Âm Nhạc

Prince qua đời, tổng thống Obama chia sẻ: 'Thế giới đã mất đi một biểu tượng sáng tạo'

Chia sẻ

Ngày hôm nay, 21/4, cả thế giới tiếp tục đón nhận đau thương trước sự ra đi vĩnh viễn của một trong những biểu tượng nhạc Pop mọi thời đại: Prince

21/4 (giờ địa phương), người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới đã bàng hoàng khi hay tin, biểu tượng nhạc Pop Prince Rogers Nelson (Prince) đã qua đời tại nhà riêng Minnesota, Mỹ. “Với sự tiếc thương vô vàn, tôi xin thông báo rằng huyền thoại âm nhạc Prince đã qua đời ở tuổi 57 tại dinh thự Paisley Park vào sáng ngày hôm nay. Chưa có thông tin chi tiết về cái chết” - đại diện phát ngôn của nam ca sĩ quá cố đã chính thức xác nhận.

Prince.

Prince.

Prince được biến đến là “hoàng tử” âm nhạc suốt 3 thập kỷ qua, một giọng ca đỉnh cao và một nhà soạn nhạc tài ba. Với những thành công trong âm nhạc, người ta xem ông sánh ngang với cả ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson và là một trong 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới mọi thời đại.

Trước sự ra đi đột ngột này, gần như làng nhạc thế giới đã rúng động, hàng loạt nghệ sĩ, các chính trị gia, những công ty lớn đều bày tỏ sự đau buồn và tiếc thương đến huyền thoại quá cố.

Tổng thống Obama: “Thế giới đã mất đi một biểu tượng sáng tạo!”

“Ngày hôm nay, thế giới đã mất đi một biểu tượng sáng tạo. Michelle và tôi cùng hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới vô cùng thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của Prince. Một vài nghệ sĩ đã ảnh hưởng đến âm nhạc và con đường của âm nhạc thế giới, hay chạm đến cảm xúc của khán giả bằng chính tài năng của họ. Là một trong những nghệ sĩ tài năng thời đại của chúng ta, Prince đã làm được tất cả những điều đó. Funk. R&B. Rock and roll. Ông là một nhạc công điêu luyện, một người thủ lĩnh tài ba và một người trình diễn đầy cảm hứng.”

Tổng thống Obama đăng tải dòng status đầy tâm trạng trênt rang Facebook.

Tổng thống Obama đăng tải dòng status đầy tâm trạng trênt rang Facebook.

Hillary Clinton: Prince là con người có nhân cách vĩ đại hơn tất cả. 

“Anh ấy sẽ tồn tại vĩnh cửu. Anh ấy là con người có nhân cách vĩ đại hơn tất cả. Anh ấy là một người trình diễn tuyệt vời. Tôi cảm thấy thật sự đau buồn. Tôi nghĩ là chúng ta hãy dành ra một ít thời gian để nghĩ về con người này. Prince quá phi thường!”

Mariah Carey: Một ngày ngọt ngào, tôi tiễn đưa người bạn thân thương. 

“Một ngày đau buồn và chúng ta cùng nhớ lại cuộc đời của một ai đó, người luôn mãi là một báu vật của cả thế giới. Anh ấy là bạn của tôi, là người trò chuyện với tôi mỗi khi tôi thật sự cần một ai đó. Anh ấy là một con người trên cả tuyệt vời, thậm chí nếu như bạn chưa từng gặp anh thì tôi chắc rằng, âm nhạc của anh ấy đã chạm vào mỗi một con người nơi đây. Vì thế, hãy cùng dành vài giây phút mặc niệm cho Prince”

Mariah đã hát ca khúc One Sweet Day (Một ngày ngọt ngào) tại concert riêng ở Paris để tưởng nhớ người bạn thân của mình.

Madonna: “Ông ấy đã thay đổi thế giới! Một con người có tầm nhìn thật sự. Mất mát này to lớn làm sao, tôi cảm thấy suy sụp”

prince7

Elton John: “Người nghệ sĩ trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, một thiên tài thật sự. Tôi được đứng chung với anh ấy 2 lần trên sân khấu, đó là một vinh dự”

Elton John và Prince

Elton John và Prince

Hàng loạt những nghệ sĩ Hollywood khác đã thật sự sụp đổ trước sự việc “không thể tin vào mắt mình” này:

prince8 prince6 prince5 prince4 prince3 prince2 prince1

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất