Phim Ảnh

Nam diễn viên 72 tuổi Cao Hùng: Chưa ra sân đã thành tiêu điểm của cư dân mạng trong 'Cảnh sát cơ động PTU'

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Cao Hùng lần đầu tiên đóng phim Hong Kong lại sau 13 năm "mất tích"; ngoài 2 diễn viên chính được nhiều người để ý nhất là Lâm Phong, Thái Trác Nghiên trong Cảnh sát cơ động PTU thì Cao Hùng là diễn viên với vai phụ được nhiều người mong chờ nhất.

Phim web-drama Hong Kong Cảnh sát cơ động PTU đang trong quá trình phát sóng, đối tượng mà nhiều người chú ý nhất trong phim đó chính là Lâm Phong và Thái Trác Nghiên; đem so sánh với một số ngôi sao đang nổi hiện này thì diễn viên trong vai phụ này càng đáng được chú ý hơn, hơn thế nữa đây là diễn viên đã lâu mới quay về đóng phim Hong Kong, trong đó có Cao Hùng trong vai Thần Gia (神爺).

Thật ra đến hiện giờ, Cao Hùng vẫn chưa có màn chào sân nào trong phim Cảnh sát cơ động PTU, khán giả rất mong chờ sự xuất hiện của ông khi thấy hình ảnh của nam diễn viên qua đoạn trailer. Lần cuối khán giả thấy được hình ảnh của Cao Hùng trong phim truyền hình Hong Kong là trong tác phẩm phim năm 2006, tính đến nay nam diễn viên đã vắng mặt trong làng phim được 13 năm.

Xem thêm: Dương Mịch và La Vân Hi lần đầu tiên kết đôi trong 'Kính song thành'?

Khán giả đều biết Cao Hùng thông qua những bộ phim truyền hình Hong Kong, nam diễn viên đã đảm nhận vai diễn trong Tinh võ môn (精武门) vào năm 1995 khiến nhiều người có ấn tượng khó quên; trong phim, Cao Hùng đảm nhận vai Hoắc Nguyên Giáp, một vai diễn đã làm anh trở nên nổi tiếng. Nhiều người nói Cao Hùng 47 tuổi mới nổi nên đã hình dung ông là đại khí mạn thành (có chí nhưng thành đạt muộn).

Ngoài ra, còn có một chuyện “hài hước” khác đó là Cao Hùng có nét nhìn gần giống với Lỗ Tấn tiên sinh, từ cách để râu đến gương mặt chữ điền, khí chất đến ánh mắt rất tương tự nên nhiều người từng đùa rằng nếu có tác phẩm liên quan đến Lỗ Tấn thì Cao Hùng là lựa chọn đầu tiên.

Các bạn có thấy Cao Hùng nhìn giống Lỗ Tấn tiên sinh không?

Xem thêm: 'Hành động phá băng' của Hoàng Cảnh Du được khán giả Trung Quốc khen nức nở trên Douban

Năm nay, Cao Hùng đã bước sang tuổi 72 tuổi, có thể được gọi là lão hí cốt (những diễn viên cống hiến cả cuộc đời mình cho ngành diễn xuất, được nhiều người khen ngợi và tôn trọng). Tên thật của Cao Hùng là Hà Diệu Thâm, khi mới vào nghề, ông làm người đóng thế cho diễn viên, sau đó đến tận năm 1978, ông mới có cơ hội đường đường chính chính trở thành diễn viên trong các tác phẩm phim truyền hình; Cao Hùng từng ở TVB, Á Thị (亚视) diễn qua không ít tác phẩm.

Cao Hùng trong Lâm Xung

Xem thêm: 'Bạch Phát' của Trương Tuyết Nghênh - Lý Trị Đình sắp chiếu, ngược hơn cả Đông Cung, nam phụ La Vân Hi lại được mong chờ

Cao Hùng từng diễn qua không ít phim cổ trang, trong phim ông từng đảm nhận qua những vai như trưởng môn, đại hiệp,… đều mang cho khán giả có ấn tượng sâu sắc. Ngoài cổ trang, ông còn đóng nhiều phim hiện đại, Cao Hùng diễn nhiều nhất là lão đại của xã hội đen, cũng như trong Cảnh sát cơ động PTU, ông cũng đóng vai một nhân vật phản diện.

Năm 1996, Cao Hùng di dân qua Canada nhưng không từ bỏ công việc diễn xuất, ông làm ở TVB đến năm 2007, sau đó hướng qua Trung Quốc để phát triển cho nên đối với khán giả Hong Kong mà nói Cao Hùng có rất ít tin tức mới mẽ ở nơi đây và nhiều người còn nghĩ rằng ông đã rút khỏi giới giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất