Phim Ảnh

‘Avengers 3’ sắp ra mắt! 10 điều hay ho bạn cần biết khi trước khi xem ‘Infinity War’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Chỉ cần nắm vững những thông tin này là bạn có thể ung dung tận hưởng bom tấn được trông đợi suốt hàng tháng liền mà không phải "chậm lại một phút" để đặt câu hỏi trong rạp phim. Những bật mí hay ho sẽ xuất hiện ngay sau đây thôi!

Chỉ còn ít ngày nữa, siêu bom tấn Avengers: Infinity War sẽ chính thức ra mắt khán giả toàn cầu. Đánh dấu chặng đường 10 năm thành công của hãng phim Marvel, bộ phim có số lượng siêu anh hùng nhiều nhất từ trước đến nay, hứa hẹn là siêu phẩm đình đám bậc nhất của năm 2018.

Hãy điểm qua 10 thông tin quan trọng xoay quanh bộ phim trước khi Infinity War cập bến nhé!

1. Thanos sẽ là kẻ phản diện mạnh nhất từ trước tới nay của Marvel

Sau khi ra mắt gần 20 bộ phim, vũ trụ Marvel đã có kha khá những kẻ ác đầy quyền lực như Dormammu (Doctor Strange), Ego (Guardians Of The Galaxy Vol.2) Hela (Thor: Ragnarok). Tuy nhiên, kẻ thù của các siêu anh hùng trong Infinity War hứa hẹn sẽ còn nguy hiểm hơn tất cả những tên phản diện trước đó.

Thanos đã xuất hiện lần đầu từ năm 2012 trong đoạn after-credits của The Avengers. Hắn chính là chủ mưu đưa Loki và đội quân ngoài hành tinh Chitauri tấn công thành phố New York - qua đó trở thành một trong những nguyên nhân khiến nhóm Avengers ra đời. Trong Guardians Of The Galaxy (2014), Thanos từng được nhắc tới như “sinh vật mạnh nhất trên toàn vũ trụ” bởi nhân vật Korath The Pursuer.

2. Thanos tìm kiếm sáu viên đá Vô Cực để xóa sổ một nửa sinh mạng trong vũ trụ

Mục tiêu hàng đầu của Thanos chính là thu thập sáu viên đá Vô Cực - những vật thể bao hàm quyền năng tối thượng. Gamora - thành viên Vệ Binh Ngân Hà đồng thời là con gái nuôi của Thanos tiết lộ, khi Thanos có đủ sáu viên đá trong tay, hắn sẽ loại bỏ một nửa sinh mạng trong toàn vũ trụ chỉ với một cái búng tay duy nhất.

Thanos từng nhờ cậy những tên tùy tùng như Loki, Ronan The Accurser để tìm những viên đá Vô Cực cho mình. Tuy nhiên họ hoặc thất bại trước nhóm Avengers, hoặc tìm cách phản bội gã. Kể từ đó, Thanos quyết định sẽ tự mình đi lấy lại các viên đá. Ở cuối phim Thor: Ragnarok, after credit đã tiết lộ hắn sẽ phục kích tàu vũ trụ Asgard do Thor đứng đầu để cướp viên đá Không Gian. Sau đó, hắn sẽ tới Trái Đất để truy lùng hai viên đá khác: viên đá Thời Gian do Doctor Strange đeo, và viên đá Tâm Trí trên trán người máy Vision.

3. Các nhóm người hùng độc lập sẽ lần đầu gặp nhau trong Infinity War

Đứng trước hiểm họa Thanos, không chỉ các siêu anh hùng Trái Đất như Spider-Man, Doctor Strange, Black Panther, mà ngay cả những nhân vật trước giờ toàn ở ngoài vũ trụ như nhóm Vệ Binh Ngân Hà cũng sẽ phải hợp sức để chống lại gã. Thậm chí, nhóm Avengers sau khi bị chia tách thành hai phe Captain America - Iron-Man trong Civil War (2016) cũng sẽ phải tạm làm lành để bảo vệ vũ trụ khỏi Thanos.

Số lượng người hùng xuất hiện trong Avengers: Infinity War sẽ lên tới 22, trong đó có rất nhiều nhân vật được đông đảo fan yêu thích như Chiến Binh Mùa Đông Bucky Barnes, Shuri - thiên tài công nghệ, em gái của Black Panther, Nebula - em gái Gamora đồng thời là con gái nuôi thứ hai của Thanos.

4. Một trận đánh lớn sẽ diễn ra ở Wakanda để bảo vệ Vision khỏi Thanos

Đạo diễn Anthony Joe Russo đã tiết lộ, nửa sau của Infinity War sẽ lấy bối cảnh tại quốc gia châu Phi Wakanda, nơi sở hữu công nghệ vibranium tân tiến nhất thế giới. Nhóm Avengers sẽ tới nhờ vua T’Challa - tức siêu anh hùng Black Panther giúp đỡ để bảo vệ Vision. Vì thế mà ở cuối bộ phim, một trận đánh cao trào sẽ diễn ra khi Thanos tấn công Wakanda hòng cướp viên đá Vô Cực của Vision, và các người hùng phải dốc toàn lực để ngăn chặn gã.

5. Infinity War sẽ là phần phim dài nhất từ trước tới nay của Marvel…

Do có rất đông nhân vật xuất hiện, nên không khó hiểu khi thời lượng chính thức của Avengers: Infinity War là 156 phút, tức 2 tiếng 36 phút. Điều này khiến nó trở thành bộ phim có thời lượng dài nhất của Marvel từ trước tới nay. Nhà vô địch trước đó là Captain America: Civil War (2 tiếng 27 phút), cùng The Avengers (2 tiếng 23 phút) và Avengers: Age Of Ultron (2 tiếng 21 phút).

6. …Nhưng vẫn sẽ có rất nhiều cảnh bị cắt khỏi bản phim chiếu rạp

Bất chấp thời lượng dài, nhưng Infinity War cũng có rất nhiều cảnh không được đưa vào bản chiếu rạp. Hai đạo diễn Russo cho biết, họ cho phép các diễn viên tự ứng biến trong một số cảnh, nên hệ quả là có những cảnh mới được nảy sinh chưa có trong kịch bản, hoặc một số cảnh vốn ngắn thì được kéo dài ra. Những cảnh bị cắt này nhiều khả năng sẽ được ra mắt khi Infinity War được phát hành ở định dạng DVD.

7. Infinity War có trận đánh dài nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Trận chiến tại Wakanda ở cuối Infinity War sẽ có sự tham gia của toàn bộ các siêu anh hùng bao gồm Biệt đội Avengers, Vệ Binh Ngân Hà, lính Wakanda lẫn Thanos, nhóm cận vệ Black Order cùng đoàn quái vật ngoài hành tinh của gã. Đây là cảnh hành động quy mô nhất từ trước tới nay trong phim Marvel, và được diễn viên Anthony Mackie (đóng nhân vật Falcon) tiết lộ là dài tới 25 trang kịch bản (tức khoảng 25 phút).

8. Dù gay cấn những Infinity War vẫn sẽ vui nhộn và giải trí hơn ba phần Captain America

Infinity War được chỉ đạo bởi chính anh em Russo - bộ đôi đạo diễn đã làm nên thành công cho ba phần Captain America. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Joe Russo đã cho biết: “Từ trước tới nay, đã có rất nhiều lần các siêu anh hùng Marvel phá vỡ căng thẳng bằng cách đùa cợt nhau, nên chúng tôi hiểu rằng bộ phim này sẽ rất hài hước. Khi những con người có cái tôi cao ngất trời này ở cạnh nhau, lẽ dĩ nhiên họ sẽ trêu chọc nhau liên tục. Sắc thái của Infinity War rất khác Captain America hay The Winter Soldier, vì những phim về Captain America thường nghiêm túc và thẳng vấn đề hơn”.

9. Bộ ba Iron-Man, Captain America và Thor sắp giải nghệ khỏi phim Marvel

Iron-Man (Robert Downey Junior), Captain America (Chris Evans)Thor (Chris Hemsworth) là ba nhân vật cốt cán nhất trong suốt 10 năm vừa qua của vũ trụ phim Marvel. Mỗi người đều có ba phim riêng xoay quanh nhân vật của họ, và đóng vai trò trọng yếu trong nhóm Avengers.

Tuy nhiên, sau khi có mặt trong 20 bộ phim, gồm cả hai phần Infinity War sắp tới, bộ ba huyền thoại này nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện, nhường chỗ cho các người hùng thế hệ mới như Spider-Man, Doctor Strange Black Panther. Nhiều fan suy đoán rằng bộ ba này thậm chí có thể hy sinh trong cuộc chiến chống Thanos sắp tới.

10. Infinity War vẫn còn một phần sau chưa tiết lộ tên, sẽ ra mắt hè 2019

Đừng quá trông mong Infinity War mà quên rằng nó thực ra chỉ là cú nổ mở màn. Hãng Marvel đã tuyên bố từ lâu rằng sẽ có hai phần Avengers 3 và 4, được quay nối tiếp nhau và tung ra lần lượt trong hai năm 2018, 2019.

Infinity War mới chỉ là nửa đầu của cuộc chiến, và nhiều khả năng là trong bộ phim lần này gã Thanos sẽ chưa thu thập đủ 6 viên đá (vẫn còn viên cuối cùng mạnh nhất - viên đá Linh Hồn chưa xuất hiện). Tới năm 2019, Avengers 4, tức hồi kết thật sự cho cuộc chiến Vô Cực mới chính thức ra mắt.

Avengers: Infinity War sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 25/4 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất