Âm Nhạc

Mỹ Tâm - Nàng 'họa mi thích hót trong mưa' của V-pop

Chia sẻ

Người ta thường thấy Mỹ Tâm nhiệt huyết và bùng nổ với nhiều giai điệu sôi động, tuy nhiên "nàng" cũng vô cùng tâm trạng và cảm xúc với những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khác.

Mưa dường như là chất kết nối giữa khán giả và nỗi buồn của người nghệ sĩ.

Mưa dường như là chất kết nối giữa khán giả và nỗi buồn của người nghệ sĩ.

Mỹ Tâm là một trong những nữ ca sĩ sở hữu nhiều bản tình buồn với mưa là chất xúc tác đặc biệt. Giọng hát cảm xúc cùng không gian âm nhạc đã… sẵn buồn bởi những cơn mưa. Cùng nghe lại những bài hát của Mỹ Tâm hòa vào mưa để thấu trọn nỗi buồn da diết.

Mưa và nỗi nhớ

Sự suy tư, vấn vương đến quặn thắt là những tâm trạng của cô gái về nỗi nhớ người yêu trong một đêm mưa đầy day dứt. Cô đơn, khắc khoải lên tới đỉnh điểm khi cô gái chỉ biết cất lên trong vô thức: “Anh yêu nơi đâu, có biết em ngồi vẫn chờ… hỡi anh hãy về!“. Sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dành cho Mỹ Tâm trong album vol.6 đã trở thành một trong những bản tình ca buồn về mưa mà fan của Họa mi tóc nâu cũng như người yêu nhạc 'nằm lòng' nhiều năm qua. 

Cơn mưa dĩ vãng

Nhuộm màu buồn từ những câu hát đầu tiên: “Ngoài phố vắng cơn mưa lạnh, ngồi nhớ đến tình đôi ta” - Mỹ Tâm lại có thêm một ca khúc về mưa khiến người nghe thấu trọn nỗi buồn về một tình yêu đã xa. Cơn mưa dĩ vãng như viết về một câu chuyện tình đã từng rất đẹp và thăng hoa trong ký ức, tuy nhiên thời gian khiến nó trở nên dần mờ phai. Cô gái chỉ biết nấc lên tiếc nuối: “Xin tình yêu hãy quay về cùng với thời gian“. Sự khắc khoải trong từng câu hát, những thanh âm lúc cao lúc trầm đúng như tâm trạng của một người vẫn còn yêu nhưng đó là tình yêu vô vọng.

Tình về mai sau

Sự phiêu lãng trong tiếng guitar từ những giai điệu đầu tiên của Tình về mai sau khiến ta thực sự xao xuyến. Giọt nước mắt của cô gái hòa trong đêm mưa lạnh khi lang thang trên phố một mình. Tâm hồn không thể thanh thản khi bối cảnh đơn côi tới nao lòng. Cô gái chỉ biết hỏi “Có nỗi đau nào riêng em?” trong khoảnh khắc đó. Sự lãng đãng chuyển qua dồn dập hơn ở điệp khúc, cô gái mượn gió, mượn mưa để nói lên những suy nghĩ trong lòng: “Đừng khóc nhé gió ơi, tình đã xa xôi rồi, và tiếng hát cất lên, chờ tình về mai sau”

Chuyện như chưa bắt đầu

MV của Mỹ Tâm bắt đầu bằng một đêm mưa đầy cô liêu. Khung cảnh tê tái tới nỗi những giọt mưa cũng trở nên đáng hờn trách. “Mưa rơi trên nỗi đau nào lòng chợt thấy nghẹn ngào“. Một mối tình không như mơ thì sự chờ đợi có lẽ cũng là vô nghĩa. Bản hit đình đám của Mỹ Tâm một lần nữa mượn cơn mưa để 'thỏa nỗi lòng', cả hai đều có tình cảm sâu đậm dành cho nhau, tuy nhiên không thể ở bên nhau và đi tới cuối chặng đường. 

Mưa khóc 

Sự lạnh lẽo cứ ám ảnh trong suốt ca khúc này bởi lời thầm thì đầy tự sự trải dài: “Em trôi đi vào trong nỗi nhớ, mưa rơi cho càng thêm buốt giá“. Mưa khóc trở thành bản hit tiếp theo của Mỹ Tâm hát về chuyện tình buồn trải xuyên suốt những đêm mưa. Người nghe sẽ cảm nhận được nỗi dằng xé về tâm hồn của cô gái bởi một tình yêu đã mãi cách xa và không thể quay lại.

Lại một đêm mưa

Một sáng tác của Mỹ Tâm đã lấy đi nhiều nước mắt khán giả. Chất tự sự vương đầy trong mỗi câu hát. Đến ngay tựa đề Lại một đêm mưa đã đủ thấy sự cô đơn, vòng luẩn quẩn trong tâm hồn của cô gái khi nhớ về người yêu ở nơi xa xôi. Tình yêu mãnh liệt kia cũng không thể giúp cô gái yếu đuối trở nên mạnh mẽ hơn. Chỉ biết hát vu vơ trong tiềm thức: “Anh, em viết tên anh vào giấc mộng này” và đêm nào cũng thế, chỉ để vơi đi nỗi buồn cứ canh cánh trong lòng. “Nhiều năm qua chúng ta vẫn thế mà… Mình em đêm nay vẫn lắng nghe mưa buồn…” 

>>> Xen thên: Cộng đồng mạng ‘ngả mũ’ trước bản lĩnh sân khấu của ‘công chúa tím’ Mỹ Tâm

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất