Phim Ảnh

Nữ phụ nổi trội hơn nữ chính: Diễn xuất Đường Yên bị Địch Lệ Nhiệt Ba 'vượt mặt', phim mới Đồng Lệ Á bị chê thảm hại

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Quan hệ hoàn mỹ gần đây khá hot trên các diễn đàn mạng xứ Trung, dường như phim xuất hiện trên hotsearch của mọi diễn đàn, nhưng đáng tiếc những nội dung liên quan đến phim lại chỉ là 'bị Giang Đạt Lâm làm tức chết....'

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, điểm Douban bộ phim Quan hệ hoàn mỹ (完美关系) nhanh chóng tụt xuống chỉ còn 4,0. Chiến tích này đối với nữ chính Đồng Lệ Á mà nói có lẽ là lần trượt dốc lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Không chỉ bị khán giả chê bai, đến cả biên kịch phim cũng đích thân lên tiếng ám chỉ Đồng Lệ Á diễn xuất kém: “Nếu một bộ phim có tất cả các vai phụ diễn xuất đều tốt và được yêu thích, chỉ riêng duy nhất Giang Đạt Lâm kém cỏi, bạn thực sự cho rằng vấn đề này là do kịch bản sao?”

Tuy nhiên nếu suy xét kỹ thì kịch bản phim này cũng “kẻ tám lạng người nửa cân”. Với cốt truyện motip cũ xoay quanh một cô tiểu thư đại gia từ nước ngoài trở về nhàn hạ an yên ngồi lên ghế Tổng Tài của công ty gia đình, xử lý công việc khờ khạo ngốc nghếch không nói làm gì, đằng này lại thường xuyên liên tiếp coi thường lợi ích của công ty và những người khác khiến cho khán giả bất bình bức xúc.

Với cách xây dựng nhân vật vốn dĩ để khán giả ghét như thế này, lại thêm diễn xuất quá phô trương không tự nhiên của Đồng Lệ Á, cũng khó trách nhân vật Giang Đạt Lâm lại bị “bài trừ” như thế.

Trái ngược với Đồng Lệ Á, Trần Sổ trong vai nữ phụ Tư Đại Nạp được khen ngợi với diễn xuất vô cùng đặc sắc mang tính lột tả nhân vật khiến khán giả cảm thấy dường như Trần Sổ mới là nữ chính của bộ phim này.

Ngoài ra, Đồng Lệ Á cũng đã 36 tuổi, việc cố gắng vào vai một thiếu nữ trẻ tuổi có vẻ thực sự không phù hợp với cô. Tuy rằng Đồng Lệ Á vẫn khá trẻ trung, nhưng tạo hình của nữ diễn viên trong phim được nhận xét hoàn toàn không phù hợp với tuổi của nữ chính.

Nhìn diễn xuất mắt trợn ngược không cảm xúc của Đồng Lệ Á, khán giả lại nhớ đến một nữ diễn viên “bậc thầy” trong lĩnh vực này, đó chính là Angelababy Dương Dĩnh. Trong Vân trung ca (云中歌), Angelababy cũng thể hiện “cực kỳ xuất sắc” diễn xuất “ngàn năm không đổi” như nhìn chằm chằm, trợn mắt, vô cảm để thành công giúp khán giả yêu thích nữ phụ Dương Dung. Tuy Dương Dung được người xem biết đến là vai “nữ phụ ngàn năm”, nhưng với thực lực diễn xuất của minh, nàng thanh y vẫn vượt qua nữ chính Angelababy một cách cực kỳ dễ dàng.

Ngoài Đồng Lệ Á, Angelababy thì Đường Yên cũng là nữ chính có “số phận” bị nữ phụ vượt mặt. Trong phim Người tình kim cương (克拉恋人), Đường Yên vào vai nữ chính - cô gái thừa cân Mễ Mĩ Lệ do gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến gương mặt bị huỷ nên đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ từ một cô mập hơn 200kg thành một cô gái xinh đẹp.

Vì muốn theo đuổi người tình của mình, Mễ Mĩ Lệ đổi tên thành Mễ Đoá và tiếp cận chàng giám đốc điển trai. Cũng từ đó, Mễ Đoá trở thành trung tâm rắc rối do chính tính cách dây dưa không quyết đoán, tình cảm dùng dằng và quá ngây thơ của mình.

Ngược lại, Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai nữ phụ - cô nàng đại minh tinh Cao Văn lại được gọi tên “tiểu nữ thần” và chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xem phim. Với vẻ ngoài xinh đẹp đáng yêu, tính cách ngang ngược nhưng lại rất hiểu lý lẽ, rất biết điều, sống tình cảm, luôn gây tiếng cười khi xuất hiện ở mỗi phân cảnh phim, Địch Lệ Nhiệt Ba được khen ngợi với diễn xuất xuất thần, tự nhiên khác hẳn với nữ chính Mễ Đoá.

Tính cách, suy nghĩ và cả hành động của Mễ Đóa đều là hình ảnh nữ chính điển hình của phim thần tượng, một cô nàng ngốc nghếch, ngây thơ, hiền lành và dễ bị gạt lại yêu nam chính là một “bạch mã hoàng tử”. Vì vậy, diễn xuất của Đường Yên không nhận được nhiều nhận xét tích cực như người mới Địch Lệ Nhiệt Ba, hình ảnh Mễ Đóa khiến Đường Yên bị đánh giá là diễn xuất một màu, không chút tiến bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất