Philipines chuẩn bị truất ngôi 'du lịch Thái - Mã - Sing' trong lòng người Việt

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Đối với nhiều người Việt, nếu du lịch nước ngoài hầu hết thường lựa chọn Thái, Mã Lai hoặc Singapore để thăm thú mà quên mất rằng người hàng xóm Philippines - đảo quốc chỉ cách 2,5 giờ bay từ TP HCM cũng là một địa điểm rất đáng được quan tâm, khám phá.

Nổi tiếng là “đất nước của những nàng hoa hậu quốc tế”, Philippines là quốc gia Đông Nam Á có nền văn hóa giao thoa rất đặc biệt. Không những thế, ẩm thực cùng phong cảnh tạo thành một điểm nhấn đặc trưng mà không xứ sở nào có thể “bắt chước” được. Hơn nữa, khi Thái Lan, Singapore hay Malaysia đã quá quen thuộc trong mắt du khách quốc tế thì Philippines bất chợt nổi lên như một “ứng cử viên” tiềm năng, cực kỳ phù hợp cho các chuyến đi ngắn ngày, chi phí phải chăng nhưng vẫn được tận hưởng dịch vụ phù hợp, nhất là với đa phần người Việt.

dulichphi12

Sân bay quốc tế NAIA - Ninoy Aquino International Airport.

Đối với du khách Việt, bạn có quyền lưu trú 21 ngày tại Philippines (miễn visa). Từ TP HCM, hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Manila kéo dài khoảng 2,5 giờ đồng hồ (giá vé dao động từ hơn 1 - 4 triệu đồng, tùy thời điểm đặt vé). Trong khi đó, quãng đường từ Hà Nội đến Manila xa hơn so với điểm xuất phát là TP HCM nên giá vé cũng có sự xê dịch theo chiều hướng tăng lên. 

Các chuyến bay đến đảo quốc này thường bị hoãn nên nếu có ý định nối chuyến từ Manila, du khách cần dành ra khoảng hở thời gian giữa các chặng bay. Và cũng giống như nhiều nước Đông Nam Á khác, khi đi taxi ở Manila, bạn phải trả giá để tránh bị hớ. Sân bay cũng có shuttle bus (xe trung chuyển) đến các địa điểm gần đó hoặc giữa các nhà ga với nhau. 

dulichphi11

Xe jeepney - phương tiện công cộng quen thuộc của người dân Philippines.

dulichphi10

Gần giống với những chiếc xe lam tại Việt Nam cách đây 20 năm, xe jeepney có chiếc thùng dài hơn một chút, được trang trí đủ màu sắc, thu hút ánh nhìn của người đi đường. Khi sử dụng jeepney để di chuyển, bạn vẫn cần mặc cả. Hầu hết người Philippines đều sử dụng được tiếng Anh giao tiếp nên rất thuận tiện trong việc trả giá.

dulichphi13

Xe Tricycle (tạm dịch: xe ba bánh) cũng là một phương tiện công cộng thường được người dân địa phương sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết các loại hình giao thông này đều không có cửa kín để che chắn nên không đảm bảo vệ sinh lẫn an toàn khi di chuyển.

Đến Philippines, nổi bật nhất là hoạt động du lịch biển bởi đây là quốc gia có hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ. Trong số đó, du khách thường tìm đến Boracay, Palaui, El Nido - Palawan, Panglao - Bohol, Panglao - Bohol, Bantayan (Cebu)… hay thường được gọi là các “thiên đường biển” của Đông Nam Á. 

dulichphi14

Cách thủ đô Manila vào khoảng 300km, Boracay là một đảo nhỏ nằm trong top list của các du khách đến Philippines lần đầu tiên. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn chỉ cần khoảng 1 giờ đồng hồ để rồi sau đó đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh của Boracay. 

dulichphi15

Sau khi xuống máy bay, tùy vào sân bay mà bạn sẽ tốn thêm thời gian từ 20 phút - 2 giờ nữa để đến được Boracay. 

Ngoài ra, các công trình tại Philippines là chốn yêu thích của những du khách yêu thích khám phá sự cổ kính, khi nơi đây thực sự lắng đọng tất cả nét tinh túy của quá khứ - tại thời điểm người Tây Ban Nha đặt chân đến vào khoảng thế kỷ 15. 

dulichphi16

Khu thành cổ Intramuros được xây dựng bằng đá trên diện tích rộng khoảng 65 ha bởi người Tây Ban Nha từ những năm 1570. 

dulichphi17

Thị trấn cổ Vigan - lưu giữ gần như nguyên vẹn dấu tích của một thành phố thuộc địa mang phong cách Tây Ban Nha tại Châu Á. Dường như, mọi thứ còn lại tại Vigan dù cũ kỹ nhưng lại là nét cuốn hút đặc biệt nhất đối với du khách, như các con đường quanh co, kiến trúc cổ, xe đẩy bán hàng hay vài ba chiếc xích lô ven góc phố… 

dulichphi18

Khám phá thành phố có nền văn hóa đa dạng bậc nhất Philippines - Davao - nơi có rất nhiều lễ hội hoành tráng lẫn phong cảnh thiên nhiên hữu tình giữa biển, núi, đô thị sầm uất… 

Một số hình ảnh khác về biển đảo của đất nước Philippines:

dulichphi02

dulichphi03

dulichphi05 dulichphi06 dulichphi07

Thời điểm du lịch: tháng 12 đến tháng 5. Do là một đảo quốc, Phillipines thường gánh chịu rất nhiều cơn bão lẫn áp thấp nhiệt đới bắt đầu từ tháng 6 đến khoảng cuối tháng 11. Tuy nhiên, du khách vẫn háo hức đến đây vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm, bất luận mưa gió có “dìm hàng”. Chỉ cần trước khi đi, bạn nên chú ý dự báo thời tiết để có phương án phù hợp nhất cho hành trình được suôn sẻ.

Tiền tệ: 1 peso ~ 450 - 500 đồng.

Bản đồ du lịch và bản đồ giao thông (miễn phí) có thể xin tại sân bay. 

Cẩn thận với passport, các loại thẻ và vật dụng giá trị vì an ninh tại đây cũng chưa thực sự được thắt chặt. 

Tình trạng kẹt xe xảy ra như… cơm bữa tại thủ đô Manila.

Manila là thủ đô của Philippines, đồng thời là thành phố lớn thứ hai của quốc đảo này. TP Manila thuộc Vùng thủ đô Manila (Metro Manila), gồm 16 thành phố trực thuộc. Trong đó, TP Makati là trung tâm tài chính của cả Philippines, nơi có nhiều trụ sở của các tập đoàn nổi tiếng nước này lẫn quốc tế. 

>>Xem thêm:

Stylist Lê Minh Ngọc thổi hồn Bắc vào món gỏi vịt giữa đất Sài thành

Mới đầu hè, sao Việt đã nườm nượp ‘xuất ngoại’ du lịch

Xem clip này, đảm bảo máu phượt thủ của bạn nổi lên rần rần

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất