Phim Ảnh

'Tân Thiện nữ u hồn' sắp lên sóng: Liệu Trịnh Sảng có thể vượt qua Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Vương Tổ Hiền?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Tân Thiện nữ u hồn do Trịnh Sảng, Hầu Minh Hạo đóng chính đã hoàn tất công tác quay phim vào tháng 8 năm ngoái dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Thiện nữ u hồn (倩女幽魂) được dàn dựng dựa theo một tiểu thuyết đời nhà Thanh trong bộ truyện Liêu trai chí dị của tác giả Bồ Tùng Linh kể về câu chuyện tình và nỗi oan khuất của nàng ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện. Tác phẩm này đã được đưa lên màn ảnh rộng rất nhiều lần với nhiều thế hệ diễn viên khác nhau và dần trở thành câu chuyện quen thuộc với khán giả yêu thích phim Hoa Ngữ.

Lần này, Tân Thiện nữ u hồn tiếp tục được cải biên một lần nữa với sự tham gia của hai diễn viên trẻ Trịnh Sảng, Hầu Minh Hạo. Có thể thấy, Trịnh Sảng vào vai nữ chính Nhiếp Tiểu Thiện lần này thực sự là một sự thử thách lớn, bởi nữ chính các phiên bản trước đó đều đã tạo dựng được phiên bản kinh điển cho vai diễn của mình.

1. Thiện nữ u hồn (1960)

Phiên bản thành công đầu tiên của vai diễn Nhiếp Tiểu Thiện thuộc về nữ diễn viên gạo cội Hong Kong - Nhạc Đế trong bộ phim điện ảnh Thiện nữ u hồn ra mắt năm 1960. Đây là phiên bản đầu tiên trên màn ảnh nên cũng là phiên bản ấn tượng nhất, được quan tâm nhiều nhất và cũng được yêu thích nhất. Nữ diễn viên Nhạc Đế không chỉ mang đến một tiểu ma nữ xinh đẹp tuyệt trần, thông minh quyến rũ nhưng cũng tràn đầy tình yêu và sự kính trọng đối với người trong mộng của mình.

2. Thiện nữ u hồn (1987)

Năm 1987, Thiện nữ u hồn phiên bản truyền hình do nam diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh và hoa đán TVB Vương Tổ Hiền đảm nhận được đánh giá là phiên bản kinh điển nhất mà đến thời điểm này vẫn chưa có phiên bản nào có thể vượt qua.

Với gương mặt thiên thần, đôi mắt biết nói, Vương Tổ Hiền đã đem đến cho khán giả một Nhiếp Tiểu Thiện vô cùng khó quên. Vẻ đẹp vừa ma mị vừa thanh cao, vừa mong manh vừa duyên dáng của nàng Nhiếp Tiểu Thiện do Vương Tổ Hiền thủ vai được coi là hình tượng kinh điển của điện ảnh Hồng Kông, không bao giờ bị khán giả lãng quên và cũng khó mà tìm được ai thay thế được. Với thành công này, Vương Tổ Hiền được trao giải Kim Mã cho vai nữ chính xuất sắc nhất.

Phiên bản này được đánh giá là thành công nhất và trở thành một trong 10 bộ phim hay nhất Hong Kong năm 1987, phim còn được xếp trong top 100 bộ phim hay nhất của điện ảnh Hoa Ngữ. Đồng thời, Thiện nữ u hồn (1878) cũng giành được rất nhiều giải thưởng danh giá như: phim chuyển thể xuất sắc nhất, thiết kế nghệ thuật xuất sắc, chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, âm nhạc xuất sắc, biên tập xuất sắc….

3. Thiện nữ u hồn (2007)

Thiện nữ u hồn năm 2007 do Dương Mịch, Hồ Ca thể hiện được khán giả đặc biệt yêu thích. Phiên bản Nhiếp Tiểu Thiện của Dương Mịch không còn là một ma nữ u sầu đầy oán hận mà được thay đổi thành một hồ ly tinh đầy hiếu kỳ với thế giới phàm trần. Đôi mắt to tròn long lanh của Dương Mịch trong trang phục tạo hình màu trắng đã mang đến một Tiểu Thiện khác hẳn với phiên bản Vương Tổ Hiền trước đó.

Nhiếp Tiểu Thiện của Dương Mịch giống như một cô tiểu hồ ly non nớt, ngây ngô, chưa trưởng thành cùng vẻ hiện đại trẻ trung của cô đã được đông đảo khán giả trẻ yêu thích.

4. Thiện nữ u hồn (2011)

Năm 2011, Lưu Diệc Phi cũng thành công khi hoá thân nàng Nhiếp Tiểu Thiện trong Tân Thiện Nữ u hồn của đạo diễn Diệp Vỹ Tín. Phiên bản này còn có sự kết hợp của Cổ Thiên Lạc vai Ninh Thái Thần. Nàng Tiểu Thiện của Lưu Diệc Phi không còn là một Tiểu Thiện u uất, oán sầu mà được biến hoá thành một yêu nữ đầy linh khí và ma mị.

Sở hữu nhan sắc thu hút mọi ánh nhìn, Lưu Diệc Phi đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi nhập vai Nhiếp Tiểu Thiện một cách hết sức tự nhiên và sinh động.

Đứng trước những phiên bản Nhiếp Tiểu Thiện kinh điển như vậy, liệu Trịnh Sảng có thể vượt qua cái bóng của những “đàn chị” đi trước để tạo ra một Nhiếp Tiểu Thiện của riêng mình?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất