Phim Ảnh

'Mở ra bầu trời của tôi' liệu có mở ra cánh cửa trở lại cho Trần Quán Hy?

Mộc
Chia sẻ

Nhiều năm trước, Trần Quán Hy đã tuyên bố rời khỏi giới showbiz vô thời hạn sau scandal ảnh nóng. Vậy quyết định trở lại màn ảnh Hoa ngữ trong năm nay của "ông hoàng ảnh nóng" liệu có phải là một sự lựa chọn đúng đắn?

Một quá khứ huy hoàng

Edison_Chen

Nam ca sĩ dòng nhạc hip-hop kiêm diễn viên có tiền đồ nhất Hồng Kông khoảng 10 năm về trước - Trần Quán Hy đã bước chân vào nghề từ khi mới 19 tuổi. Chạm ngõ điện ảnh với bộ phim bom tấn hành động Đặc cảnh tân nhân loại 2 (năm 2000), Trần Quán Hy ngay lập tức giành được danh hiệu Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Tượng danh giá.

May mắn liên tiếp đến với Quán Hy khi anh được công ty Anh Hoàng tuyển chọn và chính thức đào tạo. Đây được xem là cái nôi của nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có huyền thoại Trương Quốc Vinh hay Thành Long…. Nhờ vào diễn xuất thực lực của bản thân và sự đỡ đầu của công ty, Trần Quán Hy tiếp tục được tham gia diễn xuất trong series phim điện ảnh bom tấn Vô gian đạo.

2

Tuy chỉ là vai phụ bên cạnh các ngôi sao đàn anh nổi tiếng như Huỳnh Thu Sanh, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ… nhưng Quán Hy đã kịp để lại ấn tượng trong lòng khán giả xem truyền hình: một gương mặt trẻ điển trai và diễn xuất đầy tài năng.

Trần Quán Hy cực ngầu trong bộ phim "Vô gian đạo".

Trần Quán Hy cực ngầu trong bộ phim Vô gian đạo.

Quán Hy thủ vai thời trẻ của Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hoa) - nhân vật xã hội đen trà trộn vào trong hàng ngũ cảnh sát làm nội gián. Đến với Vô gian đạo 2, anh thật sự có đất diễn nhiều hơn hẳn. Lưu Kiến Minh học ngành cảnh sát nhưng lại thuộc nhóm xã hội đen của ông trùm Hàn Sâm. Minh giết trùm thủ lĩnh băng đảng xã hội đen đối nghịch hết sức lạnh lùng và cũng sát hại không gớm tay cô vợ của đại ca mình khi tình yêu đơn phương không được đáp trả…

4

Báo chí Hồng Kông những năm 2000 từng ca ngợi Trần Quán Hy là “Của báu mà ông trời ban xuống“. Mỗi một diễn viên đều có kĩ năng riêng để tạo sức hút cho bản thân trong lòng khán giả. Nếu như Tạ Đình Phong không được đánh giá quá cao về kỹ thuật diễn xuất nhưng biết dùng sự chăm chỉ, nỗ lực để xây dựng thành tựu cho chính mình thì Trần Quán Hy được đánh giá là “chàng trai sinh ra đã có một tài năng thiên bẩm” - bởi anh diễn như không diễn, từng cử chỉ, hành động, ánh mắt, lời thoại đều vô cùng chân thật.

Tiếp tục dấn thân vào con đường diễn xuất, không ngừng nỗ lực để khẳng định tên tuổi, Thiên cơ biến (The Twins Effect) có thể coi là cú huých đưa tên tuổi của Trần Quán Hy lên một tầm cao mới. Bộ phim thu về lợi nhuận vô cùng lớn, đoạt tới 6 giải điện ảnh Hồng Kông, gây chấn động toàn cầu.

5

Trong Thiên cơ biến (The Twins Effect), Trần Quán Hy làm hàng loạt các fans nữ siêu lòng khi vào vai một hoàng tử dòng dõi vương tôn ma cà rồng từ châu Âu, phải sang Hồng Kông lánh nạn truy sát của thế lực ma cà rồng hung ác. Tại đây, hoàng tử ma cà rồng Kazaf đã nảy sinh tình cảm với cô gái trẻ (Twins đóng) vốn là em gái của hiệp sĩ đi diệt trừ ma cà rồng (Trịnh Y Kiện).

6

Hoàng tử ma cà rồng vạn người mê trong Thiên cơ biến.

Dù đã thể hiện xuất sắc khả năng diễn xuất của mình trong nhiều vai diễn nhưng sự nổi tiếng nhanh chóng của Trần Quán Hy vẫn trở thành nỗi hoài nghi của một số người. Tuy vậy, bất luận thế nào đi nữa, sự thành công của bộ phim đã ít nhiều chứng tỏ Trần Quán Hy thật sự là một diễn viên có tài.

Nhắc đến sự nghiệp điện ảnh của Trần Quán Hy, chúng ta không thể nào quên được lối diễn xuất tinh tế của “thầy Trần” trong Chó cắn chó.

7

Chó cắn chó là câu chuyện về một sát thủ máu lạnh người Campuchia tìm cách sinh tồn trong sự truy lùng ráo riết của lực lượng hình cảnh. Đây là bộ phim mà Trần Quán Hy phải lăn lộn trong những thùng rác thứ thiệt để đạt hiệu quả hình ảnh chân thực nhất. Mô-tuýp phim khá giống Du Hiệp của Lý Liên Kiệt.

Trần quán hy

Phim gây được tiếng vang lớn bởi có nhiều cảnh chiến đấu đậm chất bạo lực vô cùng kích thích.

Qua bộ phim Chó cắn chó, diễn xuất của “thầy Trần” càng được đông đảo cư dân mạng tán dương gấp bội phần, thậm chí được tôn sùng thành “huyền thoại”. Trong suốt nhiều năm liền, Trần Quán Hy trở thành gương mặt được “sủng ái” và đặt niềm tin nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Anh cũng từng đứng thứ 38 trong top 99 ngôi sao quyền lực nhất Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hồng Kông) lúc bấy giờ.

Sự trở lại liệu có được đón nhận?

Khi sự nghiệp đang rộng mở, tiền đồ đang vô cùng xán lạn thì chàng ca sĩ kiêm diễn viên “nổi như cồn” Trần Quán Hy lại dính vào vụ scandal ảnh nóng gây chấn động giới Cbiz. Đây chính là “mồ chôn” sự nghiệp của Hy ca và là đòn giáng mạnh vào các sao nữ bị liên lụy.

9

Hàng loạt tờ báo đưa tin về scandal ảnh nóng của Trần Quán Hy.

Xuất hiện trước toàn bộ giới truyền thông trong một buổi họp báo vào năm 2008, Trần Quán Hy đã thừa nhận mọi lỗi lầm của bản thân, xin lỗi người nhà, những nghệ sĩ bị liên lụy trong scandal ảnh nóng cũng như làng giải trí Hồng Kông, đồng thời tuyên bố rút khỏi làng giải trí vô thời hạn và ra nước ngoài để tránh tai tiếng.

Tuy vậy, trong bộ phim tài liệu kể về cuộc đời mình Being EDC (2015), Trần Quán Hy đã chia sẻ về sự mong muốn được quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất.

Mtime.com

Đã tám năm tôi không đóng phim và đó chính là điều duy nhất mà công chúng đã hạ gục được tôi. Họ đã tước đi của tôi lòng nhiệt huyết, họ thực sự đã thành công bởi đóng phim chính là tất cả tâm huyết của tôi. Thực sự tôi rất muốn được đóng phim. Cho đến nay đó là điều duy nhất tôi cảm thấy hối tiếc“.

Khát khao mãnh liệt trong lòng khiến anh quyết định một lần nữa trở lại với điện ảnh Hồng Kông, một lần nữa đốn ngã triệu triệu trái tim thiếu nữ với tác phẩm Mở ra bầu trời của tôi.

11

Mở ra bầu trời của tôi không được xem là thể loại phim tiêu biểu của xứ Cảng thơm. Bộ phim là sự kết hợp của bốn câu chuyện riêng biệt không hề liên quan đến nhau nhưng đều truyền đạt một thông điệp: “Hãy theo đuổi khát vọng”. Đây có lẽ không phải đề tài mới nhưng sự xuất hiện của Trần Quán Hy trong câu chuyện thứ 2 - Đợi đã khiến bộ phim thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng hơn.

12

Đợi là câu chuyện về một tên phạm nhân (do Trần Quán Hy đóng) mới được ra tù không lâu. Mỗi ngày anh ta đều ngồi ở một quán trà, uống cà phê đen không đường, không sữa và hút thuốc giết thời gian. Thật ra, anh ta vẫn đang đợi người bạn gái cũ đến tìm mình nói chuyện như lời hứa ngày xưa. Trong thời gian đó, anh ta đã gặp một bà lão cũng luôn ở quán trà này chờ người con trai yêu dấu trở về nhà cùng nhau mừng sinh nhật. Nhưng trớ trêu thay, sau khi tâm sự, tên phạm nhân mới biết con trai bà lão hoá ra chính là người bị anh ta lỡ tay giết chết năm xưa cũng chỉ vì muốn ra mặt bảo vệ bạn gái.

13

Liệu cuối cùng anh có thể gặp lại người bạn gái cũ hay không?

Trong Mở ra bầu trời của tôi, diễn xuất của Trần Quán Hy vẫn phải nói là “miễn chê”. Nhiều cư dân mạng thổ lộ chỉ xem phim vì có Hy ca và nội dung của Đợi là hay nhất trong bốn câu chuyện. Câu chuyện của Đợi thu hút người xem bởi nó khiến người ta phải suy ngẫm và nhớ về tuổi thanh xuân của mình: “Chờ đợi là đau khổ, lãng quên cũng là đau khổ nhưng đau khổ nhất là phải chọn lựa giữa chờ đợi và lãng quên“.

14

Trên trang Douban, bộ phim được đánh giá đạt 5.8 điểm.

15

Trần Quán Hy đã phải trả giá đắt cho scandal ảnh nóng của mình. Trong suốt 8 năm qua, anh vẫn luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để chứng minh rằng mình không phải kẻ vô dụng, thất bại. Và sự trở lại lần này chính là đáp án tuyệt vời nhất cho những người luôn ủng hộ anh và cả những kẻ luôn coi thường anh. Giới Cbiz rộng lớn thiếu đi một Trần Quán Hy cũng không thành vấn đề nhưng thiếu đi một người diễn viên giỏi thì đó là một sự mất mát vô cùng lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin mới nhất