Âm Nhạc

Quang Đăng mặc áo bà ba, đội nón lá trong điệu nhảy 'đặc sệt' văn hóa Việt

Hằng Bùi
Chia sẻ

Với ý tưởng vô cùng độc đáo này, teaser vừa ra mắt của Quang Đăng đang thu hút sự chú ý từ khán giả.

Với mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam, từ lâu, Quang Đăng đã ấp ủ một dự án nhảy lấy ý tưởng từ đặc trưng của đất nước như nón lá, lúa nước, người nông dân… để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Sau nhiều tháng chuẩn bị, lên ý tưởng và tập luyện, Quang Đăng chính thức trình làng dự án Vũ Nông dân.

Vũ Nông dân (Biên đạo Quang Đăng)

Quang Đăng nhận thấy Việt Nam có nền văn hóa bắt nguồn từ lúa nước và hình ảnh người nông dân, cánh đồng, con cò, nón lá…. rất đặc trưng. Bên cạnh đó, những điệu nhảy truyền thống của người Việt cũng rất đặc biệt.

Chính vì vậy, anh quyết định kết hợp hai yếu tố đó với dòng nhạc điện tử hiện đại để tạo ra vũ điệu mang tên Vũ Nông Dân.

“Mỗi năm, có dịp tham gia những sân chơi quốc tế dành cho các vũ công, Đăng được tiếp xúc và biết nhiều nhóm nhảy nổi tiếng thế giới đều có các thành viên là người Việt nhưng lại chưa có dấu ấn rõ ràng. Vì vậy, Đăng ấp ủ dự án tạo ra một nhóm nhảy với những ý tưởng độc đáo để góp phần quảng bá văn hóa và cho thế giới biết Việt Nam mình cũng có nhiều vũ công tài năng không thua kém ai”, Quang Đăng tâm sự.

Sau dự án Vũ Nông dân, Quang Đăng cũng sẽ tiếp tục cho ra mắt những MV nhảy khác kết hợp giữa văn hóa truyền thống và âm nhạc hiện đại. Anh mong muốn thông qua những video của mình sẽ giúp cho thế giới hiểu hơn về văn hóa Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất