Phim Ảnh

Nữ tác giả 'Thượng ẩn' không muốn hỏi giới tính thật của Cảnh Du, Ngụy Châu

Chia sẻ

Tác giả Sài Kê Đản, vừa là tác giả của tiểu thuyết nguyên tác, vừa là nhà sản xuất của bộ phim đình đám "Thượng ẩn" đã tiết lộ những câu chuyện thú vị xung quanh quá trình làm phim và dàn diễn viên.

Couple Hải - Nhân lấy hình tượng ngoài đời thật

Tác giả Sài Kê Đản cho biết, chị bắt đầu tiếp xúc với tiểu thuyết đam mỹ từ rất sớm, và bắt đầu chấp bút viết những dòng đầu tiên từ năm 2009, khi đó mới học lớp 12. Tiểu thuyết nguyên tác Nhĩ nhã thượng ẩn liễu được tác giả Sài Kê Đản lấy hình tượng nhân vật chính từ bạn học cấp ba cùng với mình, tuy vẫn có một số chi tiết được sửa chữa và thêm thắt, nhưng về tổng thể thì vẫn khá giống với ngoài đời thật.

saikedan

Khi được hỏi tại sao lại có ý tưởng chuyển thế tiểu thuyết thành phim, tác giả thẳng thắn chia sẻ: “Lúc đầu, tôi cứ nghĩ sẽ không quay được phim đam mỹ, nhưng tôi vẫn luôn có mong muốn được chuyển thể tiểu thuyết của mình thành phim. Sau đó, tôi thấy có rất nhiều bộ phim về đề tài đồng tính vẫn được công chiếu, hơn nữa, lúc đó tôi đang làm việc tại đài truyền hình Bắc Kinh, được tiếp xúc và quen biết với nhiều người có chuyên môn, nên tôi bắt đầu manh nha có ý tưởng này, và bắt tay vào làm luôn”.

thuongan4

Couple Hải - Nhân lấy hình tượng ngoài đời thật

1/3 kinh phí đầu tư là của chính tác giả

Sài Kê Đản còn tiết lộ thêm, trong khoảng thời gian khi bắt đầu quay phim, thực sự có vô vàn khó khăn. Thứ nhất, các nhà đầu tư không có nhiều hiểu biết về dòng phim đam mỹ, cộng với việc Cục điện ảnh có nhiều luật lệ khá chặt chẽ nên đây có vẻ như là mối đầu tư khá nguy hiểm. Thứ hai, là về phương diện chuyên môn, tác giả thừa nhận mình chưa có đủ kinh nghiệm, không biết nên làm những gì, không biết nên tìm một đội ngũ như thế nào để hợp tác.

Nữ tác giả Sài Kê Đản

Nữ tác giả Sài Kê Đản

Bộ phim có tổng kinh phí đầu tư khoảng 1 triệu NDT. Cụ thể, tác giả Sài Kê Đản là người bỏ tiền túi ra nhiều nhất (khoảng 30% tổng kinh phí), bên cạnh đó còn có công ty điện ảnh Hoa Sách, công ty quay phim Chấn Hoa, công ty điện ảnh Tiểu Diệp Tử. Kinh phí đầu tư cho phim cũng không tốn quá nhiều, chủ yếu cần đổ tiền vào quá trình quay và quảng bá, nên công tác phát hành và tuyên truyền phim của Thượng Ẩn khá mạnh.

Đoàn làm phim 100% toàn “trai thẳng”

Tác giả còn có những chia sẻ rất thú vị về đoàn làm phim: “Trước kia đạo diễn của Thượng ẩn từng có kinh nghiệm làm đạo diễn phim truyền hình, cụ thể là dòng phim chính kịch, đây là lần đầu tiên làm web drama. Trước kia, anh ấy chủ yếu làm chỉ đạo quay phim, nên khá là đáng tin cậy. Cả đoàn làm phim đều từng hợp tác với phim trường Bát Nhất, nên đội ngũ làm phim Thượng ẩn toàn là những người có kinh nghiệm và rất chuyên nghiệp.”

saikedan2

Tác giả còn tiết lộ thêm, đạo diễn sinh năm 1982, còn những người còn lại thì khoảng 35, 36 tuổi. Đây là lần đầu tiên mà cả đoàn tiếp xúc với dòng phim đam mỹ. Mặc dù toàn “trai thẳng” nhưng họ không hề ngại ngùng trong quá trình quay phim, không những thế còn rất hay đùa giỡn vui vẻ, thậm chí quay đến cảnh giường chiếu của hai nhân vật chính, họ cũng không lấy làm ngạc nhiên, chỉ cảm thấy buồn cười mà thôi.

Hứa Ngụy Châu ban đầu được nhắm cho vai Cố Hải

Vốn dĩ ban đầu, Sài Kê Đản lựa chọn Hứa Ngụy Châu vào vai Cố Hải do nhìn thấy một loạt ảnh khoe cơ bắp của anh trên weibo. “Lúc nhìn trên ảnh, tôi không hề thấy cậu ấy có khí chất của Bạch Lạc Nhân, cậu ấy công quá. Nhưng từ giây phút đầu tiên nhìn thấy cậu ấy ngoài đời, trong đầu tôi chỉ hiện lên ba chữ Bạch - Lạc - Nhân”. Sài Kê Đản đã chọn cậu ấy vào vai Bạch Lạc Nhân chỉ sau nửa tiếng nói chuyện. Tác giả nhận xét, ngoài đời, Hứa Ngụy Châu là một cậu bé rất đẹp trai và đáng yêu, tuy tính cách không hề có điểm nào giống với Bạch Lạc Nhân, nhưng lại khiến cho tác giả có thiện cảm vô cùng.

005OmkhXjw1f18ht6myxyj30ea0j2juu

Về phần Cố Hải, cho đến lúc phim chuẩn bị quay, đoàn làm phim vẫn chưa tìm được ai thích hợp để đóng nhân vật này. Ngày nào Sài Kê Đản cũng lên mạng tìm kiếm cho đến khi nhìn thấy ảnh của Hoàng Cảnh Du, thấy rất đẹp trai và đã chủ động liên lạc. Hoàng Cảnh Du đi tàu cao tốc đến Bắc Kinh để casting. Và cũng giống như Hứa Ngụy Châu, tác giả cũng đã ưng Hoàng Cảnh Du ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết định rất nhanh. Và Thượng ẩn bấm máy chỉ hai ngày sau khi Cố Hải được xác định.

nguychau

Cận cảnh thân hình sáu múi của Hứa Ngụy Châu

Cận cảnh thân hình sáu múi của Hứa Ngụy Châu

“Lúc đó tôi gọi Hứa Ngụy Châu đến để gặp Hoàng Cảnh Du, tôi bảo họ nhìn nhau coi có thấy hài lòng không? Họ nói hài lòng, hài lòng là OK rồi. Tôi chọn diễn viên rất chú trọng đến hai chữ “duyên phận”. Vì tôi là tác giả của nguyên tác, nên sẽ có cái nhìn mẫn cảm hơn các nhà sản xuất khác”.

Hứa Ngụy Châu thường xuyên đùa giỡn về “cảnh nóng”, Hoàng Cảnh Du như một cái máy

Theo những gì tác giả tiết lộ, thì ban đầu, hai diễn viên của chúng ta chưa từng đọc và tiếp xúc với nguyên tác, chỉ khi được nhận vào vai mới đọc. Khi casting, cả hai người đều đồng ý và không ngại khi biết đây là phim đam mỹ. Hứa Ngụy Châu xuất thân là nghệ sĩ biểu diễn, có tố chất khá tốt, Hoàng Cảnh Du thì vốn là người mẫu, nên cả hai người khá phóng khoáng và thoải mái.

Bên cạnh đó, Sài Kê Đản không hỏi giới tính thật của hai diễn viên, vì cho rằng đây là vấn đề riêng tư: “Tôi cảm giác bọn họ rất đàn ông. Cho dù “thẳng” hay “cong”, chỉ cần đóng được phim của tôi, thì tôi không cần phải điều tra tính hướng của họ làm gì”.

thuongan2

Về thái độ của hai nam diễn viên chính về những cảnh nóng trong phim, thì Hứa Ngụy Châu thường xuyên tìm tác giả để thảo luận về những cảnh giường chiếu, anh nói thẳng thắn và trêu đùa với tác giả về chúng. Còn Hoàng Cảnh Du, từ lúc bắt đầu, cứ giống như một cái máy. Từ nhận kịch bản, đến lúc quay phim, cũng rất ít khi bộc lộ cảm xúc.

thuongan8

thuongan1

Một số hình ảnh trong phim

Một số hình ảnh trong phim

Lâu Thanh được chọn thông qua Hoàng Cảnh Du

kimlolo1

Lâu Thanh và Hoàng Cảnh Du vốn có quen biết bởi vì cả hai đều là người mẫu. Có một lần Lâu Thanh bình luận dưới post weibo của Hoàng Cảnh Du, Sài Kê Đản vào trang cá nhân của Lâu Thanh xem thử thì tác giả đã phải thốt lên rằng đây chính là Kim Lộ Lộ từ trong tiểu thuyết bước ra. Và rồi đã liên lạc với cô ấy.

Lâu Thanh và Cố Hải có quen biết nhau từ trước

Lâu Thanh và Cố Hải có quen biết nhau từ trước

Tác giả đánh giá, Kim Lộ Lộ là nhân vật gần giống với nguyên tác nhất. Sau khi Lâu Thanh gửi cho tác giả một đoạn clip diễn thử, cô ấy đã được chọn.

Trước, sau và trong khi quay phim, hai diễn viên chính đều ngủ cùng nhau

thuongan5

Để hai người nhập vai ăn ý hơn, tác giả đã để Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu ngủ chung một giường. Chỉ cần hai người cứ đến công ty, là ngủ chung giường. Từ lúc phim bắt đầu cho đến hơn một tháng quay phim, và kể cả những hoạt động về sau, hai người vẫn phải thuê chung một phòng và ngủ chung.

gerhdet

Nhưng chỉ trong giai đoạn đầu mới chung giường. Về sau, khi ngủ tại phim trường trong quá trình quay phim hoặc thuê phòng ngủ trong những lần tới Bắc Kinh tuyên truyền, thì chỉ ngủ chung phòng mà thôi.

Một số clip hậu trường trong phim Thượng ẩn:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất