Phim Ảnh

Oscar 2020: Hạng mục diễn viên phụ xuất sắc nhất đã gọi tên Brad Pitt và Laura Dern

Theo oscar.go
Chia sẻ

Giải thưởng của hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất của lễ trao giải Oscar 2020 đã lần lượt về tay Brad Pitt và Laura Dern

Vào tối ngày 9/2 giờ Mỹ , chính xác hơn là vào đúng 6h30 sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam), thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 92 - 2020 chính thức diễn ra tại Dolby Theatre, Los Angeles - khán đài biểu diễn bên trong trung tâm thương mại Hollywood & Highland Center Hollywood. Bất chấp cơn mưa lớn bất ngờ đổ bộ, sự kiện kéo dài 1,5 tiếng vẫn diễn ra tấp nập với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, giới chuyên môn và khách mời nổi tiếng trên thế giới.

Hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã được công bố. 5 cái tên đã lọt vào danh sách đề cử trước đó bao gồm Tom Hanks trong phim A Beautiful Day in the NeighborhoodAnthony Hopkins trong phim The Two PopesBrad Pitt trong phim Once upon a Time… in Hollywood, Al Pacino trong phim The IrishmanJoe Pesci trong phim The Irishman.

Năm nay, tượng vàng Oscar đã mỉm cười vói Brad Pitt cho vai diễn Cliff Booth của anh trong bộ phim Once upon a Time… in Hollywood.

Ảnh: Hollywood Reporter

Đây là lần thứ 2 tượng vàng Oscar gọi tên Brad Pitt trong sự nghiệp của anh. Trước đó, nam diễn viên đã từng tham gia với vai trò là nhà sản xuất và cũng đã góp mặt trong bộ phim 12 Years a Slave. Tác phẩm điện ảnh này đã giúp anh dành về giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2014.

Vai diễn Cliff Booth của Brad Pitt trong bộ phim Once upon a Time… in Hollywood.

Sau đây là bài phát biểu của Brad Pitt khi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 92:

“Ôi, cảm ơn! Điều này là không thể tin được, thật sự là quá tuyệt vời. Cảm ơn Viện hàn lâm vì niềm vinh hạnh tột cùng này. Họ nói là tôi chỉ có 45 giây để lên sân khấu, nhiều hơn hẳn 45 giây so với khoảng thời gian mà Thượng nghị viện dành cho John Bolton vào tuần rồi. Tôi đang nghĩ là, cuối cùng thì Quentin cũng đã có một bộ phim mà trong đó, những người lớn đã có quyết định làm việc đúng đắn. Giải thưởng này thật sự đều là nhờ đạo diễn Quentin Tarantino. Anh đúng là một người độc nhất vô nhị. Nền công nghiệp điện ảnh nhất định sẽ nhàm chán và khô cằn hơn nếu không có anh. Tôi cũng vô cùng thích những gì mà anh đã dành cho nhân vật Cliff Booth mà tôi đảm nhận: 'Luôn tìm những điều tốt đẹp nhất trong mỗi con người - hãy mong đợi điều tồi tệ nhất, nhưng tìm kiếm những thứ tốt đẹp nhất'.

Leo, tôi sẽ hưởng ké thành công của anh. Nó hơi ngầu đó! Và đối với những người còn lại trong ekip, 'Bố bự' Bob Richardson, Robert Garcia, Richie, Mike Mo, tôi muốn nói, trong khi chúng ta làm tất cả điều này, tôi thật sự phải gởi lời cảm ơn đến những diễn viên đóng thế. Thật sự là tôi đang không thể nói nên lời. Tôi không phải là một người thích hoài niệm nhiều, nhưng điều này đã khiến tôi phải làm việc đó. Tôi nghĩ đến những người bạn đã thuyết phục tôi đến và gặp hãng phim Butch Cassidy and The Sundance Kid, và cũng đã chuẩn bị xe cho tôi để đến đây. Geena Davis và Ridley Scott là những người cho tôi những thước phim đầu tiên, và tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người vô cùng tuyệt vời mà tôi đã gặp từ lúc bắt đầu cho đến lúc tôi đứng ở đây. Once Upon a Time in Hollywood, đó chính là sự thật. Điều này là dành cho các con tôi, những người tô điểm cho mọi chuyện mà tôi là. Ba thương các con nhiều.”

Đối với hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, 5 cái tên xuất sắc lọt vào danh sách đề cử bao gồm Kathy Bates trong phim Richard JewellLaura Dern trong phim Marriage StoryScarlett Johansson trong phim Jojo RabbitFlorence Pugh trong phim Little Women và Margot Robbie trong phim Bombshell.

Và hạng mục Nữ diễn phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Laura Dern cho vai diễn Nora Fanshaw trong bộ phim Marriage Story.

Vai diễn Nora Fanshaw của Laura Dern trong bộ phim Marriage Story.

Trong bài phát biểu, cô đã dành hầu hết thời gian để cảm ơn cha mẹ của mình. Sau đây là bài phát biểu của Laura Dern khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Oscar 2020:

“Cảm ơn đạo diễn Noah Baumbach vì những lời của anh, những cống hiến của anh cho nghệ thuật và mối quan hệ với Greta Gerwig. Noah đã viết một bộ phim về tình yêu và góc nhìn khác nhau trong một mối quan hệ dưới danh nghĩa của gia đình.

Các bạn biết không, có một vài người cho rằng sẽ không thể nào gặp được người hùng của mình. Nhưng tôi tin rằng, nếu bạn thật sự may mắn, thì những người anh hùng đó chính là bố mẹ bạn. Tôi chia sẻ giải thưởng này với những người anh hùng của tôi, những huyền thoại sống: Diane LaddBruce Dern. Tôi yêu tất cả mọi người. Cảm ơn tất cả vì món quà vô cùng to lớn này. Đây là món quà sinh nhật xịn nhất từ trước đến giờ mà tôi nhận được. Tôi yêu tất cả các fan và cả các bạn của tôi, những người luôn ủng hộ mà nâng đỡ cho tôi.”

Đồng thời, cô cũng đã gởi lời cảm ơn đến với những người đồng nghiệp, những người chị em khác đã lọt vào danh sách đề cử.

Bài phát biểu của cô đã nhận được vô vàn những lời khen có cánh từ cộng đồng mạng, đồng thời những lời đó cũng đã khiến cho mẹ của cô là Diane Ladd phải rơi lệ ngay tại sự kiện.

Laura Dern cùng mẹ của mình - bà Diane Ladd

Chia sẻ

Theo

oscar.go

Tin mới nhất