Phim Ảnh

Tập 4 'Bà 5 Bống' phần 2: Nhờ bức thư bí ẩn, mọi mâu thuẫn của bà 5 và bà Nghi được hoá giải

Vy Bùi
Chia sẻ

Phần 2 của series web drama Bà 5 Bống kết thúc với trái ngọt dành cho chị em Năm-Nghi.

Giữa trào lưu web drama giang hồ, Bà 5 Bống trở thành một tác phẩm hài “đặc sản” duyên dáng, hài hước và tinh tế. Các tình tiết trong phim được khai thác hợp lý, không dư thừa cũng không thiếu hụt. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh và khâu đầu tư trang phục của phim đều hết sức chỉn chu. Không những vậy, sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng như Duy Khánh, Nam Trung, Khả Như đã thổi vào một làn gió mới vào một kịch bản phim tuy không quá đột phá nhưng vẫn đủ khiến khán giả bất ngờ, hồi hộp.

Tập 4 'Bà 5 Bống' phần 2: Nhờ bức thư bí ẩn, mọi mâu thuẫn của bà 5 và bà Nghi được hoá giải.

Ở phần 1 của Bà 5 Bống, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia và những vấn đề nội bộ được khai thác triệt để. Nếu phần đầu tiên đặt yếu tố giải trí, xây dựng cốt truyện lên hàng đầu, thì phần 2, với quá trình tranh chấp quyền quản lý nhà hàng đầy căng thẳng, đã thành công đan xen sự kịch tính lẫn hài hước qua từng thuớc phim. Tuy không gây được tiếng vang lớn như dịp Tết, series Bà 5 Bống vẫn giữ vững được phong độ vốn có của mình.

Tập 4 Bà 5 Bống.

Hành trình Bà 5 Bống phần 2 dần đi đến kết thúc cũng là lúc quyền quản lý quán ăn được định đoạt. Liệu bà 5 có cơ hội nào để lật ngược tình thế hết sức bất lợi này? Liệu sự kiên định và thái độ căm thù của bà Nghi (Khả Như) dành cho người chị em khi xưa có thay đổi? Và trên hết, trước sức ép của các cổ đông tương lai, ông Pom, liệu quán ăn bà 5 Bống có thoát khỏi nguy cơ bị thương mại hoá?

Trước khi buổi công bố bắt đầu, không khí vốn đã rất căng thẳng. Trong khi Pom tỏ vẻ kiêu ngạo, tự tin, thì các thành viên cũ của nhà hàng lại khá lo lắng, thậm chí, họ đã suýt không giữ được bình tĩnh. Bà 5 có vẻ tuyệt vọng, buồn bã nhưng bà Lam (Nam Trung) vẫn đặt niềm tin mãnh liệt vào sự may mắn của mình. Điều khác lạ hơn cả chính là thái độ điềm tĩnh của bà Nghi, thật sự trái ngược hẳn với vẻ xông xáo trước giờ của bà ấy.

Xem thêm: Tập 3 'Bà 5 Bống' phần 2: Duy Khánh bỗng 'thay lòng đổi dạ', cương quyết từ bỏ nhà hàng, nhưng sự thật là…?

Ông Pom tự tin…

…bà Lam (Nam Trung) cầu may.

Thời khắc công bố quyền quản lý nhà hàng đã điểm. Trong khi bà Nghi vẫn đang say sưa với màn phát biểu của mình thì bà 5 và bà Lam vẫn bận…”cà khịa”. Khán giả đã có một phen dở khóc dở cười với hàng loạt những nhận xét đanh đá của hai nhân vật chính về tóc tai, quần áo, cách trang điểm và chương trình “thay lời muốn nói” của đối thủ. Nét hài hước đáng yêu, lố nhưng rất duyên dáng của Duy KhánhNam Trung được nguời xem khen ngợi hết lời.

Diễn xuất của Duy Khánh và Nam Trung là điểm sáng của tập cuối.

Cuối cùng, nội dung của lá thư bí ẩn mà bà 5 từng gửi cho bà Nghi đã được hé lộ. Đây là lá thư mà người mẹ quá cố đã viết cho bà Nghi trong những tháng ngày cuối cùng của đời mình. Bà đau đớn thừa nhận: “Những gì mẹ có sẽ chẳng là gì khi mẹ không còn sức khoẻ“. Không những vậy, bà còn tái khẳng định quyền sở hữu thật sự của nhà hàng thuộc về bà Trà My, mẹ của bà 5, đồng thời cũng là người đã nuôi dạy bà Nghi nên người.

Mẹ của bà Nghi (Khả Như) viết thư để lại cho con gái.

Vậy ra, việc bà My gửi Nghi đi du học hoàn toàn không phải với mục đích chiếm đoạt, mà để hoàn thành tâm nguyện của người chị em tri kỷ đã khuất. Thậm chí, chính tay bà đã đặt quyển sổ ghi rõ quyền sỡ hữu nhà hàng vào hành lý của Nghi. Tất cả sự thật đã được phơi bày…chỉ tiếc rằng bà Nghi không đọc được chúng sớm hơn. Tuy thế, bà vẫn đủ tỉnh táo, đủ can đảm để biết mình phải làm gì, để trao lại quyền quản lý nhà hàng lại cho bà 5.

Xem thêm: Tập 2 'Bà 5 Bống' phần 2: Tuột dốc không phanh sau scandal, Duy Khánh than khóc vì bị trả thù hội đồng

Bà Nghi rơi nước mắt sau khi đọc xong bức thư của mẹ.

Âm mưu của ông Pom cũng được vạch trần trong buổi công bố. Hoá ra, không ai trả giá 5 tỷ để mua nhà hàng cả. Đấy chỉ là số tiền mà ông dựng lên để lừa các cổ đông, các nhà đầu tư của nhà hàng. May mắn thay, bà Nghi đã ghi âm được kế hoạch xảo trá của ông Pom để chính thức gỡ lớp mặt nạ mà ông mang bấy lâu nay. Quán ăn Bà 5 Bống sẽ không còn xuất khẩu, mà sẽ mở thêm nhiều chi nhánh trong nước.

Ông Pom không ngờ đã bị bà Nghi ghi âm cuộc trò chuyện.

Sự đoàn tụ, hoà giải của bà Nghi và bà 5 là cái kết không thể có hậu hơn cho phần 2 của series Bà 5 Bống. Cuối cùng, họ cùng nhau làm việc và phát triển quán ăn mà hai đấng sinh thành đã để lại. Bà 5 cũng đứng ra trả món nợ khổng lồ của bà Nghi để đáp lại tấm lòng của chị. Tác phẩm khép lại với lời hứa hẹn cho khả năng sản xuất phần 3. Hy vọng khán giả sẽ sớm được gặp lại quán ăn 5 Bống và những diễn viên họ yêu thích.

Kết thúc đẹp, ấm áp của phần 2 'Bà 5 Bống' khiến khán giả hài lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất