lượng kém và một phim truyền hình được đầu tư chỉn chu, tôi sẽ chọn phim truyền hình.

- Anh khá may mắn khi có nhiều vai diễn đa chiều, và vai diễn nào khiến cũng khiến khán giả ấn tượng, thậm chí còn được vinh dự hóa thân thành Bác Hồ trong phim điện ảnh “Thầu Chín ở Xiêm”. Thời gian tới nếu được lựa chọn 1 tuyến nhân vật khiến mình được lột xác, anh muốn được thể hiện kiểu vai như thế nào?

- Đúng là tôi rất may mắn khi được các đạo diễn giao cho nhiều dạng nhân vật khác biệt, không bị đóng khung trong bất cứ hình tượng nào. Nói là lựa chọn vai diễn cũng khó vì trước khi muốn mời ai, đạo diễn đã nghiên cứu rõ về năng lực của người diễn viên đó. Về bản thân tôi, tôi sẽ rất vui khi được đảm nhận những vai diễn gai góc, nổi bật, nhiều màu sắc.

KKWyQl6x-766a7

Mạnh Trường cho biết anh thấy mình may mắn khi được các đạo diễn giao cho nhiều tuyến vai đa dạng.

20140509_154058

22170808-20140416114313-1

Sống tốt với thu nhập từ nghệ thuật

- Gần đây khán giả xôn xao với thông tin anh tham gia dự án phim hot là “Tuổi thanh xuân 2”. Anh có thể bật mí đôi điều về chuyện này? 

- Đã là tin đồn thì cũng không đáng tin lắm, trang fanpage đăng tải bức ảnh đó cũng không phải là fanpage chính thức của bộ phim Tuổi thanh xuân, nhưng nếu muốn cho chắc chắn thì khán giả cứ chờ đến khi Tuổi thanh xuân 2 lên sóng xem có sự tham gia của tôi không (cười). Đúng là thời gian này tôi có hợp tác với Nhã Phương, nhưng biết đâu đó là trong một dự án phim khác, hay quay quảng cáo thì sao?

- Vậy qua những lần làm việc chung, anh có nhận xét gì về bạn diễn Nhã Phương?

- Trước khi hợp tác trong dự án “bị đồn” là Tuổi thanh xuân 2, tôi và Nhã Phương đã hợp tác cùng nhau trong 2 phim là Người đứng trong gióZippo mù tạt và em, nhưng cả 2 bộ phim này tôi và Phương không có nhiều cảnh đóng chung với nhau. Với tôi, Nhã Phương là một diễn viên rất chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc, từ giờ giấc cho đến thái độ…. Đặc biệt là Nhã Phương rất biết cách tương tác, tạo sự thoải mái cho bạn diễn của mình.

manh-truong-thay-hong-dang-yeu-nha-phuong-trong-tuoi-thanh-xuan-2_5

Mạnh Trường xác nhận anh có hợp tác với Nhã Phương trong thời gian tới, nhưng không khẳng định đó là dự án phim hot Tuổi thanh xuân 2.

- Nhiều diễn viên thường chọn cho mình một nghề tay trái để ổn định kinh tế, bên cạnh nghề diễn. Anh thì sao? Anh có cảm thấy mình sống tốt với tiền thù lao đóng phim? Anh có dự định kinh doanh hay làm thêm một nghề khác?

- Hiện tôi chỉ hoạt động nghệ thuật và không có nghề tay trái nào cả. Tất nhiên khi bạn có lương 5 triệu, bạn sẽ sống theo cách 5 triệu, khi bạn có lương 50 triệu, bạn sẽ lại có cách sống với số tiền này. Để nói là dư dả thì cũng không hẳn nhưng số tiền cát xê đủ để tôi sống tốt và dành toàn bộ thời gian, tâm huyết vào các dự án phim. Trong những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam có chất lượng khá tốt và các diễn viên đã có thể sống với thu nhập đến từ nghề. Đây là dấu hiệu rất tích cực cho các anh em nghệ sĩ.

- Bản thân tôi cũng rất thích kinh doanh, nên thời gian tới, nếu có điều kiện, tôi sẽ thử sức mình với công việc này.

Không sợ con gái mắc “bệnh ngôi sao”

- Từ sau khi rời khỏi chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế”, khán giả ít được gặp anh và bé Chip. Anh thấy con gái mình sau chương trình có thay đổi gì khác biệt nhất so với trước đây?

- Cảm ơn tình cảm yêu mến của các khán giả đã dành cho bố con tôi trong suốt chương trình Bố ơi mình đi đâu thế. Sau khi rời hành trình, không chỉ Chip mà cả tôi cũng mất một thời gian hụt hẫng, giống như xa rời một gia đình nhỏ vậy. Sau khi tham gia Bố ơi mùa 2, điều dễ nhận thấy nhất ở Chip là cháu chững chạc, trưởng thành hơn nhiều so với trước đây.

Ví dụ như các công việc ở nhà, trước đây cháu làm cho vui, có khi quét nhà xong bố mẹ lại phải đi dọn lại, nhưng từ sau khi tham gia chương trình thì cháu làm gì cũng rất cẩn thận, chỉn chu, làm cho xong, sắp xếp mọi thứ gọn gàng mới chịu. Sau chương trình, cháu lại quay về cuộc sống bình thường, đi học ở trường và tham gia một số lớp ngoại khóa như nhạc, đàn.

Con-trai-Xuan-Bac-boc-me-chieu-tro-cua-bo_3

Theo nhận xét của diễn viên Mạnh Trường, con gái anh trở nên chững chạc hơn rất nhiều kể từ khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?

b2318b31a80db311b38bdf503b0b9c5c_1461416528

Hai bố con mất một khoảng thời gian dài hụt hẫng sau khi rời chương trình.

- Anh có thể kể một kỷ niệm đáng nhớ nhất của con gái sau khi rời chương trình?

- Sau chương trình, Chip được nhiều người biết đến hơn, nhiều khi cả nhà đi trên đường cháu cũng được các cô chú đến hỏi han, động viên, xin chụp ảnh cùng….Tôi rất vui vì cháu được nhiều người yêu mến như vậy. Nhiều người bày tỏ lo ngại khi tôi để con gái nổi tiếng sớm, sợ cháu mắc “bệnh ngôi sao”, chảnh chọe…

Ngay từ đầu, tôi đã làm biện pháp tâm lý với con gái, nói cho con biết đây không phải là nổi tiếng mà do con đã ngoan ngoãn và có nhiều cố gắng trong chương trình Bố ơi mình đi đâu thế nên được mọi người yêu quý, nếu các cô các bác có hỏi han thì con phải trả lời lễ phép, có đầu có cuối… Cháu cũng hiểu và làm rất tốt điều bố dạy. Đến nay cháu cũng đã quen và trở nên khá dạn dĩ khi giao tiếp cùng các cô chú.

Tôi nghĩ việc con có mắc “bệnh ngôi sao” hay không là do bố mẹ định hướng , nói rõ về hoàn cảnh cho con ngay từ đầu. Các cháu còn nhỏ, khá hồn nhiên, chưa có khải niệm “nổi tiếng”.

- Anh thấy con gái mình có năng khiếu nghệ thuật không? Vợ chồng anh có muốn cho con gái mình đi theo con đường nghệ thuật?

- Chip rất thích âm nhạc và tôi thấy cháu có năng khiếu đặc biệt với đàn piano, hiện vợ chồng tôi đang để cháu được phát triển đam mê của mình với bộ môn này. Tôi thấy hiện nay các bậc phụ huynh thường ôm đồm trong việc cho con cái học môn năng khiếu quá, mà chưa nghiên cứu kỹ cháu thật sự thích môn gì, hoặc có khả năng phát triển về môn gì.

Tôi và vợ luôn tâm niệm, sau này sẽ để các con tự do lựa chọn ngành nghề, công việc mà mình thích, chúng tôi chỉ giữ vai trò định hướng cho cháu chứ không bao giờ áp đặt, bắt ép.

thum1

Tổ ấm hạnh phúc của nam diễn viên điển trai. Vợ chồng anh luôn tôn trọng quyết định nghề nghiệp trong tương lai của các con.

- Xin anh chia sẻ một số dự án cá nhân, vai diễn mới trong thời gian tới.

- Hiện tôi đang tham gia 1 dự án phim khá lớn với vai diễn rất thú vị, gai góc và nhiều sức hút. Vì bộ phim chủ yếu quay ở tỉnh xa nên tôi phải di chuyển khá nhiều. Đây cũng là dự án duy nhất của tôi từ giờ đến cuối năm, vì tôi muốn mình tập trung toàn lực cho vai diễn nặng ký này.

Cảm ơn anh về những chia sẻ, chúc anh luôn thành công trong cuộc sống và công việc!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất