Phim Ảnh

Những ngôi sao năm đó từng bị chế giễu và bây giờ lại trên đỉnh vinh quang: Triệu Lệ Dĩnh từ 'quê mùa' trở thành sao hạng A

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Giới giải trí là một lĩnh vực rất khó 'nở mày nở mặt', những vẫn luôn có một số người tạo được kỳ tích khiến người người kính nể.

1. Triệu Lệ Dĩnh

Ngôi sao đầu tiên tạo được kỳ tích trong giới giải trí Hoa Ngữ phải kể đến Triệu Lệ Dĩnh. Với xuất thân từ nông thôn, không hề có gia thế hay bối cảnh gì đặc biệt, Triệu Lệ Dĩnh chỉ dựa vào sự nỗ lực của bản thân để tạo dựng sự nghiệp như ngày hôm nay.

Khi mới vào nghề, do có gương mặt tròn trĩnh, gu thời trang cùng cách trang điểm khá đơn giản, Triệu Lệ Dĩnh đã từng bị đạo diễn thẳng thừng từ chối “không thể đóng nữ chính”. Nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất, cô đã tạo ra rất nhiều vai diễn kinh điển và trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu Hoa Ngữ. Không chỉ có thế, Triệu Lệ Dĩnh còn được mệnh danh là “nữ vương rating” phim truyền hình, bởi vậy nên có không ít nhà làm phim tranh nhau mời cô trở thành nữ chính.

2. Dương Tử

Hai năm trở lại đây, Dương Tử là tiểu hoa có sự nghiệp phát triển nhất trong làng giải trí Hoa Ngữ. Với sự đột phá về diễn xuất, hai năm liên tiếp, nữ diễn viên cho ra mắt những bộ phim thành công hàng đầu trên màn ảnh xứ Trung. Những thành công liên tiếp này đã đưa Dương Tử trở thành tiểu hoa sau năm 90 có sức hiệu triệu rating nhất hiện nay.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước đây, Dương Tử đã từng được vị tiền bối Tống Đan Đan khuyên không nên làm diễn viên với lý do nàng tiểu hoa không được xinh đẹp. Nhưng cuối cùng, Dương Tử vẫn kiên trì nỗ lực, dùng diễn xuất để bù đắp cho phần thiếu hụt về nhan sắc của mình và thu về trái ngọt bằng rất nhiều tác phẩm hay.

3. Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á là diễn viên người Tân Cương mang vẻ đẹp điển hình của dân tộc thiểu số Trung Quốc với đôi mắt to, sống mũi cao, gương mặt nhỏ nhắn điểm thêm hai má lúm đồng tiền duyên dáng đáng yêu. Đặc biệt, so với các thiếu nữ Tân Cương khác, Đồng Lệ Á còn mang những nét quyến rũ của một mỹ nữ cổ điển làm rung động lòng người.

Một mỹ nữ khuynh nước khuynh thành như Đồng Lệ Á cũng từng có khoảng thời gian bị coi thường. Đồng Lệ Á từng tiết lộ chuyện cô bị một vị đạo diễn nổi tiếng chê bai: “Ngoại hình như thế này làm sao trở thành diễn viên nỗi“.

4. Ngô Kinh

Ngô Kinh là nam diễn viên có sức hiệu triệu nhất về doanh thu phòng vé của điện ảnh Trung Quốc. Hai bộ phim do anh đóng là Chiến lang 2 Lưu lạc địa cầu đều đạt tổng doanh thu lên đến hàng chục tỷ NDT. Ngô Kinh hiện đang là ngôi sao phim hành động nổi tiếng nhất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trước khi nổi tiếng như hiện tại, Ngô Kinh đã từng bị coi thường, bị chê bai rằng: “Quán quân võ lâm đầy đường, không phải bất kỳ ai cũng có thể trở thành ngôi sao võ thuật được”. Thực tế đã chứng minh, rằng Ngô Kinh làm được điều khác biệt đó.

5. Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì là một nhân vật vô cùng quan trọng trong nền điện ảnh Trung Quốc, anh là nam diễn viên đã tạo ra vô số bộ phim hài đi cùng năm tháng và trở thành những hồi ức đẹp nhất của thế hệ khán giả 8x-9x.

Tuy nhiên, cũng rất ít ai ngờ được rằng “vua hài” Châu Tinh Trì đã từng có những năm tháng chật vật vì vai diễn và bị người khác coi thường. Thậm chí đã từng có những phương tiện truyền thông chuyên môn viết những bài đả kích anh, nhưng tất cả khó khăn đều không thể đánh bại Châu Tinh Trì.

6. Châu Kiệt Luân

Châu Kiệt Luân hay Jay Chou xứng đáng là một “Bắc Đẩu Thái Sơn” trong nền âm nhạc Trung Quốc. Anh đã nổi tiếng trong suốt hơn 20 năm qua, những tấm vé xem buổi hoà nhạc của Châu Kiệt Luân vẫn cực kỳ hiếm có, có thể nói nam ca sỹ là một người có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn.

Nhưng trước đó, khi mới vào nghề, Châu Kiệt Luân từng phải sáng tác cho rất nhiều ca sĩ để rồi cuối cùng đều bị từ chối một cách tuyệt tình. Quá bất lực, Châu Kiệt Luân đành phải tự hát những ca khúc do chính mình sáng tác để rồi anh đã nổi tiếng từ chính những ca khúc đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất