Đẹp

Các tín đồ làm đẹp chú ý, son bóng đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa!

Hồng Ngân
Chia sẻ

Thời kỳ thống trị của son lì đang dần giảm sức nóng. Son bóng tưởng chừng như kén người dùng này lại đang dần trở thành xu hướng được hàng loạt mỹ nhân Việt ưa chuộng.

sonbong

Tóc Tiên luôn ghi dấu trong lòng khán giả bởi nét cá tính cùng màu son đỏ quyến rũ. Nhưng gần đây, nữ ca sĩ thay đổi hình tượng của mình với màu son nude bóng.

sonbong1

Người mẫu Trần Hiền sở hữu đôi môi được mệnh danh là phù hợp với mọi loại son cũng dùng son bóng.

sonnuoc (3)

Vẻ đẹp của Lilly Nguyễn không còn gì để bàn cãi thêm. Sắc bóng của màu son càng làm thần thái của cô gái này thêm phần lạnh lùng.

sonnuoc (5)

“Hoa hậu quốc dân” của chúng ta cũng không là ngoại lệ.

sonnuoc (4)

Người mẫu Hà Kino vốn đã “đóng đinh” với style lạnh lùng nên màu son này cũng trở thành sở thích mới của cô nàng.

Son bóng chính là trợ thủ trong việc giúp cho đôi môi của bạn trở nên đầy đặn, mềm mại và gợi cảm hơn. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm lớn đều sản xuất riêng dòng son bóng này nhưng các bạn nữ đã thật sự hiểu rõ về chúng? Nếu ai còn loay hoay chưa tìm ra câu trả lời thì “nằm lòng” ngay những mẹo sau đây nhé:

    Về màu sắc của son bóng, thông thường là những màu nhạt, trung tính, tone hồng nhạt hoặc cam nhạt. Đây là những màu dễ sử dụng nhất, nó sẽ không làm biến đổi màu son chính của bạn. Tuy nhiên, những son bóng có màu sẫm như nâu đậm, tím hay đỏ thẫm khi bôi lên môi cũng chỉ lên màu rất nhẹ, bạn có thể thử thay đổi phong cách với dạng son này.
sonbong2

Son bóng rất đa dạng, phổ biến nhất là dạng gel (lip gloss) hoặc sẽ đi kèm với cọ tô môi đính trong nắp, khá tiện dụng, có loại đựng trong tuýp, không đi kèm với cọ, bạn cần dùng cọ trang điểm riêng cho môi.

    Nếu như đối với son thường, khi thoa lên môi bạn phải vẽ đầy khuôn môi để tạo dáng cho đôi môi, cách thoa son bóng hoàn toàn khác. Sau khi tô môi bằng son lì, bạn chỉ cần thoa son bóng ở vùng giữa môi rồi dùng cọ đánh cho son lan nhẹ tới viền môi, cách này sẽ giúp cho lớp son không dày cộm và viền môi không bị loang ra. Để hoàn thiện, bạn nên bôi thêm một ít son chỗ nhân trung giao với môi trên để tạo nét trong sáng, đáng yêu.
sonbong4

Bạn nên chọn màu son bóng tương tự, cùng tone với màu son chính để môi đều màu và tự nhiên, đó cũng là bí quyết để giữ môi được bền màu. Khi thoa son thường, bạn hay bậm môi để son được tản đều, tuy nhiên, không nên áp dụng cách này với son bóng vì nó sẽ làm giảm độ bóng mượt của son. Bạn nên sử dụng cọ hoặc ngón tay để tán đều son bóng.

    Luôn nhớ rằng thoa son bóng đồng nghĩa với việc thoa dầu lên môi, nó rất dễ bắt nắng và bị thâm. Vì thế, nếu bạn có thói quen thoa son bóng vào ban ngày, hãy đầu tư thêm một thỏi son chống nắng thoa lên môi trước khi dùng son bóng.
sonbong5

Chỉ số SPF 30 trở lên được khuyến cáo là vừa đủ.

    Điều cuối cùng, khi đã thoa son bóng rồi thì không nên bặm môi hay chà xát môi vào nhau như khi dùng son lì. Hành động đó sẽ đẩy phần lớn lớp bóng ra phần rìa môi, lớp bóng mất đi sự mượt mà và làm nhanh phai màu son nền của bạn.
sonbong3

Dòng son bóng khá thịnh hành tại Hàn Quốc, hãy xem video dưới đây để thấy rõ hơn các bước sở hữu một đôi môi bóng đúng chuẩn nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất