Phim Ảnh

Sau khi bị siết chặt catse, sao Hoa Ngữ làm gì? Ngô Diệc Phàm mở thương hiệu tự thiết kế, Triệu Lệ Dĩnh trở lại cuộc sống bình thường

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 14 tháng 1, nguồn tin từ giới truyền thông cho biết, sau khi Cục thuế Trung Quốc chỉnh đốn vấn đề thuế vụ của ngành điện ảnh vào tháng 10 năm ngoái và lệnh siết chặt catse do Tổng cục điện ảnh và truyền hình vào tháng 11 cùng năm, catse của sao Hoa Ngữ đồng loạt giảm từ 30 đến 50%.

Theo nguồn tin này, những “tiểu thịt tươi” trước đây từng báo giá 70 triệu NDT (tương đương 240 tỷ đồng), sau khi đàm phán giá đến 40 triệu NDT (140 tỷ đồng) thì sẽ không chịu giảm giá nữa, nhưng hiện tại lại chủ động đề xuất catse 30 triệu NDT (100 tỷ đồng).

Người trong ngành tiết lộ rằng, hiện tại mức catse của sao Hoa Ngữ hạn chế cao nhất khoảng 70 triệu NDT, hơn nữa chỉ có một số lượng rất ít các ngôi sao mới có cái giá này.

Cư dân mạng phát hiện, có rất nhiều ngôi sao trước đây từng vô cùng nổi trội nhưng hiện nay lại ngày càng “im hơi bặt tiếng” như Angelababy Dương Dĩnh, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Dương Dương.

Theo nguồn tin tiết lộ, hiện nay bất kể Cục thuế vụ hay Tổng cục phát thanh điện ảnh và truyền hình đều đang nhằm vào những ngôi sao nổi tiếng này. Các ngôi sao bị “giám sát” chặt chẽ đương nhiên sẽ không dám “manh động”, trong vòng nửa năm có rất ít các ngôi sao nhận phim mới hoặc gameshow mới. Điều này làm cho không ít người cảm thấy khó hiểu, khi không còn công việc, các ngôi sao sẽ làm gì? Họ sẽ kiếm tiền như thế nào?

Ngô Diệc Phàm bán hàng online

Ngô Diệc Phàm đã khá lâu rồi không đóng phim, anh dành phần lớn thời gian để làm album, nhưng kết quả lại không được khả quan, hơn nữa sau sự việc fan hâm mộ mua bảng xếp hạng thì ngôi sao nam này cũng rất “mất mặt”.

Ngô Diệc Phàm không đóng phim mà gần đây anh mở một shop bán hàng online trên taobao để bán một số đồ trang sức tự thiết kế.

Thành ý thiết kế của Ngô Diệc Phàm được rất nhiều người khẳng định, chỉ là giá bán ra của những món hàng này đã gây không ít tranh luận. Chẳng hạn trên shop của anh có một chiếc dây chuyền bằng bạc 925 bán với giá 20.000 NDT (70 triệu đồng), một mặt dây chuyền bằng vàng 18K và kim cương được bán với giá 220.000 NDT (760 triệu đồng).

Có cư dân mạng mỉa mai rằng: “Sao Ngô Diệc Phàm không công khai luôn tài khoản Alipay của mình đi, hà tất phải như vậy?” Tuy nhiên, cũng có cư dân mạng cho dù án đắt thì cũng vẫn có người tiêu thụ, thuận mua vừa bán nên không có gì đáng để chỉ trích lên án cả.

Angelababy kiếm tiền bằng cách làm đại diện thương hiệu

Gần đây cũng không có thông tin gì về phim mới của Angelababy. Gameshow Running man (奔跑吧兄弟) năm ngoái giúp AB thu hút vô số fan hâm mộ, nhưng sau khi đóng máy vào tháng 6 thì cũng không có thông tin về việc khởi quay mùa kế tiếp. Không đóng phim, không tham gia gameshow, cô nàng vẫn liên tiếp tham gia chụp ảnh tạp chí và các hoạt động quảng cáo thương hiệu của cô cũng khá ổn định.

Cách kiếm tiền chủ yếu của Angelababy trở thành quảng cáo thương hiệu, chỉ riêng năm 2018, nàng tiểu hoa đã nhận đại diện cho tổng cộng 22 thương hiệu lớn.

Triệu Lệ Dĩnh - Đường Yên trở về cuộc sống bình thường

Trong tình thế khó khăn, có một số ngôi sao đã thuận theo thời thế, không có phim đóng thì không đóng phim nữa, trở lại cuộc sống bình thường như trước đây.

Chẳng hạn như Triệu Lệ Dĩnh, sau khi lấy chứng nhận kết hôn vào ngày 16 tháng 10 năm ngoái, liên tiếp vài tháng vắng bóng, đến buổi họp báo ra mắt phim mới cũng chỉ có một mình ông xã xuất hiện, cho đến ngày 1 tháng 1 năm nay, cặp đôi chính thức thừa nhận tin đồn nữ diễn viên đã mang thai. Sau đó nữ diễn viên tạm thời rút lui khỏi giới giải trí để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.

Đường Yên cũng khá lâu rồi không nhận phim mới, năm ngoái có lẽ nữ diễn viên dành phần lớn thời gian để lên kế hoạch cho hôn lễ với ông xã La Tấn. Ngày 28 tháng 10 năm ngoái, sau khi kết hôn, Đường Yên cũng rất hiếm khi xuất hiện, thậm chí cũng không thường xuyên tháp tùng ông xã như trước đây ngoại trừ đêm Gala chào năm mới.

Diễn viên phái thực lực như Hoàng Bột, Vương Khải vẫn tiếp tục đóng phim

Hoàn toàn đối lập với tình trạng của những lưu lượng ngôi sao, các diễn viên phái thực lực như Hoàng Bột, Vương Khải vẫn không thiếu phim để đóng.

Bộ phim Người bị ánh sáng bắt đi (被光抓走的人) của Hoàng Bột mới khởi quay vào tháng trước với sự hợp tác cùng các diễn viên Đồng Đại Vỹ, Hải Thanh, Vương Lạc Đan

Chính Ngọ Dương Quang tháng trước cũng mới khởi quay một bộ phim có tên Cô Thành Bế (孤城闭), diễn viên chính là nam diễn viên đã hợp tác nhiều lần cùng Chính Ngọ Dương Quang - Vương Khải, nữ chính Giang Sơ Ảnh.

Nói tóm lại, dưới áp lực của các chính sách, những ngôi sao dựa vào lưu lượng để tồn tại tuy không có phim để đóng, nhưng họ vẫn có rất nhiều cách để kiếm tiền như phát triển nghề phụ, làm đại diện thương hiệu…, cũng có người không vội kiếm tiền mà chọn cách quay lại cuộc sống bình thường để quan sát việc thay đổi chính sách. Còn với các diễn viên có thực lực, họ vẫn tiếp tục công việc đóng phim như trước đây mà không hề ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất