Phim Ảnh

Nữ diễn viên Hoa Ngữ nổi bật nhất 2019: Dương Tử phủ sóng, Triệu Lệ Dĩnh tái xuất thành công, Bành Tiểu Nhiễm mê hoặc khán giả

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2019, có khá nhiều nam diễn viên Hoa Ngữ bạo hồng, bên cạnh đó cũng có một số nữ diễn viên có sức ảnh hưởng không hề nhỏ khi liên tục phủ sóng các trang mạng xứ Trung trong năm nay.

1. Dương Tử

Tên đầy đủ: Dương Tử (杨紫)

Tên phiên âm: Yang Zi

Ngày sinh: 06/11/1992

Chiều cao: 1m67

Cung hoàng đạo: Thiên Yết

Tốt nghiệp: Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Tác phẩm đại diện: Nhà có trai có gái, Hoan lạc tụng, Tru tiên thanh vân chí, Hương mật tựa khói sương, Thân ái nhiệt ái

Dương Tử xuất thân từ một diễn viên nhí. Lần đầu tiên Dương Tử góp mặt trong bộ phim Hiếu Trang Bí Sử (vai Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ) vào năm 2003. Năm 2005, Dương Tử đảm nhận vai Hạ Tuyết trong seri phim Nhà có trai có gái, từ đây, cô bé Hạ Tuyết được đông đảo bạn nhỏ và cả các bậc tiền bối yêu thích. Bộ phim Nhà có trai có gái khi đó đứng đầu trong các bảng xếp hạng về rating, đến thời điểm hiện tại, bộ phim này vẫn thường xuyên được phát sóng lại trên các kênh truyền hình.

Sau đó, Dương Tử tham gia rất nhiều bộ phim và đạt không ít giải thưởng. Tuy nhiên, bộ phim thực sự khiến Dương Tử trở thành “cơn sốt” trên màn ảnh là Hương mật tựa khói sương đóng cặp cùng Đặng Luân năm 2018. Hương mật tựa khói sương trở thành bom tấn mạng và là một trong những bộ phim Hoa Ngữ thành công nhất trong năm 2018.

Năm 2019, Dương Tử tiếp tục khuấy đảo các trang mạng khi bộ phim tình cảm ngọt ngào Thân ái Nhiệt ái (Cá mực hầm mật) lên sóng. Thân ái Nhiệt ái trở thành cơn sốt của mùa hè năm nay, nam diễn viên đóng cặp cùng Dương Tử trong phim - Lý Hiện nổi như cồn và được mệnh danh là “bạn trai tháng 7”. Cùng với sự thành công của Thân ái nhiệt ái và sự nổi tiếng của Lý Hiện, nhân khí và lượng fan hâm mộ của Dương Tử cũng tăng vụt, Dương Tử trở thành “nữ chính vượng nam chính”.

Sau khi Thân ái nhiệt ái khép lại, từ khoá về bộ phim này vẫn chưa ngừng xuất hiện trên hotsearch, Dương Tử gần như phủ sóng khắp các trang mạng xứ Trung. Cơn sốt này chưa qua, dự án phim mới của Dương Tử và Tiêu Chiến - bộ phim Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều chính thức khởi quay. Sự kết hợp hoàn hảo này một lần nữa lại đẩy cái tên của Dương Tử lên cao trào, được đông đảo khán giả mong mỏi chờ đợi. Bộ phim mới này dự kiến lên sóng trong năm 2020 và hứa hẹn trở thành bom tấn của năm.

2. Triệu Lệ Dĩnh

Tên đầy đủ: Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖)

Tên phiên âm: Zhao Li Ying

Ngày sinh: 16/10/1987

Chiều cao: 1m65

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Tốt nghiệp: Học viện điện tử thông tin Lang Phường

Tác phẩm đại diện: Sam Sam tới rồi, Lục Trinh truyền kỳ, Hoa Thiên Cốt, Tru Tiên thanh vân chí, Sở Kiều Truyện, Minh Lan truyện

Xuất thân từ một diễn viên “ngoại đạo”, năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao và chính thức bước chân vào làng giải trí. Đến năm 2011 Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu được công chúng biết đến nhiều hơn qua vai diễn Tình Nhi trong phim Tân Hoàn Châu Cách Cách năm 2012.

Năm 2013, vai nữ chính trong phim Lục Trinh Truyền Kỳ của biên kịch Vu Chính đã đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh đến với đông đảo khán giả. Năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh vinh dự giành giải Nữ thần Kim Ưng nhờ vai chính trong bộ phim Sam Sam đến rồi.

Năm 2015, bộ phim Hoa Thiên Cốt với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa lên sóng đạt chiến thắng về rating, trở thành một trong những bom tấn của màn ảnh Trung Quốc và Châu Á. Nhờ đó, Triệu Lệ Dĩnh đạt nhiều giải thưởng danh giá và nhân khí cùng lượng fan của nữ diễn viên cũng tăng vụt.

Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục gây sốt khi nhận vai Sở Kiều trong bộ phim Sở Kiều truyện đóng cặp cùng Lâm Canh Tân. Phim có rating cao nhất khung giờ khuya năm 2017 và xếp thứ 2 trong lịch sử khung giờ khuya ở Trung Quốc (sau Hoa Thiên Cốt), đồng thời Triệu Lệ Dĩnh cũng được gọi là “nữ vương rating phim truyền hình”.

Cuối năm 2018, bộ phim Minh Lan truyện do Triệu Lệ Dĩnh và ông xã Phùng Thiệu Phong đóng chính một lần nữa lại giúp Triệu Lệ Dĩnh hâm nóng tên tuổi. Minh Lan truyện là một trong những bộ phim cực kỳ ăn khách dịp cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

Sau Minh Lan truyện, Triệu Lệ Dĩnh lựa chọn tạm gác lại công việc diễn xuất để chăm lo cho tổ ấm gia đình và sinh con. Mặc dù dừng hầu hết các hoạt động giải trí, nhưng cái tên Triệu Lệ Dĩnh vẫn thường xuyên được báo giới nhắc tới, số lượng fan của nữ diễn viên vẫn không ngừng tăng ( từ 1.760.000 người lên tới 85.457.807 người trên weibo cá nhân).

Cuối tháng 8 năm nay, Triệu Lệ Dĩnh trở lại sau một thời gian dài vắng bóng và đến tháng 9, Triệu Lệ Dĩnh gia nhập đoàn phim Hữu Phỉ hợp tác cùng tiểu sinh lưu lượng Vương Nhất Bác đánh dấu cho sự tái xuất chính thức của nữ diễn viên. Từ đó tới nay, Triệu Lệ Dĩnh vẫn không ngừng gây ảnh hưởng khi thường xuyên xuất hiện trên hotsearch.

3. Bành Tiểu Nhiễm

Tên đầy đủ: Bành Tiểu Nhiễm (彭小苒)

Tên phiên âm: Peng Xiao Ran

Ngày sinh: 03/12/1990

Cung hoàng đạo: Xạ thủ

Tốt nghiệp: Đại học truyền thông Trung Quốc

Tác phẩm đại diện: Đông cung

Bành Tiểu Nhiễm xuất thân từ một MC của chương trình Chuyến bay sớm Iqiyi trên trang mạng video Iqiyi. Năm 2014, Bành Tiểu Nhiễm may mắn góp mặt bằng một vai diễn phụ trong bộ phim Dẫn độ linh hồn, đánh dấu cho sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.

Sau đó Bành Tiểu Nhiễm góp mặt trong nhiều dự án phim như Thắng thiên hạ, Lão cửu môn…nhưng phải tới khi đóng chính trong bộ phim ngược tâm Đông Cung, tên tuổi của Bành Tiểu Nhiễm mới thực sự đến với khán giả. Với vai diễn Tiểu Phong, Bành Tiểu Nhiễm đã ghi điểm trong lòng đông đảo khán giả.


So với Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử, Bành Tiểu Nhiễm kém xuất sắc hơn nhiều, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, nhờ cơn sốt Đông cung mà Bành Tiểu Nhiễm trở thành nữ chính được nhắc đến nhiều nhất trong đầu năm 2019 và trở thành nữ thần cổ trang thế hệ mới của màn ảnh Hoa Ngữ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất