Phim Ảnh

Nhân viên phim 'Encounter' và 'Hotel Del Luna' tố chưa được trả 443 triệu đồng thù lao trong 8 tháng qua

Theo Soompi
Chia sẻ

Nhân viên hậu đài làm việc cho drama Encounter và Hotel Del Luna chưa được thanh toán tiền lương.

Ngày 15/07, một thành viên của Human Art, nhóm nhân viên hậu đài cho dự án phim truyền hình Encounter và Hotel del Luna đã đăng một bài viết công khai trên một cộng đồng trực tuyến có tiêu đề: “Nhóm nhân viên của Hotel del Luna, thanh toán 22,5 triệu won (khoảng 443 triệu đồng).

Phim “Encounter”.

Trong bài đăng, thành viên nhóm hậu đài cho biết: “Trong hơn 8 tháng, qua từ tháng 11 năm ngoái đến nay, tôi đã vẫn chưa được thanh toán thù lao dù một lần. Tổng cộng lại, bạn tôi và tôi chưa được trả 22,5 triệu won”.

Phim “Hotel del Luna”.

Người tố cáo tiếp tục: “Vào tháng Tư, tháng Năm năm ngoái, trước khi bắt đầu sản xuất 'Encounter', tôi đã làm việc trong dự án web drama nhỏ và các khoản thanh toán cho công việc đó cũng bị trì hoãn. Chưa một lần nào mà tôi được trả tiền đúng hạn. Các khoản thù lao của tôi đã bị đẩy lùi liên tục kể từ tháng 11 năm ngoái và nếu tôi tiếp tục làm việc, số tiền họ nợ tôi sẽ tiếp tục tăng, vì vậy tôi đã bỏ việc”.

Người tố cáo tiết lộ rằng vào tháng 3 vừa rồi, anh đã đệ trình kiến ​​nghị lên Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc (MOEL). Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Human Art đã yêu cầu anh hủy bỏ báo cáo và nói rằng họ sẽ được trả tiền vào tháng Tư hoặc tháng Năm. Thế nhưng, người viết bài này đã từ chối và chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ được trả tiền đúng hạn, vì vậy tôi không thể tin tưởng vào những gì CEO đang nói và vẫn tiếp tục gửi đơn”.

Trong một cuộc trò chuyện bằng thông qua tin nhắn trên điện thoại được tiết lộ bởi người viết bài, Giám đốc điều hành của Human Art trả lời theo cách trả đũa sau khi được hỏi về các khoản tiền lương.

Nạn nhân trong vụ việc đã nhắn tin: “Anh có thực sự sẽ trả tiền cho tôi trong tháng này không? Khi nào anh sẽ trả tiền cho tôi? Anh nói rằng anh sẽ trả tiền vào tháng Ba, và tiếp đến là tháng Tư. Sau đó thì tất cả vẫn được thanh toán”. 

Giám đốc điều hành đã trả lời: “Tôi sẽ nói cho cậu vài điều. Khi cậu báo cáo chuyện này với MOEL, chúng ta đã bàn về nó qua điện thoại, phải không nào? Tôi yêu cầu cậu hủy đơn khởi kiện và nếu cậu làm thế, tôi sẽ trả cho cậu toàn bộ số tiền trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 4. Nhưng cậu nói mình không thể hủy bỏ nó. Vì vậy, đây là những gì tôi nói với người quản lý. Trả tiền cho cậu càng muộn càng tốt. Tôi xin lỗi, chúng tôi không thể thanh toán cho cậu sớm hơn, nhưng vì cậu không tích cực hợp tác, nên chúng tôi sẽ không hợp tác với cậu nữa. Cậu hiểu rồi chứ?”.

Người viết bài cho biết: “Đây là người đang dẫn dắt nhóm nhân viên trong bộ phim truyền hình Hotel del Luna của IU. Người bạn mà tôi từng làm việc được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp vào tháng Tư và cậu ấy phải uống thuốc trong suốt phần đời còn lại. Cậu ấy không khỏe mạnh và không thể làm việc, và Human Art đã không thực hiện một khoản thanh toán nào trong 8 tháng qua”.

Đáp lại, một nguồn tin từ tvN cho biết: “Công ty sản xuất cho ‘Encounter' đã hoàn thành khoản thanh toán của họ cho nhóm nhân viên. Chỉ là Human Art chưa trả lương cho nhân viên của họ. Chúng tôi đã đưa ra cảnh báo cho Human Art thông qua công ty sản xuất để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt”.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin mới nhất