Phim Ảnh

Top nữ tác giả quyền lực trong giới ngôn tình chuyển thể

Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là những tác giả đang sở hữu số tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất tại Trung Quốc.

Những năm gần đây, trào lưu ngôn tình chuyển thể ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc. Nắm bắt được xu hướng này, các nhà làm phim liên tục mua bản quyền tiểu thuyết để đưa chúng lên màn ảnh. Tiêu chí lựa chọn được dựa theo sức ảnh hưởng của nguyên tác cùng mức độ nổi tiếng của tác giả. Dưới đây là những nữ tác giả đang sở hữu số tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại.

1. Đồng Hoa: 5 tác phẩm

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-07

2 phiên bản truyền hình và điện ảnh của “Bộ bộ kinh tâm”.

Xét về những dự án chuyển thể đã ra mắt, Đồng Hoa sở hữu tác phẩm được coi là tượng đài của dòng phim ngôn tình: Bộ bộ kinh tâm. Thời điểm bộ phim này ra mắt, nó ngay lập tức trở thành chủ đề được khán giả bàn tán rôm rả trên mạng lẫn ngoài đời. Đồng thời, đây cũng là bệ phóng đưa tên tuổi của nữ diễn viên Lưu Thi Thi lên một tầm cao mới.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-16

Ngoài Bộ bộ kinh tâm, Thời gian tươi đẹp (Bí mật thời gian bị vùi lấp) cũng từng khiến khán giả trẻ “điên đảo” khi ra mắt. Nhân vật Lục Lệ Thành do Chung Hán Lương thể hiện trở thành soái ca được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Thậm chí vì sự cuồng của người xem, nhà sản xuất còn phải thực hiện 3 đoạn kết khác nhau cho tác phẩm này. Trong đó có một kết thúc hạnh phúc cho Lục Lệ Thành - trái ngược hoàn toàn với nguyên tác.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-08b

“Đại mạc dao” / “Kỳ duyên trong gió”

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-09

“Vân trung ca”

Đồng Hoa còn có 2 tác phẩm khác đã được chuyển thể thành phim là Đại mạc dao (tên bản truyền hình: Kỳ duyên trong gió) và Vân trung ca. Tuy nhiên, 2 dự án này lại không đạt được thành công như Bộ bộ kinh tâm. Thậm chí, Vân trung ca còn bị khán giả ghẻ lạnh do nội dung dàn trải, khác xa nguyên tác. Trong tương lai gần, tiểu thuyết Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển cũng sẽ được chuyển thể thành phim. Nam chính hiện đang được nhắm cho diễn viên Phùng Thiệu Phong.

Ngoài viết truyện, Đồng Hoa còn đảm nhận vai trò biên kịch. Bộ phim gần đây nhất mà chị chấp bút cho phần kịch bản là Vẫn cứ thích em (Giả Nãi Lượng, Trần Kiều Ân, Huỳnh Tông Trạch đóng).

2. Đinh Mặc: 4 tác phẩm

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-01

Tiểu thuyết “Hãy nhắm mắt khi anh đến”, “Nếu ốc sên có tình yêu”, “Truy tìm ký ức” và “Thời gian tươi đẹp”.

Kể từ khi quyết định theo nghiệp viết lách, Đinh Mặc đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm với nhiều thể loại khác nhau, từ đề tài ngôn tình trinh thám, viễn tưởng cho đến thương trường. Những “đứa con cưng” của chị đều rất thành công cũng như để lại được ấn tượng tốt trong lòng người đọc. Cho đến bây giờ, Đinh Mặc đã bán bản quyền chuyển thể 4 tác phẩm gồm: Hãy nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêu, Truy tìm ký ứcThời gian tươi đẹp.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-02

Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần trong “Hãy nhắm mắt khi anh đến”.

Cả 4 dự án này đều được cải biên thành phim truyền hình. Trong đó, Hãy nhắm mắt khi anh đến - bộ phim có sự tham gia của Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần - đã lên sóng vào ngày 15/10/2015. Nếu ốc sên có tình yêuThời gian tươi đẹp hiện đang trong giai đoạn tuyển chọn diễn viên. Truy tìm ký ức lại đen đủi hơn các “đàn anh” khi bị giao vào tay Vu Chính Studio cùng iQiyi - 2 tên tuổi bảo đảm việc “chế” nội dung khác xa nguyên tác.

https://www.youtube.com/watch?v=fBJPc7jjdKA

3. Tân Di Ổ: 4 tác phẩm

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-10

“So young” bản điện ảnh.

Tân Di Ổ cũng là tác giả nổi tiếng trong giới văn đàn Trung Quốc với những cuốn tiểu thuyết đậm tính thực tế. Trong số các tác phẩm của chị, Anh có thích nước Mỹ không? được nhận xét là cuốn sách nổi bật nhất. Truyện đã từng được chuyển thể thành phim điện ảnh với tên So Young. Không những vậy, người ngồi ghế chỉ đạo cho So Young là nữ diễn viên nổi tiếng - Triệu Vy. Mới đây, So Young cũng được dựng thành phim truyền hình.

Sang năm tới, một tác phẩm khác của Tân Di Ổ là Hóa ra anh vẫn ở đây sẽ được ra mắt trên màn ảnh rộng. Phim có sự tham gia của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cùng nam diễn viên Ngô Diệc Phàm. Ngoài 2 tác phẩm này, tiểu thuyết Phù thế phù thànhTháng ngày hẹn ước của chị cũng vừa được mua bản quyền chuyển thể, dự kiến bấm máy trong năm nay.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-11

“Hóa ra anh vẫn ở đây”

4. Minh Hiểu Khê: 3 tác phẩm

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-03

“Bong bóng mùa hè” bản truyền hình.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-04b

“Bong bóng mùa hè” bản điện ảnh.

Trong số những tác giả ngôn tình đời đầu, không thể không nhắc đến Minh Hiểu Khê. Dù gu truyện của chị giờ không còn phù hợp với thị hiếu của người đọc bây giờ, song không ít nhà sản xuất vẫn ngỏ lời mua bản quyền các tác phẩm của chị để chuyển thể thành phim. Năm 2010, Bong bóng mùa hè bản truyền hình ra mắt với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng gồm: Hà Nhuận Đông, Từ Hy Viên, Huỳnh Hiểu Minh. Ngay lập tức, nó đã tạo nên cơn sốt tại châu Á không thua kém gì Vườn sao băng. Bên cạnh đó, Bong bóng mùa hè cũng đang rục rịch ra mắt phiên bản điện ảnh.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-05

“Thiếu nữ toàn phong”

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-06

“Minh nhược hiểu khê”

Đến năm 2015, Thiếu nữ toàn phong trở thành bộ phim được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Sau khi phần 1 của tác phẩm này khép lại, dự án truyền hình Minh nhược hiểu khê tiếp tục lên sóng - giúp Minh Hiểu Khê thống trị màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Còn Tường vi đêm đầu tiên - bộ tiểu thuyết 3 tập được nhận xét là ấn tượng nhất của Minh Hiểu Khê - hiện đã được mua bản quyền chuyển thể và đang trong giai đoạn tuyển diễn viên.

5. Cố Mạn: 3 tác phẩm

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-12

“Bên nhau trọn đời” bản truyền hình.

Khi liệt kê những gương mặt kỳ cựu ở dòng tiểu thuyết ngôn tình, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Cố Mạn. Đầu năm nay, Bên nhau trọn đời - một trong những cuốn sách được coi như tượng đài truyện ngôn tình khi liên tục bán chạy trong 10 năm - đã được chuyển thể thành phim truyền hình. Phim có sự tham gia của nam thần Chung Hán Lương (Hà Dĩ Thâm) và nữ diễn viên Đường Yên (Triệu Mặc Sênh).

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-13n

“Bên nhau trọn đời” bản điện ảnh của Lạc Thị.

Ảnh hưởng của Bên nhau trọn đời lớn tới mức khiến công ty Lạc Thị bằng mọi giá phải giữ bản quyền làm phim điện ảnh, bất chấp việc gây hấn với Cố Mạn. Thế nhưng, phiên bản này lại bị đánh giá là thất bại, ngay cả dàn sao hạng A gồm Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Angela Baby, Đồng Đại Vi cũng không cứu được phim.

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-14

“Sam Sam đến rồi”

Trước Bên nhau trọn đời, Sam Sam đến rồi là tác phẩm đầu tiên của Cố Mạn được cải biên thành phim truyền hình. Tác phẩm ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt, biến Triệu Lệ Dĩnh cùng Trương Hàn trở thành cặp đôi trên màn ảnh được yêu thích nhất. 

tac-gia-ngon-tinh-quyen-luc-nhat-15b

“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” bản truyền hình.

Hiện tại, tiểu thuyết võng du Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của chị cũng đang được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, với sự đầu tư không xứng tầm tác phẩm của Kịch Khốc, cộng đồng mạng đang khuyên “Rùa” Mạn nên nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với họ và tìm một nhà sản xuất khác uy tín hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất