Phim Ảnh

Zippo, mù tạt và em - Bộ phim truyền hình Việt hot nhất hiện nay!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù mới lên sóng những tập đầu nhưng bộ phim truyền hình Zippo, mù tạt và em đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả.

Trong khi rất nhiều người vẫn đang chờ đợi để được thưởng thức phần 2 của Tuổi thanh xuân, thì hiện tại, một bộ phim truyền hình khác đã ra mắt và thu về lượng quan tâm theo dõi từ đông đảo khán giả, nhất là những người trẻ hay thậm chí cả những ai khó tính nhất.

Những câu chuyện, bài học trong phim hứa hẹn là những trải nghiệm thú vị, món quà ý nghĩa trong dịp hè 2016. Để tạo được sức hút lớn như vậy, bộ phim chắc chắn có rất nhiều điều đặc biệt, hãy cùng Saostar điểm lại những lý do nên đón xem Zippo, mù tạt và em cũng như lý giải sự lôi cuốn đặc đặc biệt mà bộ phim này đã mang lạu.

Dàn diễn viên trẻ đẹp

Không quá khi nói rằng Zippo, mù tạt và em có một dàn diễn viên hot nhất màn ảnh nhỏ hiện nay khi quy tụ toàn những gương mặt trẻ đang ở thời kỳ diễn “sung” và đều có lượng người hâm mộ đáng kể như Nhã Phương, Hồng Đăng, Bình An, Lã Thanh Huyền, Vân Hugo, Minh Hương, Mạnh Trường, Việt Anh… Chưa kể, nhiều nhân vật trong phim chắc hẳn là cột mốc đánh dấu sự thay đổi hình tượng của diễn viên đảm nhận.

phimth

Dàn diễn viên sáng giá trong phim.

Nếu khán giả đã quen Nhã Phương qua những vai diễn dịu dàng nữ tính có phần “bánh bèo”, thì trong phim Zippo, mù tạt và em, người đẹp vào vai cô nữ sinh Lam nhà nghèo nhưng mạnh mẽ, bản lĩnh và có phần hơi nam tính. Để trang trải tiền ăn học, ban ngày Lam đi học còn chiều về muối dưa đem bán. Nhiều khán giả bày tỏ, học nhìn thấy bóng dáng cô gái bán bánh tráng trộn năm nào - vai diễn gây tiếng vang lớn của Nhã Phương, nhưng ở một cấp độ mới thú vị hơn, kiên cường hơn.

Nhã Phương hiện tại cũng đang là ngôi sao triển vọng và đông fan bậc nhất. Tên tuổi của cô xuất hiện trên màn ảnh rộng lẫn nhỏ, nhất là khi phần 2 của Tuổi thanh xuân vẫn đang khởi quay tại Việt Nam và gây chú ý liên tục với những hình ảnh hậu trường được tung ra mỗi ngày. 

loa-mat-voi-dan-dien-vien-tre-dep-trong-phim-zippo-mu-tat-va-em

Nhã Phương mạnh mẽ, kiên cường trong phim mới.

Hai anh chàng hot boy Bình An (vai Sơn) và Anh Tuấn (vai Huy) cũng tạo được nhiều ấn tượng trong những tập đầu. Trong khi Huy chưa thật rõ tính cách tay chơi thì nhân vật Sơn của Bình An đã lộ rõ thân thế con nhà giàu, đẹp trai, hiền lành và si tình. Sở hữu gương mặt đẹp và chiều cao chuẩn, Bình An thể hiện rất tròn trịa nhân vật này. Vốn là cái tên được mến mộ từ lâu trong cộng đồng giới trẻ nên khi anh đảm nhận vai chính trong giai đoạn đầu của phim, rất nhiều khán giả đã theo dõi và bình luận sôi nổi về diễn xuất ngày càng lên tay của mỹ nam 9X.

zippo-mu-tat-va-em-tap-2-binh-an-quyet-tam-cua-do-nha-phuong

Bình An được hy vọng sẽ tạo nên cơn sốt với Zippo, mù tạt và em.

Sự kết hợp giữa hai diễn viên điển trai Hồng Đăng và Mạnh Trường cũng là điểm nhấn lớn lôi kéo sự chú ý của khán giả với bộ phim (hai người đảm nhận vai Sơn và Huy lúc trưởng thành, sẽ xuất hiện ở phần sau của phim). Dù đã lập gia đình nhiều năm, là cha của 2 nhóc tỳ xinh xắn nhưng qua trailer và những hình ảnh được hé lộ trước, hai nam diễn viên vào vai chàng trai trẻ mới yêu rất “ngọt”. 

Về dàn diễn viên nữ thứ cũng có nhiều điều thú vị. Minh Hương - người đẹp từng gây tiếng vang với vai diễn Vàng Anh nổi tiếng sẽ có một ngoại hình cực ấn tượng với mái tóc bông xù . Vân Hugo - nữ diễn viên, MC xinh đẹp lần đầu được thử sức với vai phản diện. Cô vào vai Mai, một cô gái giỏi giang, xinh đẹp nhưng ích kỉ và quyết tâm giữ mãi một tình yêu đơn phương. Mai chơi với Sơn (Mạnh Trường) và Huy (Hồng Đăng) từ nhỏ. Cô đặc biệt thích Huy, đến khi cả hai trưởng thành, Mai vẫn chỉ một lòng yêu Huy. Cô không từ bỏ khó khăn và quyết tâm bằng mọi cách có được Huy. Vì Huy yêu Lam (Lã Thanh Huyền) nên Mai đã tìm mọi cách cướp đoạt.

thanh-van-hugo-lan-dau-dong-vai-phan-dien-trong-zippo-mu-tat-va-em

Vai diễn trong phim sẽ hoàn toàn khác với hình ảnh Vân Hugo mà khán giả thường thấy.

Nói về vai diễn trong phim mới, Thanh Vân cho biết cô rất háo hức vì đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất cô được làm người ác. Người đẹp từng bày tỏ hi vọng vai diễn sẽ mang lại hình ảnh mới mẻ cho mình trên màn ảnh.

Sự biến đổi thú vị giữa 2 dàn diễn viên

Trong buổi họp báo ra mắt phim, đạo diễn Trọng Trinh nhận được khá nhiều câu hỏi về việc vì sao phải sử dụng đến 2 dàn diễn viên, trong khi khoảng cách hai giai đoạn trước và sau chỉ cách nhau có 6 năm. Thật ra đây là một dụng ý nghệ thuật của ekip sản xuất. Đạo diễn muốn người xem vừa cảm nhận được sự mới mẻ, khác biệt của từng giai đoạn: tuổi thanh xuân trẻ trung, sôi động và giai đoạn trường thành sâu lắng, trữ tình. Cái khó ở đây là vừa phải tạo được cảm giác mới mẻ cho khán giả nhưng vẫn phải giữ được sự thống nhất, liền mạch của một câu chuyện. Nếu trong các bộ phim bình thường, ekip chỉ phải casting 1 lần thì ở Zippo, mù tạt và em, khối lượng công việc và sự khó khăn được tăng lên gấp đôi.

zippo-mu-tat-va-em-gay-sot-voi-dan-dien-vien-dang-mo-uoc

Ở phần đầu, Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An đảm nhận 3 vai diễn chính.

_DSC7315

Đến giai đoạn sau, trọng trách được giao lại cho Hồng Đăng, Mạnh Trường và Lã Thanh Huyền.

Được biết đây là bộ phim đầu tiên của VFC được dàn dựng theo kiểu có tới 2 dàn diễn viên khác nhau xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Câu chuyện tình tay ba giữa 3 nhân vật chính ở phần 1 sẽ do bộ ba Bình An - Nhã Phương - Anh Tuấn thể hiện (10 tập đầu), còn ở phần 2 là Hồng Đăng - Lã Thanh Huyền - Mạnh Trường tiếp nối (26 tập sau).

Bối cảnh đẹp lung linh

Theo chia sẻ của đạo diễn, NSƯT Trọng Trinh, tuy kinh phí sản xuất phim hạn chế song êkip sản xuất đã nỗ lực hết sức để có được những cảnh quay đẹp và lãng mạn. Bối cảnh phim được trải dài từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng, Hội An. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên của trailer, khán giả đã bị choáng ngợp với một Đà Nẵng vừa thơ mộng vừa choáng ngợp. Những địa điểm như cầu Rồng, sông Hàn, phố cổ Hội An, đỉnh Bà Nà… trở nên đẹp huyền ảo trên màn ảnh.

Bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những hình ảnh đầu tiên của trailer .

Theo chia sẻ của đạo diễn, để có được cảnh quay đồng hoa hướng dương đẹp mỹ mãn trên đỉnh Bà Nà, cả ekip đã phải cất công mang cả rừng hoa hướng dương lên núi để trồng, mặc dù con đường vận chuyển không dễ dàng gì. Nam diễn viên Hồng Đăng cho biết, khi nhìn thấy cánh đồng hoa hướng dương này, anh đã rất ngỡ ngàng vì quá đẹp và chính khung cảnh này đã giúp anh không cần phải diễn quá nhiều bởi cảm xúc lãng mạn đến một cách rất tự nhiên.

1_126808

Cánh đồng hoa hướng dương trong phim được ekip tự trồng.

Thu hút nhờ cái tên “độc”

Có cái tên khá dài và khó hiểu, nhưng phải công nhận khi nhắc đến Zippo, mù tạt và em, đa phần khán giả sẽ tò mò, bị thu hút và theo dõi từng tập phim để tìm lời giải. Lý giải điều này, đạo diễn, NSƯT Trọng Trinh cho biết, thật ra chiếc bật lửa Zippo và món gia vị mù tạt là 2 đạo cụ thường xuyên xuất hiện một cách có chủ ý trong phim do liên quan đến kỷ niệm đáng nhớ của tuyến nhân vật chính.

maxresdefault

Zippo là chi tiết sẽ đi theo các nhân vật trong suốt bộ phim.

Cũng như trong cuộc sống, ẩn sau mỗi vật dụng tưởng như bình thường lại là một câu chuyện, một ký ức, một kỷ niệm của riêng mỗi người. Ẩn sau 2 đạo cụ này là những câu chuyện cũng rất đặc biệt, phần nào thể hiện tính cách của các nhân vật. Đó là lý do khiến êkip sản xuất quyết định để 2 đạo cụ này xuất hiện ngay trong tên phim để gây ấn tượng.

Bộ phim giàu thông điệp

Điều thú vị nữa, Zippo Mù tạt và em không chỉ là câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ, cũng không chỉ xoay quay tam giác tình yêu Huy - Lam - Sơn. Hệ thống nhân vật được xây dựng chặt chẽ, đầy dụng ý còn chứa đựng những thông điệp gần gũi, đời thường về tình bạn và tình cảm gia đình.

dsc7626-1466586144447

Bộ phim ẩn chứa nhiều thông điệp, bài học ý nghĩa.

Hai chàng công tử Sơn và Huy đều có tình cảm với Lam, rồi vì ngại nhau là bạn thân nên cả hai có ý nấn ná, đến khi cô gái quyết định rời bỏ cả hai người, họ mới nhận ra tình yêu không phải là thứ để nhường nhau. Một ông bố luôn áp đặt vì muốn tốt cho con mình, có thật sự là điều tốt. Các bạn trẻ nên chọn một nghề nghiệp mình yêu thích hay sẽ nghe theo sự sắp xếp của gia đình? Những mảng màu gia đình - bạn bè - tình yêu - công việc - gia đình cùng hòa quyện,làm nên bức tranh tuổi trẻ nhiều màu sắc mà mỗi người đều có thể nhìn thấy mình trong đó. Cũng bởi thế, dù làm về đề tài giới trẻ, song đạo diễn, NSƯT Trọng Trinh tin rằng phim sẽ có sức hút với nhiều khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. 

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất