Âm Nhạc

Đại diện công ty quản lí Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng vụ lùm xùm với Trang Pháp

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Phía công ty chủ nhân hit "Chúng ta không thuộc về nhau" đã có câu trả lời trước bức xúc được đăng trên trang cá nhân của nữ ca sĩ Trang Pháp mới đây.

Chiều 26/10, Trang Pháp bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái bức xúc cho biết mình bị phía công ty quản lý Sơn Tùng M-TP yêu cầu không được hát We Don’t Talk Anymore bởi anh chàng sẽ biểu diễn Chúng ta không thuộc về nhau trong một sự kiện. Trước yêu cầu vô lý từ phía Sơn Tùng, Trang Pháp không chấp nhận đổi ca khúc, quyết định hủy tham gia chương trình và sẵn sàng bồi thường hợp đồng với giá trị lên tới 300%.

Dòng chia sẻ đầy bức xúc của Trang Pháp mới đây.

Dòng chia sẻ đầy bức xúc của Trang Pháp mới đây.

Liên hệ với công ty quản lí Sơn Tùng M-TP, đại diện công ty cho biết: “Phía MTV sẽ có câu trả lời với truyền thông và khán giả, sự việc này không hề liên quan đến Sơn Tùng”. Liệu sự việc có đúng không liên quan đến nam ca sĩ gốc Thái Bình hay như lời Trang Pháp chia sẻ: “MTV gọi điện cho mình và nói rằng bên phía Sơn Tùng M-TP đòi mình không được hát bài We don’t talk anymore vì lý do Tùng sẽ hát bài Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau”. Đông đảo khán giả Việt vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ BTC của chương trình này.

trangpahp-660x395

Poster chương trình có mặt 2 nghệ sĩ được đăng tải trước đó.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Trang Pháp trên trang cá nhân:

“Không thể tưởng tượng nổi!!! Mình nghĩ bạn Sơn Tùng MTP là người cũng dễ thương, nhưng những người quản lý của bạn đã thật sự đi quá xa rồi!

TRỚ TRÊU LẦN 1

1 tháng trước phía MTV mời mình biểu diễn trong chương trình MTV CONNECTION diễn ra vào ngày mai 27/10/2016. Bên mình đã nhận lời và gửi list 3 bài hát sẽ diễn trong chương trình là bài: Chỉ Là, Giấu và cover bài We don’t talk anymore.

2 ngày trước Trang nhận được poster của chương trình, mới biết là mình diễn cùng bạn Sơn Tùng MTP, Hương Tràm, UNI5, Hoàng Tôn.

Ngày hôm qua, bên MTV gọi điện cho mình và nói rằng bên phía Sơn Tùng MTP đòi hỏi mình không được hát bài We don’t talk anymore vì lý do Tùng sẽ hát bài Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau.

Mình thật không thể hiểu nổi! Mình đã gửi list ca khúc của mình cho chương trinh từ trước cả khi bên phía Sơn Tùng nhận lời diễn chương trình, rồi đột nhiên quản lý của bạn nhận lời diễn và bắt ca sĩ khác phải đổi bài hoặc cắt bài ngay sát ngày diễn vì lý do gì bạn không thể nêu ra?

Đây là điều quá đáng hết sức. Vì sao bạn không dám hát ca khúc Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau khi ca sĩ khác hát We don’t talk anymore? Người quản lý đã mất công vẽ ra cả một chiến lược ra bài cùng ngày với người ta thì sao lại phải trốn tránh không dám diễn cùng 1 sân khấu? Phủ nhận việc đạo nhạc thì tại sao không dám để người khác hát bài đó trong chương trình?

Nếu như vậy thì có lẽ phía Sơn Tùng nên làm nguyên 1 list các bài hát “những ca khúc ca sĩ Việt không được hát trong chương trình có Sơn Tùng MTP” thì mới tránh được những tình huống trớ trêu như thế này.

Nói thật lòng, nếu biết từ đầu rằng bạn sẽ hát cùng chương trình với Trang, Trang cũng sẽ tế nhị không diễn bài đó đâu. Nhưng do Trang không biết, và do chương trình cũng không thông báo gì với mình, mà sát ngày diễn mới gọi cho mình như vậy mình cảm thấy thiếu tôn trọng vô cùng.

Mình đã trả lời rằng mình sẽ không đổi ca khúc vì lý do không hề chính đáng. Đây không phải lỗi của MTV, không phải lỗi của Trang, không ai làm gì sai. Lỗi duy nhất là ở chỗ bài Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau “tình cờ” giống với bài We don’t talk anymore. Vậy thì người chịu trách nhiệm về sự giống nhau này không thể là Trang, hay MTV.

Là một người có lòng tự trọng, Trang Pháp đã xin phép chương trình cho mình huỷ diễn ngày mai và sẵn sàng đền hợp đồng 300% trước sự đòi hỏi vô lý của phía bạn Sơn Tùng MTP.

TRỚ TRÊU LẦN 2

Và câu chuyện trở nên nực cười hơn khi ít phút trước khi viết status này, phía MTV gọi lại mình và hỏi mình xem có “BẢN QUYỀN” để cover bài hát này hay không. Câu chuyện bây giờ được phía MTV lật lại và đổ lỗi cho mình. Mình đã nhắn lại rằng:

Thứ 1 theo luật thì nếu ca sĩ hát cover nhạc nước ngoài trong 1 chương trình phát truyền hình thì nhà tổ chức phải là người đứng ra xin phép chứ không phải ca sĩ. Đó là lý do vì sao ca sĩ luôn luôn phải gửi list bài hát trước, chương trình phải tổng hợp lại và đi xin phép cục bản quyền thì mới được cấp phép để chương trình diễn ra. Vậy đây là lỗi của nhà tổ chức. Cũng may vì chuyện này thì mình mới biết MTV chưa hề xin phép cho mình hát bài đó. Nếu không có chuyện của Tùng thì ngày mai mình sẽ hát bài đó mà MTV không hề xin phép cho mình. Thứ 2 là nếu thật sự MTV cần giấy phép thì họ đã phải hỏi Trang cách đây mấy tuần khi bên Trang gửi list bài hát chứ ko phải 1 ngày trước khi chương trình diễn ra, và 1 ngày sau khi bên bạn Sơn Tùng đặt vấn đề về ca khúc mình diễn.
Thứ 3, mình rất không thích cách lật lại vấn đề như thế này để đổ lỗi cho bên mình, vì bên mình không hề có lỗi trong chuyện này.

Bây giờ vì 1 ca khúc của bạn mà mình sẵn sàng đền hợp đồng, có lỗi với fan, và MTV mất uy tín của nhà tổ chức. Thành thật mong phía quản lý của bạn Sơn Tùng hãy xem xét lại cách làm việc, tư cách nghề nghiệp của mình vì con đường của bạn Tùng còn dài, đừng vì một con đường ngắn mà mất cả con đường dài.

Trang Pháp xin được xin lỗi tất cả các bạn fan của Trang đã đăng ký ngày mai đi xem Trang diễn, xin lỗi các bạn rất nhiều vì sự cố này.

Các bạn ca sĩ diễn trong chương trình có bạn Sơn Tùng MTP chú ý hơn những lần sau để không hát phải những ca khúc mà “tình cờ giống” với những bài của bạn ý!

THÂN”

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin mới nhất