Phim Ảnh

Thời đại lưu lượng: Khi những con số, đại ngôn, thời trang cùng phiên vị quan trọng hơn tác phẩm và tài năng

Như Hồ
Chia sẻ

Một bài phân tích mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy fan của lưu lượng chỉ chú tâm vào thời trang, đại ngôn, phiên vị trong phim.. của thần tượng mà không chú ý đến tác phẩm và diễn xuất nhận được nhiều ý kiến đồng tình của khán giả.

Thị trường ngành giải trí hiện nay, bên cạnh những diễn viên, minh tinh phái thực lực chính là sự vươn lên mạnh mẽ của những minh tinh lưu lượng. Một trong những thị hiếu của khán giả chính là nguyên nhân chủ yếu. Thế nhưng, đối với fan hâm mộ của diễn viên lưu lượng mà nói thì họ có quan tâm đến diễn xuất, khả năng vũ đạo, giọng hát thật sự của thần tượng hay không? Câu trả lời đa phần đều là không. Trong mắt họ, chỉ cần thần tượng có tác phẩm thì đều là 100 điểm cả.

Nhiều fan hâm mộ, so với tác phẩm thì nhiều khi họ còn chú ý đều việc đại diện các nhãn hàng thời thượng còn nhiều hơn bất cứ thứ gì khác, thậm chí họ còn lập cả bảng thành tích thời thượng.

Cách đây không lâu, fan hâm mộ của Dương Mịch từng “cấu xé” Stylist của cô khi cho khoác lên người những bộ đồ không đâu ra đâu, không phù hợp với thân phận nữ minh tinh như Dương Mịch, cho rằng những việc này sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của Dương Mịch.

Thế nhưng, từ sau khi fan hâm mộ Dương Mịch xâu xé vị stylist kia thì nhiều người cho rằng trong lòng khán giả hâm mộ thì thần tượng của họ chỉ có trên lĩnh vực thời thượng được xem là biểu hiện tốt, biểu hiện thời thượng của thần tượng cũng chính là thành tích, còn diễn xuất tốt hay không thì cũng chả quan trọng lắm và việc này để lên top search cũng như vạch áo cho người xem lưng cả thôi.

Trong thời gian trước đây, fan Địch Lệ Nhiệt Ba cũng từng thống kê, tổng hợp lại một bảng có tên là “Bảng thành tích của Địch Lệ Nhiệt Ba”, nhưng trong bức ảnh đó chỉ là những lần lên trang bìa tạp chí, tiếp nhận đại ngôn quảng cáo chứ không phải là những tác phẩm truyền hình, điện ảnh.

Nhưng những biểu hiện trong mảng thời thượng có được xem là thành tích không trong khi họ không phải là người mẫu, ca sĩ mà chính là diễn viên. Thần tượng lên N lần trang bìa tạp chí, có vô số đại ngôn, quảng cáo trong tay chỉ có thể đại diện cho việc họ có nhân khí cao chứ không hề chứng minh cho cái gọi là “thực lực” được.

Nếu như đại ngôn nhiều thì đã đành, thậm chí có nhiều fan hâm mộ còn để ý đến chuyện những đại ngôn mà thần tượng mình đại diện có lớn hay không, nếu như lớn rồi thì họ còn quan tâm cả cách gọi khi làm đại diện của nhãn hàng đó.

Ví dụ điển hình chính là Trương Nghệ Hưng. Trương Nghệ Hưng trước đây từng làm người đại diện cho điện thoại của Huawei, thế nhưng khi đó Huawei chỉ ghi Trương Nghệ Hưng là “người đại diện”, trong khi đó DỊch Dương Thiên Tỉ - người mà họ mời đến sau lại ghi là “Người đại diện toàn cầu”, thế là Trương Nghệ Hưng không vui muốn giải ước, fan hâm mộ cũng từng câu xé Huawei, ủng hộ Trương Nghệ Hưng hủy hợp đồng.

Ngoại trừ mảng thời thượng ra thì trong mắt fan hâm mộ họ vẫn để ý đến cái gọi là phiên vị trong những tác phẩm truyền hình, điện ảnh.

Ví dụ như trong bảng thống kê thành tích dưới tay của fan hâm mộ, họ đều đặc biệt chú ý đến thần tượng của mình trong tác phẩm điện ảnh, truyền hình họ đảm nhận vai trò gì, nữ chính, nữ thứ hay nữ phụ…

Theo như tấm poster của phim Trấn Hồn thì đối với những người bình thường, những người qua đường mà nói thì bộ phim này là Chu Nhất LongBạch Vũ cùng đảm nhận vai song chủ (đồng nam chính) thế nhưng trong mắt người hâm mộ, giữa hai người nhất định phải có một người là “chính nhất”, cũng vì thế mà fan hai nhà cũng từng gây chiến với nhau.

Nhưng với việc ai chính ai phụ có thật sự quan trọng đến thế không? Như trong Diên Hi công lược - một bộ phim nữ chủ, mặc dù Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải hay thậm chí là Nhiếp Viễn cho dù là vai phụ thì họ vẫn nổi đình nổi đám. Hay như Angelababy hầu như phim nào cũng được đảm nhận vai nữ chính (nhất phiên) thì vẫn vấp phải nhiều gạch đá của dư luận như thường.

Trên đây là một bài phân tích mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc, bạn có đồng tình với bài nhận xét trên không?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất