Phim Ảnh

Netflix và Ngô Thanh Vân tiết lộ cái duyên của Hai Phượng, tiêu chí lựa chọn phim Việt

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Trong buổi họp báo ra mắt dịch vụ Netflix tại Việt Nam, Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ về hành trình mang Hai Phượng đến với gã khổng lồ này.

Sáng nay vào ngày 16/10, Netflix đã có buổi họp báo công bố nền tảng được xây dựng với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, kèm theo là kho nội dung phong phú bao gồm các chương trình thiếu nhi, truyền hình, phim ảnh có gắn phụ đề hay thậm chí là lồng tiếng bản ngữ.

Netflix với giao diện tiếng Việt

Jessica, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông khu vực châu Á cho biết, Netflix đang cố gắng để mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho người xem thông qua việc Việt Nam hoá giao diện và ngôn ngữ trên dứng dụng này.

Tại sự kiện, nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng đã xuất hiện để giới thiệu về kênh truyền hình này, đồng thời kể lại câu chuyện khi cô đưa Hai Phượng đến với khán giả toàn thế giới thông qua Netflix.

Từ trái sang phải: Ông Raphael Phang - Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix; Ngô Thanh Vân - Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính bộ phim Hai Phượng, Bà Erika North - Phụ trách các tác phẩm Netflix quốc tế

Được biết Ngô Thanh Vân đã rất lo lắng khi trình chiếu Hai Phượng với phía Netflix, chính xác hơn là với ông Raphael Phang - giám đốc phụ trách nội dung tại khu vực Đông Nam Á, tại văn phòng Singapore. May mắn thay, 3 trong số 5 người thưởng thức bộ phim lúc đó thật sự đã khóc và họ cảm thấy đây là một tác phẩm điện ảnh xứng đáng được truyền tải đến công chúng trên toàn thế giới. Tại buổi ra mắt dịch vụ Netflix ở Việt Nam, Hai Phượng cũng là cái tên được xuất hiện nhiều nhất.

Khi được hỏi về những yếu tố khiến Netflix đồng ý công chiếu một bộ phim Việt trên nền tảng streaming của mình, bà Jessica cho biết, chỉ cần một cốt truyện đủ hay, lôi cuốn cùng hình ảnh chất lượng, bên phía Netflix sẽ sẵn sàng cân nhắc để đưa bộ phim đó đến với đông đảo công chúng trên toàn thế giới. Hai Phượng hay Trúng số là một ví dụ khi các tác phẩm này được dịch phụ đề ra nhiều thứ tiếng.

Một vấn đề được người dùng Việt Nam thắc mắc chính là khâu kiểm duyệt phim và nỗi lo các tác phẩm trình chiếu trên Netflix sẽ bị cắt gọt. Trả lời về vấn đề này, đại diện dịch vụ streaming lớn bậc nhất thế giới cho biết, họ làm việc với các nhà sản xuất phim cũng như chính phủ các nước để đảm bảo bản phim được xuất hiện một cách trọn vẹn nhất, không bị ảnh hưởng hay cắt xén làm mất đi giá trị nội dung phim.

Ngoài ra, Netflix luôn có những thông báo giới hạn độ tuổi của các bộ phim để người dùng lựa cho phù hợp. Chế độ phụ huynh kiểm soát nội dung trình chiếu sẽ giúp các bậc cha mẹ giới hạn đối với con trẻ với các phim chưa phù hợp tuổi như tính bạo lực hay cảnh nóng. Trên hết, Netflix muốn khán giả có trải nghiệm điện ảnh hoàn hào nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất