Phim Ảnh

Trấn Thành tát em gái, mắng chửi Tuấn Trần: Câu chuyện cha con đầy cảm động giúp tập 2 Bố già leo thẳng top 1 trending

Mai Vy (CTV)
Chia sẻ

Tiếp nối sự thành công của tập 1, "Bố già" tập 2 đã không khiến khán giả thất vọng sau một tuần để khán giả chờ đợi, khi mà ở tập này bộ phim đã khai thác sâu sắc mối quan hệ cha con giữa bố già Trấn Thành, con trai Sang và con gái Quý.

Sau một tuần để khán giả chờ đợi, tập 2 của bộ phim web-drama Bố già do Trấn Thành sản xuất đã được công chiếu vào ngày 09/01, khi mà ở tập này bộ phim khai thác về tình cảm gia đình và mối quan hệ cha con đầy thân thuộc nhưng không kém phần sâu sắc khiến người xem đồng cảm cho nhân vật.

Ở tập 2, chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc nỗi bất lực của bố già khi không thể lo chu toàn cho con cái, gia đình. Mấy năm liền, trong sinh nhật của Quý, ông chưa từng mua một món quà dành cho con gái mặc dù con không đòi hỏi. Còn Sang, năm nay anh đã là sinh viên năm cuối, ông hứa mua chiếc xe gắn máy cho anh nhưng mãi vẫn không thể, hàng ngày Sang vẫn phải đi học trên chiếc đạp cũ của mình, băng qua các con đường để đến trường.

Sang đi học bằng chiếc xe đạp cũ.

Gia đình bố già càng trở nên bế tắc khi không đủ khả năng trang trải cuộc sống, học phí của Quý thì vẫn nợ hai tháng, tiền điện, tiền nước, tiền đi chợ hàng ngày và những chi phí không tên khác khiến ông không biết phải trang trải như thế nào.

“Nhà chưa đủ khổ hay sao dồn bốn cái khổ vào cùng lúc vậy?”

Những lời nói của bố mẹ đôi khi chỉ là bâng quơ hay vì tức giận mà nói ra, nhưng có khi những lời đấy lại khiến con cái để tâm và tổn thương. Trong lúc bố mẹ đang nói chuyện, Sang lại vô tình đánh đàn cắt ngang cuộc cãi vã của họ, điều này đã khiến bố già tức giận mà nói: “Mày đi làm kiếm tiền lo cho gia đình đi người ta đòi nợ ngập đầu rồi kìa”. Sự xung đột giữa bố và con trai bắt đầu từ đây.

Ngày hôm sau, Sang đi phỏng vấn và được bố chở tới nơi, nhưng anh lại quên đồ ở nhà và nhờ bố đem lên, hiểu lầm lại nối tiếp hiểu lầm khiến hai bố con rơi vào trạng thái căng thẳng. Dù bố đã cố gắng đem đồ đến cho Sang, thậm chí là leo thang bộ mặc tuổi đã cao nhưng vì một vài sự cố nên Sang nghĩ rằng bố đã không tới. Có lẽ trong cuộc đời này chúng ta sẽ chẳng thể biết hết và hiểu rõ những điều cha mẹ đã lặng thầm dành cho ta mà không cần đền đáp lại điều gì.

“Mày chưa thấy ở ngoài người ta cư xử với con người ra sao…” đây là câu nói mà bố già đã nhắn nhủ đến đứa con gái khi Quý bảo rằng mình sẽ đi làm giúp đỡ bố mẹ, bưng bê, rửa chén, ai kêu gì làm đó. Quả thật trong cuộc sống sẽ chẳng có ai đủ tình yêu thương và lòng bao dung để tha thứ cho những lỗi lầm, những sai phạm của ta như bố mẹ cả. Câu nói của bố già thấm đẫm tình phụ tử và là bài học đúc kết từ cuộc sống đầy vất vả của ông.

Khi mối quan hệ của bố và con trai vẫn chưa thể tốt hơn thì trong một lần chạy xe, ông hốt hoảng khi thấy Quý bước ra từ một quán bar. Sự sợ hãi của Quý khi nhìn thấy bố và nỗi hốt hoảng, thất vọng của bố già hiện diện rất rõ trên gương mặt hai nhân vật. Và cái tát mà bố già đánh Quý có lẽ là cái tát để có thể “thức tỉnh” cô con gái của mình, để cô nhìn lại xem mình đang làm một công việc như thế nào.

Tập 2 “Bố già”.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Vy (CTV)

Tin mới nhất