Phim Ảnh

Tứ đại lưu lượng người đại diện trong giới giải trí Hoa Ngữ (P4): Hoắc Vấn Hy - quản lý tài năng nhất Hong Kong

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong giới giải trí Hoa Ngữ, "tứ đại lưu lượng" không chỉ tồn tại trong các ngôi sao mà còn tồn tại cả ở giới đại diện cho các ngôi sao. Những gương mặt tứ đại lưu lượng hiện nay gồm có: Giả Sĩ Khải, Dương Thiên Chân, Hoàng Bân, Hoắc Vấn Hy.

Hoắc Vấn Hy (霍汶希) sinh năm 1972 tên tiếng anh là Mani, cô được coi là người quản lý xinh đẹp và tài năng nhất trong giới giải trí Hong Kong hiện nay.

Hoắc Vấn Hy xuất thân từ một diễn viên nhí được phát hiện vào năm 14 tuổi với vai diễn thời niên thiếu của Lâm Thanh Hà trong bộ phim Thất huynh đệ (七兄弟). Năm 16 tuổi, Hoắc Vấn Hy chính thức gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu, được biết cô đã tham gia tổng cộng hơn 50 mẫu quảng cáo.

Năm 21 tuổi cô gái tài năng này bắt đầu thử sức với vai trò người quản lý (đại diện) cho các ngôi sao Hong Kong. Những ngôi sao đại diện cho lớp ngôi sao trẻ từ đầu những năm 2000 đến nay tại Hong Kong như Tạ Đình Phong, Dung Tổ Nhi, Cổ Cự Cơ, TWINS, Trần Vỹ Đình… đều do một tay Hoắc Vấn Hy đào tạo.

Năm 23 tuổi, Hoắc Vấn Hy trở thành quản lý cho Tạ Đình Phong lúc này mới chỉ 16 tuổi, đồng hành với anh trong suốt quá trình trưởng thành, từ một thanh niên trẻ ở độ tuổi nổi loạn trở thành người cha chững chạc của 2 đứa con.

Khi Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi ly hôn, anh bị động hứng búa rìu dư luận. Chính Hoắc Vấn Hy đã đưa ra thông cáo báo chí, sự việc mới được dẹp yên. Sau đó, cô còn sắp xếp cho Tạ Đình Phong tham gia một chương trình nấu ăn, khiến hình ảnh của Tạ Đình Phong bớt phần lạnh lùng vô cảm, gần gũi hơn trong mắt khán giả.

Hoắc Vấn Hy cũng là người giúp TWINS (Chung Hân Đồng - Thái Trác Nghiên) trở thành nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Hong Kong. Trong khoảng nửa đầu thập niên 2000, Twins hầu như đã thống trị làng nhạc Cantopop, cũng như làng âm nhạc châu Á.

Khi Chung Hân Đồng vướng scandal ảnh nóng với Trần Quán Hy, bị cả thế giới quay lưng và sỉ nhục, Hoắc Vấn Hy vẫn không bỏ rơi cô.Từ lúc quyết định tạm rời xa làng giải trí đến khi quyết định tái xuất, không khi nào Chung Hân Đồng không có Hoắc Vấn Hy bên cạnh đưa đường chỉ lối, thậm chí đứng mũi chịu sào, đỡ thay cho cô những lần bị dồn ép.

Hoắc Vấn Hy còn là người đưa Dung Tổ Nhi từ một cô ca sĩ vô danh trở thành một danh ca, một tiểu thiên hậu của giới giải trí Hong Kong hiện tại. Thậm chí có thể khắng định, không có Hoắc Vấn Hy sẽ không có Dung Tổ Nhi của hiện tại.

Hình ảnh của Hoắc Vấn Hy cũng từng được đưa lên phim ảnh, vai diễn người quản lý tài giỏi của Thiệu Mỹ Kỳ trong phim Lấy chồng giàu sang được xây dựng dựa trên chính hình tượng của cô quản lý tài ba này. Hoắc Vấn Hy hiện tại là quản lý cấp cao của Công ty giải trí Anh Hoàng (EEG).

Về đời tư, Hoắc Vấn Hy chưa từng công khai người yêu, nhưng có tin đồn cô chia tay với bạn trai là một thương nhân vào năm 2011, sau đó phát hiện có thai với bạn trai cũ và trở thành mẹ đơn thân.

Ngày 11 tháng 5 năm 2013, Hoắc Vấn Hy thừa nhận việc trở thành mẹ của bé gái tên Honey, nhưng cô từ chối việc cung cấp danh tính của bố em bé. Hoắc Vấn Hy đã từng chia sẻ về cô con gái đáng yêu của mình rằng:

Con gái tôi không quá xinh, tôi chỉ mong con gái có thể phát triển bình thường và không bị soi mói. Dù bé không sống cùng bố nhưng các thành viên trong công ty Anh Hoàng đều yêu quý con nên con chưa bao giờ cảm thấy cô đơn. Tôi và anh ấy dù không thể thành vợ chồng nhưng chúng tôi đều yêu thương con gái của mình.”

So với 3 vị quản lý đã nhắc đến ở những bài trước, Hoắc Vấn Hy có vẻ tụt dốc hơn. Bởi giới giải trí Hong Kong hiện tại cũng không còn thịnh thế như năm xưa, nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng và những cống hiến của người quản lý xinh đẹp này. Có nguồn tin cho biết rằng, Hoắc Vấn Hy đã hy sinh rất nhiều cho vị trí người quản lý, cô rất hạn chế xuất hiện với trang phục lộng lẫy để không lấn át ánh hào quang của các ngôi sao.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất