Phim Ảnh

Đạo diễn của 'Avengers: Infinity War' đính chính lý do ra đời kịch bản và cảnh quay… giả mạo

Đông Hải
Chia sẻ

Hai vị đồng đạo diễn của "Cuộc chiến Vô cực" đã lên tiếng giải thích lý do đằng sau việc đưa cho diễn viên kịch bản giả và tiến hành "giả bộ" quay những cảnh phim còn không tồn tại trong nội dung gốc.

JoeAnthony Russo là hai đạo diễn cầm trịch cho dự án Infinity War hoành tráng nhất của Marvel trong năm 2018. Phần 3 của loạt phim Avengers là sản phẩm đánh dấu chặng đường 10 năm của ông lớn Marvel trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Anh em nhà Russo tiếp tục làm đạo diễn cho “Infinity War” sau “Civil War”.

Trong những năm qua, phương pháp bảo mật nội dung phim của Marvel đã trở thành thương hiệu, khi đến cả những diễn viên gắn bó dài hơi với hãng cũng hay trêu đùa rằng sẽ ra sao nếu thông tin nào đó bị rò rỉ. Với một tựa phim đầu tư khủng và đầy tham vọng như Avengers: Infinity War, dĩ nhiên MCU sẽ làm mọi cách để bảo mật thông tin hết sức có thể, ngay cả bằng việc “xúi” anh em nhà Russo phân phát kịch bản giả và quay cảnh giả để tránh bị tiết lộ ra ngoài.

Các diễn viên nhận được kịch bản giả, đồng thời cũng phải diễn cảnh giả trên trường quay.

Trong một cuộc phỏng vấn, hai đạo diễn cùng các diễn viên Paul Bettany (Vision) và Elizabeth Olsen (Scarlet Witch) đã chia sẻ về công đoạn bảo mật phim từ những ngày đầu sản xuất. Joe và Anthony Russo thú nhận rằng họ “rất mỏi mệt khi phải quay đi quay lại những cảnh quay còn chẳng có trong kịch bản” sau khi một số bức ảnh hậu trường “giả” bị rò rỉ. Tuy nhiên, sau cùng thì việc thực hiện phương cách trên là cần thiết để bảo vệ nội dung phim bằng mọi giá.

Joe Russo giải thích rằng: “Chúng tôi đã rất nỗ lực để đảm bảo rằng không một ai có thể biết được cốt truyện của phim. Ngay cả diễn viên cũng được phát cho kịch bản giả, và có rất ít người đã xem qua 'hàng thật'.

Công cuộc bảo mật phim của Marvel là cả một nghệ thuật.

Nữ diễn viên thủ vai Scarlet Witch Elizabeth Olsen cũng chia sẻ rằng không chỉ được trao cho “cảnh quay giả, nút thắt giả, cốt truyện giả“, mà “ngay cả cái kết cũng là giả mạo nốt“. Không một diễn viên nào biết được đáp án chính xác vì thật giả lẫn lộn cho đến khi lên trường quay và phải chịu khó vì lợi ích chung của bộ phim.

Scarlet Witch cũng từng một phen “hú hồn” vì nhận phải cốt truyện giả.

Mất lòng trước được lòng sau, vì Joe Russo cũng thú nhận rằng họ không thể tin tưởng bất kì ai, dù cho đó là những diễn viên đã gắn bó với Marvel từ những năm đầu. Đặc biệt, vị đạo diễn xác nhận khó lòng mà tin tưởng “Người nhện” Tom Holland vì lùm xùm “vạ miệng” trong quá khứ. “Chúng tôi không thể tin ai cả, nhất là Tom Holland! Đó thật sự là gánh nặng mà các diễn viên phải mang trên vai. Nhưng có lẽ sẽ dễ dàng hơn khi đưa cho họ kịch bản giả, vì họ không cảm thấy áp lực về nội dung phim trên trường quay và rồi phải che giấu nó.

Joe Russo thú nhận không thể tin tưởng cái miệng của Tom Holland.

Thêm vào đó, việc bảo mật gắt gao Avengers: Infinity War cũng là lời tri ân dành tặng cho các fan trung thành của Marvel trong suốt 10 năm qua, và hãng không muốn khán giả phải hụt hẫng vì cái kết bị lộ đâu đó trên mạng xã hội. Marvel còn chơi lớn khi tạo hashtag #ThanosDemandsYourSilence để mọi người có thể yên tâm mà chờ phim ra rạp.

Nếu không muốn bị Thanos truy lùng thì đừng làm rò rỉ phim.

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Cặp đôi Russo gần đây cũng bật mí rằng bản DVD của Infinity War sẽ “chứa đựng nhiều cái hay“, vì thế rất có thể những cảnh quay giả kia sẽ được thêm vào đĩa. Quay về với tôn chỉ của Marvel, việc kiên quyết ngăn chặn phim bị rò rỉ sẽ là thước đo độ uy tín và tận tâm của hãng, đồng thời khiến khán giả và ngay cả diễn viên phải háo hức mong chờ ngày Cuộc chiến Vô cực chính thức tấn công màn ảnh.

Bộ phim sẽ chính thức đổ bộ các phòng chiếu Việt Nam từ ngày 25/04.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất